Chương 54: Kiếm Phương Tâm Tắm Máu Tiệc Lưu Kim 5

64 7 4
                                    

Hoa Thành nói: "Ta vốn định ở bên ca ca, trị thương cho huynh, để Lang Thiên Thu tự tìm Thanh Quỷ. Tên phế vật Thích Dung này không giữ được bình tĩnh, đôi co một phen chắc chắn sẽ lộ ra chân tướng, không ngờ trên người ca ca còn có la bàn phù, xác định được vị trí của Lang Thiên Thu, còn khiến huynh bị đưa đến đây, thành ra như vậy."

Tạ Liên thở dài nói: "Liên quan gì đến đệ đâu? Là ta làm hỏng chuyện."

Hoa Thành nói: "Huynh không sai. Nếu huynh không gánh chịu tội danh này, thù mới oán cũ đã sớm khiến thiên hạ đại loạn, không có ngày nào yên ổn. Một mạng sống đổi lấy mấy đời thái bình, huynh có làm sai gì đâu? Nếu là ta, sẽ còn tàn nhẫn hơn huynh nhiều. Nghe ta: huynh không sai."

Tạ Liên ngồi xuống đất, một lúc lâu sau mới thấp giọng nói: "Ta chỉ cảm thấy, không nên như vậy."

Hoa Thành lặng lẽ lắng nghe. Tạ Liên lẩm bẩm: "Ta chỉ cảm thấy, một người đã bỏ ra thiện ý, không nên có kết cục như vậy. Ta sợ hắn không chịu nổi, ta sợ hắn sẽ thay đổi. Ta chỉ..."

Đã chịu đủ rồi, không nỡ để người khác phải chịu đựng.

Là Quốc sư Phương Tâm, y không để lại quá khứ và tên tuổi, gánh chịu tội lỗi của án thảm sát tiệc Lưu Kim chẳng qua sẽ khiến Lang Thiên Thu cảm thấy bị một người phản bội mà thôi.

Nhưng nếu trận thảm sát tiệc Lưu Kim là oán linh mà Lang Thiên Thu suốt đời nỗ lực cứu rỗi, thì đó chính là sự hủy diệt tối thượng.

Vì vậy, khi Thích Dung ám chỉ với y, Tạ Liên chỉ có thể chịu đựng sự đe dọa của hắn, cầm kiếm đâm Lang Thiên Thu, từ đó kích thích Lang Thiên Thu phản công điên cuồng.

Hoa Thành lại nói: "Nhưng huynh đâu thể mãi mãi giúp hắn che giấu sự thật dưới tấm màn, dù sao hắn cũng phải biết thế giới thực sự là như thế nào."

Hắn cũng ngồi xuống bên Tạ Liên, nói: "Hơn nữa, nếu huynh đã coi trọng hắn như vậy, tại sao lại không thể tin tưởng hắn?"

Tạ Liên nâng mặt lên khỏi khuỷu tay. Hoa Thành nhẹ nhàng nói: "Tin tưởng hắn, vì hắn là người mà huynh đã chọn, nên sẽ không bị lạc lối trong oán hận. Dù đã từng hận đến mức muốn hủy diệt cả thế giới, cuối cùng vẫn sẽ làm những chuyện mình nên làm."

Tạ Liên nhìn hắn, đột nhiên nói: "Ta đã nghĩ lại rồi, đệ vẫn nên đi đi."

Hoa Thành hỏi: "Tại sao?"

Tạ Liên lắp bắp nói: "Thực ra... ta là ôn thần, đến gần ta đệ sẽ gặp xui xẻo đó, vì vậy chúng ta vẫn không nên làm bạn thì hơn."

Hoa Thành nhìn y, thở dài, nói: "Ca ca, huynh hồ đồ rồi."

Tạ Liên kiên quyết nói: "Chẳng lẽ đệ không nhận ra sao? Kể từ khi chúng ta quen biết tới nay, đệ luôn mang lại vận may cho ta, nhưng ta lại liên tục mang đến vận rủi cho đệ."

Hoa Thành nói: "Không."

Tạ Liên nói: "Ta nói thật đấy, nếu cứ tiếp tục như vậy, ta sợ rằng một ngày nào đó..."

Đột nhiên, y va vào lòng một người.

Hoa Thành ôm chặt y vào lồng ngực mình, hình như đã nói với giọng rất dịu dàng: "Điện Hạ, không phải lỗi của huynh."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 01 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Thiên quan tứ phúc (bản chỉnh sửa 2024) - Một vài trích đoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ