Tạ Liên lập tức cúi đầu. Quả nhiên, hoa văn trên mặt đất ban đầu là một người nhỏ đang chơi xúc xắc, lúc này lại dần dần biến thành một bức tranh khác, trông giống như một vật dài ngoằn ngoèo đen sì.
Sư Thanh Huyền ngạc nhiên: "Cái gì đây? Dây thừng?"
Tạ Liên đoán: "Con đỉa? Giun đất? Trông rất giống, ở ruộng nhiều lắm, ta đã từng thấy không ít."
Sư Thanh Huyền: "Trước kia rốt cuộc ngài đã làm gì mà lại từng thấy không ít loại động vật này?"
Lời còn chưa dứt, cả người hắn đã biến mất.
Không chỉ hắn, Tạ Liên cũng biến mất. Lúc vừa nhắc đến "loại động vật này", hai người đồng thời cảm thấy dưới chân mình trống rỗng, rơi xuống một cái hang động.
Hóa ra, bức tường đá kia căn bản không phải là cửa, nó chính là một bức tường đá thật sự, còn viên gạch vuông mà họ đang đứng mới chính là cửa thật sự. Sau khi ném xúc xắc, cánh cửa đột nhiên mở ra, nuốt chửng Tạ Liên và Sư Thanh Huyền, hai người rơi mạnh xuống một mặt đất.
May mắn là mặt đất này mềm mại vô cùng, mặc dù tạo ra hai cái hố hình người sâu hoắm, nhưng họ không cảm thấy đau đớn gì, lập tức muốn đứng dậy. Ai ngờ, dừng chân ở đây, hai cái đầu lại đụng vào nhau, đồng thời thốt lên một tiếng "A". Tạ Liên một tay che đầu, một tay sờ lên phía trên, sờ đến đất mềm ẩm ướt giống như mặt đất dưới chân.
Không có tấm đá. Cánh cửa đá biến mất.
Ngọn lửa lòng bàn tay trong tay Sư Thanh Huyền bị dập tắt, lúc này hắn lại đốt lên, chiếu sáng xung quanh, hai người mới phát hiện ra, họ đang ở trong một đường hầm đất.
Hang động này hình tròn, vách hang toàn là đất, không giống như dấu vết của việc khai quật của con người. Sư Thanh Huyền xoa trán: "Đây là nơi nào? Có phải vì ta ném sai số điểm, nên chúng ta bị ném vào đây không?"
Tạ Liên nói: "Có lẽ là vậy. Cửa đá đã biến mất, tức là không cho chúng ta cơ hội quay lại. Hãy nghĩ cách thoát ra trước đã."
Hai người bàn bạc một chút, liền theo đường hang động tiến lên. Hang động này uốn lượn quanh co, người lớn nếu muốn đứng thẳng trong hang động này e là hơi khó, chỉ có thể cúi người đi, hoặc bò trong hang, tốc độ chậm, lại khá vất vả.
Trong hang này không khí ẩm ướt ấm áp, đất cũng rất khó chịu, đi một bước lún một chân, lê bước nặng nề, thỉnh thoảng còn giẫm phải xác động vật thực vật nhỏ mục nát trong đất. Sư Thanh Huyền nổi da gà khắp người, Tạ Liên tuy sắc mặt không đổi nhưng càng đi càng cảm thấy không ổn, nói: "Phong sư đại nhân, phải nhanh chóng đi khỏi đây. Nơi này hình như là một..."
Chưa nói hết, một tiếng động kỳ lạ "ầm ầm" vang lên.
Toàn bộ hang động cũng theo đó rung chuyển nhẹ, đất trên cao rơi xuống "bốp bốp". Hai người nhìn nhau, không nói một lời, nhanh chóng chạy đi.
Tuy nhiên, tiếng động và rung chuyển kia ngang nhiên xông tới, tốc độ nhanh hơn bọn họ rất nhiều, không ngừng tiến lại gần. Hai người một bước sâu một bước cạn trong hang động ngoằn ngoèo, bò lê lết, mãi không thấy lối ra, thậm chí một tia sáng cũng không có. Không những thế, phía trước cũng truyền đến tiếng động và rung chuyển giống như phía sau!
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên quan tứ phúc (bản chỉnh sửa 2024) - Một vài trích đoạn
General FictionĐăng linh tinh vài chương edit mà t thích trong bản chỉnh sửa năm 2024 Hiện tại đã edit những đoạn: - Ngoại truyện mới bổ sung - Đoạn ở hoàng lăng nước Tiên Lạc