After nilang kumain, nag simula agad sila ng meeting nila, dahil si Kean ay ayaw na nasasayang yung oras, kaya habang ine-explain ni Kean kung ano ang gagawin sa audio story book nila, tahimik lang yung tatlo niyang kasama, habang nakikinig sakaniya.
Pati na rin si Cyrix, nakinig na rin kahit hindi naman niya naman kaklase yung tatlong kasama niya, ang seryoso kasi ni Kean mag explain, kaya medyo natakot siya pag hindi siya nakinig. Baka pagalitan siya, kahit hindi naman gagawin yun ni Kean sakaniya.
Kean decided na siya nalang gagawa ng script nila at nag agree naman si Cyxion at Story, sa totoo lang ayaw talaga din nung dalawa kaya ginamit nilang excuse ay hindi daw talaga sila magaling sa pag dating sa sulat or any paperworks.
While hearing their excuses, Cyrix looked at them like they're some pathetic people.
Mabilis lang yung meeting nila, sadyang ang daming detours ang naganap sa kanilang tatlo. Kean decided to buy more two whole cakes para may mauwi siya sakanila, habang yung isang cake naman ay para sa family ni Story, dahil may maliliit pang kapatid si Story na for sure magugustuhan nila ito.
"Una na kami. Cyrix, dito ka muna?" Tanong ni Story, habang binuhat niya yung bag niya at inilagay sa likod niya, nauna na si Kean sa pag labas pero tumigil pa siya sa may doorway ng Café para hintayin si Story.
Nag order pa si Cyx ng kape para sakanila, mukhang mag round two pa yung mag kambal sa pag kain. Habang si Cyrix naman ay nakaupo parin kung saan siya pinaupo ni Kean kanina.
Tumango si Cyrix,
"Oo eh, mag uusap pa kami ni Cyxion."
Pointing at Cyx who was ordering their coffee, nag taka si Story kung ano pa pag uusapan nila habang binaling niya yung tingin niya kay Cyxion sabay kay Cyrix."Ah, okay. Usap well, una na kami ni Kean."
Sabi nito at nag simula na silang mag lakad papalayo ni Kean, habang si Cyrix ay kumaway lang."Ano pa kaya pag uusapan nila?"
Story wondered, he whispered it but Kean heard it."Probably something serious."
Napatingin si Story sakaniya and then pouts, kanina pa siya curious sa mga kaganapan, simula nung nasa Police Station pa sila.'Probably about their Mother, ngayon lang ulit sila nag kita eh.' He thought.
"So when you're going to move in our Mother's house?" Tanong agad ni Cyrix nung nakaalis na yung dalawa, umupo naman si Cyx sa harap niya at tingnan siya.
"Sa Saturday. Why? Want to move with me?"
"Yeah, kind of. Pag iisipan ko pa. Ayoko sa bahay eh."
Cyrix sighs, he slumped his back to his chair. Cyxion frowns and immediately changed his expression back to normal while nodding.
"Sure, just let me know."The twins fell silent while waiting for their coffee, and when it did arrive, they talked about specific topics as well as some unimportant ones, like what they were going to do tomorrow.
They had conversations for about three hours inside the café before Cyrix made the decision to head home because it was getting late.
ִֶָ 𓂃˖˳·˖ ִֶָ ⋆★⋆ ִֶָ˖·˳˖𓂃 ִֶָ
Cyrix's POV
Back then, during elementary days I always aced my studies and always the top student in my school. First year ng highschool nasa "1st section" pa ako, kung nasaan ang mga matatalino, sabi ng iba.
Kahit puro matatalino ang kasama ko, ako pa rin yung may pinaka mataas na grado sa First year students. Wala naman kasi akong ibang ginagawa kung 'di mag aral nang mag aral lang.
BINABASA MO ANG
Ang Wakas
General Fiction┗━°⌜ Yugto Series ⌟°━┛(On-going.) It's normal for an High schooler to be curious in stuff, It's normal for them to be confused and it's normal for them to actually try it. Well it depends if they know the right and wrong before trying things. ᴠᴏʟᴜᴍ...