_______
''Oh no, mùa hè ơi, mùa hè của First đi đâu rồi?'' First đang ngồi trên giường, tay lướt điện thoại, não đang tiếp nhận thông tin rằng một tuần nữa sẽ đến khai giảng. Mặc dù là năm cuối của cuộc đời học sinh nhưng bạn vẫn không muốn đi học, gặp thầy cô, gặp bạn bè.
Có bạn nào háo hức được đến trường, gặp bạn bè, gặp thầy cô, được học bài mới không ạ?
First thì không, First luỵ đớn đau với mùa hè đang trôi tuột khỏi tay bạn.
First Kanaphan là một cậu học sinh cuối cấp, năm sau có thi một cuộc thi quan trọng quyết định cả tương lai của bạn. Là một chàng trai cao ráo, đẹp trai nhưng First lại có một sở thích khá kỳ quặc mà lại rất dễ thương đó chính là đặt tên cho mọi thứ mà bạn thích kể cả là mùa hè đắt giá đang xách quần chạy vuột đi. First đặt tên cho mùa hè của mình là Khaotung Thanawat.
Mùa hè Khaotung của First mang một cái nóng, cái oi khó chịu nhưng lại dễ thương với bạn bởi First rất thích cái mùi hương dễ chịu của mùa hè, cái mùi ẩm của những cơn mưa rào tầm tã, mùi lúa chín thơm ngát đang chờ được gặt. Ấy thế mà Khaotung chỉ xuất hiện đúng ba tháng hè ngắn ngủi làm bạn nhớ nhung không nguôi.
''Khaotung này, sắp hết hè rồi sắp hết được gặp cậu rồi. Hic.'' First đang ngồi ở bàn học hướng thẳng ra khoảng trời kia mà thở dài thườn thượt, thật sự là bạn chưa muốn đi học đâu, bạn còn muốn đi chơi mà. First mải nói nhưng không biết có một người đang đứng ở góc phòng nghe từ đầu tới cuối, đó chính là Khaotung. Có một điều mà bạn không biết rằng mỗi mùa trên trái đất đều có một tinh linh đại diện cho nó và mùa hè cũng thế. Khaotung chính là tinh linh đại diện cho mùa hè đẹp đẽ ấy.
''Hazz, dính phải thằng cha này phiền phải biết.''
Khaotung bước qua chỗ bàn của bạn rồi buông lời chọc ghẹo. Cậu nghĩ là First không thể nghe thấy lời nói của mình nên tự tiện mà nói xấu bạn, ai mà ngờ bạn quay ngoắt sang bên cạnh làm cho cậu giật bắn mình.
''Ê, tôi nghe thấy hết đấy nhé Khaotung, xấu tính ghê.''
''Ê, thằng kia bố cút luôn bây giờ, tin không? Làm như bố mày ham hố lắm ý trời.''
Mặc dù là một người, một tinh linh nhưng hai cứ sáp lại là cãi nhau, là ồn ào ngay luôn. Trong khi First nói khá nhiều thì Khaotung lại là người trầm lắng và biết lắng nghe, cả hai như mảnh ghép hoàn hảo đối với nhau.
''Này Khaotung này?'' First quay hẳn ra bên phía cậu để nói chuyện, mặt có chút nghiêm túc như thể sắp thông báo một chuyện gì ấy rất quan trọng vậy.
''Gì?''
"Ê, vậy thì nếu tao thích mày thì sao?'' Câu hỏi của First đã khiến cho Khaotung giật mình khi nghe thấy nó, cậu không chắc là mình có nghe đúng hay không nhưng biểu cảm của bạn khiến cậu càng chắc chắn hơn với những thông tin cậu vừa nghe được. Miệng của cậu bắt đầu mất kiểm soát, chân tay chỉ loạn xạ hết cả lên nhìn tổng thể thấy khá buồn cười nhưng lại mang vẻ hoảng hốt và có chút kìm nén.
''Cut! Cut!''
''Cảnh này đáng lẽ phải tâm trạng hơi buồn chút nữa First ơi, nhưng mà quay lần một như vậy là ổn rồi. Mọi người nghỉ ngơi rồi quay nốt cảnh cuối trong ngày nhé.''
Ủa, thế vậy tinh linh mùa hè và cậu học sinh lưu luyến không dứt tất cả đều là một cảnh quay thôi sao? Thật trớ trêu First và Khaotung ở ngoài cũng đang ở mối quan hệ mập mờ không công khai, khó nói như bộ phim mà họ đang quay vậy. Nếu như nhân vật khó có thể đến với nhau thì First và Khaotung lại là khó có thể công khai. Hai người là người rất kính nghiệp, họ muốn đi lên bằng thực lực của họ, bằng đôi chân của họ để đi lên tới thành công chứ không phải là tin đồn hẹn hò, một couple đã công khai như thế. Rốt cuộc cuối cùng họ lại chọn cách im lặng, yêu trong âm thầm nhưng lại quan tâm một cách công khai. Họ luôn quan tâm nhau đến từng chi tiết nhỏ, từng cử chỉ của nhau, ánh mắt họ trao cho nhau là thật, là yêu thật.
''Firrrrr.'' Khaotung đang mệt mỏi lên tiếng sau cảnh quay kia, cảnh quay thật sự không quá khó với em nhưng mà em có bồ mà, em phải làm nũng chứ.
''Ơi, bé mệt hỏ? Hay tí nữa đi ăn nướng không?'' First vừa nghe giọng điệu đã biết dễ thương nhà mình định làm gì rồi, nhưng mà nó quá đỗi dễ thương khiến cho anh muốn nghe mãi mãi, nghe suốt đời mà thôi.
''Ờ nhưng mà đang tập gym mà. Anh đừng có mà dụ bé, đang tập để trở thành P'Khaotung đấy nhé N'First.'' Khaotung nói xong rồi chạy vụt đi không kịp để First phản ứng với những gì vừa xảy ra.
''Đúng là cái đồ narak.'' First bật cười thành tiếng với tướng chạy của Khaotung, nhìn nó thật giống một chú mèo vàng...Hm, anh không nghĩ thế, nhìn Khaotung thật sự giống em bé nhà anh đấy.
À mà Khaotung chính là em bé nhà anh mà nhỉ.
_End_
BẠN ĐANG ĐỌC
Oh ter! Wản chiếp (Firstkhao )
FanfictionFic viết về những thứ hàng ngày xoay quanh Fk . Những mẫu truyện ngắn tràn ngập sự dễ thương của otp . Fic được viết trên trí tưởng tượng của tác giả , không áp dụng lên người thật . Các mẩu truyện hoàn toàn không liên quan đến nhau. Ảnh bìa: Pint...