Chapter 13

17 1 0
                                    

A/N: Sorry for the late update, I'll try my best to update fast! Also plugging my Acc you can follow me to keep updated on my announcements and arts of the characters within this series!♡(˃͈ દ ˂͈ ༶ ) link on my bio!

⚠Warning:This chapter mentioned bullying, rape, sexual assault and suicide, it might trigger some readers so please read at your own risk! I'll use this symbol '⚠️' before that part comes and then '✅' when it's already clear

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

⚠Warning:
This chapter mentioned bullying, rape, sexual assault and suicide, it might trigger some readers so please read at your own risk! I'll use this symbol '⚠️' before that part comes and then '✅' when it's already clear.

⫘⫘⫘⫘⫘⫘⫘⫘⫘⫘

Natagalan pa yung tatlo bago makababa, dahil si Stort hindi siya sure kung kakayanin niya ba yung mangyayari ngayon.

Nanakit yung tyan niya para bang iniipit sa sobrang takot. Cyrix and Kean apologize for not asking his consent to do this and get involved with the Police. They said Cyx wanted to end this quickly, so they will give Cyx some scolding from doing something recklessly.

At kaya na sila nakakababa dahil Kean managed to convince Story, ang sabi naman ni Kean na if Story didn't face them bravely, it will look like he's afraid and he runs away from his problems, at magiging kalabasan, lumalaki lalo yung ulo ng mga bully. Tsaka lamg dinagdag ni Kean, na kailangan na ni Story magsalita para matapos na rin yung sakit na nadadama niya at gumaan yung bigat sa dibdib niya, lalo na't they have Story's back.

Pero Story still take his time, hinintay ng dalawa si Story na makapag prepare at dahan-dahan lang din sila nag lakad pababa sa ground floor, para mas ma prepared pa lalo si Story.

At nung nakababa na sila sa ground floor, dumeretsyo sila sa may labas ng court na medyo open field at doon nila nakita si Cyxion na may kausap na Police. May narinig din si Story na iyak at sumisigaw, kaya naman binaling niya yung tingin niya kung saan nag mumula yung ingay.

Sa may labas ng court nila may parking space doon, kaya naman may mga naka park na sasakyan ng mga Police doon at doon nag mula yung mga iyak at sigaw. Kasi nung pagkakita ni Story, yung mga taong pinakita ni Cyrix kanina ay hawak na ng Police at naka yuko ang mga ulo nila.

Nung nakita ni Story kung sino sila, napatigil agad siya sa paglalakad at hinawakan niya agad yung damit ni Kean. Napatigil si Kean nung biglang may hunawak sa damit niya, habang si Cyrix naman ay nagpatuloy lang mag lakad papunta sa kambal niya.

Tinignan ni Kean si Story na nasa likod niya, nakayuko 'to at mas lalong nag tago si Story sa likod niya.

May "do not cross" di na tape na nakapalibot simula doon sa parking lot, sa open field at hanggang sa papasok sa mga school buildings. Sa labas ng tape na yun, andoon yung yung mga umiiyak, at napansin ni Story, sila siguro magulang nung makukulong.

Nakita din ni Story na may journalist kasama nung mga parents sa labas ng tape, at this point, gusto niya na ng tumakbo pero yumuko lang siya at nag stay lang sa likod ni Kean.

Ang WakasTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon