Tiệm cà phê cuối phố.

21 8 0
                                    

_______

''First ơi, hôm nay mae đón em bé mới về ở với con nè, nhớ không được bắt nạt em đâu đó.''

Cô chủ quán cà phê đang đứng ở bàn thu ngân 'dạy dỗ' chú mèo đen được xếp ngồi gọn ở trên bàn mà ngoan ngoan ghi nhớ lời chủ. 

''Meo meo.''

Chú mèo vừa kêu vừa cúi đầu dụi dụi vào tay của cô chủ, nhìn khung cảnh thật đáng yêu mà. 

Mani là chủ của tiệm cà phê Oh ter nằm gọn trong góc phố The Eclipse đông đúc, quán cô nổi tiếng vì nước uống ngon, cảnh đẹp và... một chú mèo đen lúc nào cũng đi xung quanh dò la như một chú bảo vệ già tuổi bảo vệ biệt thự to lớn. Chú mèo là giống maine coon và tên là First Kanaphan. First có bộ lông đen tuyền và đôi tài dài dựng đứng lên trông thật kiêu hãnh, ở quán First khá ngoan và hiền nhưng lại được xếp vào loại 'khó gần' do cơ địa mặt trông hơi căng thẳng.

Quán nhỏ được trang trí chủ yếu bằng tông màu be và nâu, đồ trang trí đa dạng nhưng lại không quá rối mắt, bên góc nhỏ bên trái còn có chỗ nghỉ ngơi riêng cho First, bên ngoài tiệm còn có không gian trống cho các cô nàng chụp ảnh, trông khá thơ. Nhưng có một điều ở quán khiến Mani suy nghĩ khá nhiều đó chính là quán hầu hết thời gian đều rất yên tĩnh. Mặc là có một người một mèo nhưng lại chẳng có chút tiếng động nào sôi động. Nhận thấy vấn đề không quá nan giải nhưng dễ giải quyết thì Mani quyết nhận thêm một chú mèo nữa để 'vui nhà vui cửa'. 

Mani sau nhiều ngày suy nghĩ rốt cuộc cũng nhận nuôi một em Scottish Fold lông vàng, tên là Khaotung Thanawat. Hôm mới nhận về nuôi em bé nhỏ có vẻ vẫn còn nhút nhát và hơi thu mình kệ anh lớn First cố chơi đùa đều bị em đuổi ra ngoài. Mani và First cũng mệt não với cái em vàng vàng này lắm nhưng mà chắc do em lạ môi trường, còn là có mèo lớn trong nhà nên em sợ cũng là điều dễ hiểu thôi. 

''Khaotung ơi, ra đây đi bé ơiiiiiiii.''

Giọng Mani khẩn thiết gọi mèo vàng chui ra khỏi gầm tủ đầy bụi bẩn. Chẳng là vừa nãy em đang ăn thì từ đâu đằng sau có bóng đen phủ hết lên người làm em giật mình chui luôn vào gầm tủ gần đấy. Mà khỏi cần check cam kiểm tra cũng biết bóng to đấy là con mèo đen kia, nó mê con mèo vàng này lắm đấy nha. Mani đã chú ý First có điệu đi lẽo đẽo phía sau Khaotung, nhìn cứ như bố trẻ trông con vậy. Thoạt đầu Mani cũng không để ý đến mấy cái đấy một phần cũng do First là một con mèo sống chậm nên cô nghĩ anh mèo chỉ đơn giản là vừa đi vừa tận hưởng bầu không khí trong lành và cùng đường với em nhỏ nên mới vậy nhưng không...

First đã cảm nắng bé vàng kia. Bởi vì anh mèo to gấp năm, gấp sáu Khaotung nên chỉ cần nhón người thì First có thể dễ dàng nhảy ra trước Khaotung cả mét nhưng anh mèo chỉ thích lẽo đẽo sau em thôi. Em đi đâu thì First theo sau ấy riết rồi Mani muốn tìm Khaotung thì chỉ cần chỗ nào có cái chỏm lông đen to thì vào ấy kiếm chứ Khaotung nhỏ xíu à, em vàng lại còn hay chui vào hộc bàn, gầm ghế nên khó tìm lắm. 

May là có First không thì cô chủ quán cũng mệt người đấy!!!

''Meo meo...''

''Ơ, ra rồi này.'' 

Mani chạy lại chỗ đốm vàng nhỏ nhỏ kia. Lúc chạy lại Mani mới biết em ta đói quá nên mới chịu thua mà chui ra chứ không thì còn lâu mới thấy cái bản mặt đấy chui ra. Khaotung chui ra mang theo bao nhiêu bụi bẩn, mạng nhện quanh người bị First nhìn thấy, anh mèo đen chắc mẩm định liếm lông cho em thì bị cô chủ quán ngăn lại:

''Trời ạ, con mà liếm đống bụi bẩn này vào bụng là ốm đấy nhé, mà ốm thì không chơi với em được đâu. Mae cấm đó.''

First sau khi nghe không được chơi với em mèo vàng thì cũng cụp đuôi ngoan ngoãn để Mani đi lau chùi qua cho em. Nhìn anh ta ngoan lắm kìa, cái đuôi cứ vẫy vẫy qua lại, đầu thì cứ ngó ngó ra đằng kia xem em có ngoan không rồi cứ đứng dậy xong lại ngồi xuống vì nhớ lời mae dạy, lớ ngớ là được lệch cấm chơi với em thì không được rồi. 

''Đây rồi, em bé sạch rồi đây. Bây giờ hay đứa ngồi đây đợi mae lấy thức ăn cho nha. Nhớ ngồi ngoan đó.'' 

''Meo meooooo.''

Tiếng gào của mèo vàng lớn đến mức khiến cô chủ phải quay ngoắt đầu lại để nhìn. Lúc này không hiểu tại sao anh lớn lại ngoạm lấy đầu em nhỏ rồi lại nhả ra làm đầu em ướt sũng...

To be Continued...


Oh ter! Wản chiếp (Firstkhao )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ