..
.
Ryu Minseok nặng nhọc kéo chiếc vali to gần bằng người em cùng một balo to đùng trên vai. Hôm nay là ngày nhập học của trường đại học Sejong- ngôi trường mơ ước của Ryu Minseok.
Từ một tháng trước biết kết quả mình trúng tuyển, Minseok đã háo hức đến sụt đi hai cân. Phải nói, công sức bao ngày ôn luyện của em được đền đáp xứng đáng sao không vui cho được? Gia đình của em vui chẳng kém. Bởi, ở Busan em nuôi con cái học đại học đã là niềm tự hào, chưa nói đến còn là trường top. Mẹ em đi chợ là mặt cứ song song với trời mà buôn với mấy cô thôi. Bố em thì khiêm tốn hơn nhiều, ông chỉ in giấy trúng tuyển của em treo trước cổng, bên cạnh cái chứng nhận gia đình văn hóa được thành phố cấp.
Ở nhà, Ryu Minseok luôn được bố mẹ và các anh bao bọc che chở, vì vậy khi đi tận một thủ đô xa xôi sinh sống, không ai là không lo cho cún con. Minseok vụng lắm, đã vậy còn hay sợ những thứ vặt vãnh, vì vậy nên gia đình em có đăng kí cho em ở kí túc xá của trường. Trường Sejong thì khỏi nói, kí túc xá hơn cái khách sạn 5 sao. Thứ làm họ an tâm hơn là có phòng đôi cho hai người. Nhóc con nhà họ sống nội tâm và ít giao tiếp lắm, hai người thì có thể dễ dàng thân thiết và giúp đỡ nhau hơn. Nhỉ?
_____
- Mình giúp cậu mang đồ lên phòng nhé?
Đang còn mắt to mắt nhỏ nhìn các tòa nhà kí túc xá, Minseok được một bạn trai ngỏ lời giúp đỡ mang đồ hộ. Dù là Tân sinh viên nhưng chiều cao có hạn, không phải đứng trong khuôn viên trường, người kia còn nghĩ đây là học sinh cấp 2.
- Dạ em cảm ơn ạ. Em đang không biết tòa B ở đâu, anh có thể chỉ đường giúp em không ạ?
- Mình tên Lee Minhyeong, mình mới nhập học năm nhất thôi, có lẽ chúng ta bằng tuổi đó.
Vừa giới thiệu bản thân, Lee Minhyeong vừa kéo vali to oạch của Ryu Minseok đi. Ryu Minseok cũng bị liệu đi theo chẳng chút phòng ngự nào.
- Tớ là Ryu Minseok, học khoa phim ảnh của trường.
- Ồ, cậu giỏi thật. Tớ cũng thích chụp ảnh lắm. Cậu ở phòng mấy tòa B nhỉ?
- Tớ ở phòng 409.
- Thật á
- Sao thế.
Nhìn Lee Minhyeong có vẻ bất ngờ, Ryu Minseok cũng tò mò không kém vì biểu cảm của bạn thân thiện vừa mới quen.
- Mình cũng ở 409 nè, vậy là chúng ta chung phòng rồi.
- Trùng hợp quá nhỉ. Sau này mong cậu giúp đỡ tớ.
_______
Ryu Minseok cảm thấy rất hài lòng với roommate của mình. Đã một tháng trôi qua hai người ở với nhau rất hòa hợp. Chủ yếu giờ sinh họat cũng trùng nhau. Ryu Minseok biết Lee Minhyeong học khoa truyền thông, em và bạn cũng chung vài lớp tự chọn nữa.
1. Tính cách của Ryu Minseok kiểu lạnh lùng với người lạ nhưng khi thân quen thì em rất dựa dẫm.
Trong kí túc xá có phòng bếp nấu ăn từng phòng. Để tiết kiệm và đảm bảo an toàn, hai người thống nhất sẽ nấu ăn chung với nhau. Nhưng mà Ryu Minseok ngoài khoản đề cử món ăn thì cái gì cũng không biết làm. Điển hình như việc buổi chiều hai người sẽ đi siêu thị mua đồ chung, Lee Minhyeong sẽ đẩy xe đồ và tự mua các đồ cần thiết, còn Ryu Minseok nhặt các loại snack em muốn ăn. Trời không counter Ryu Minseok như cách T1 lì với con tốn lường của team bạn, trời pick cho em một Lee Minhyeong đa di năng: có thể nấu ăn rửa bát mà không lời than vãn. Tuy vậy Ryu Minseok không phải kẻ đợi người khác cơm bưng nước rót, em vẫn phụ Minhyeong đấy nhé. Đựơc cái hợp nhau gu ăn uống ( trừ há dì lao) nên Minseok được Minhyeong nuôi mập ra thấy rõ.
- Minseokie không được ngậm cơm. Nhai đi rồi xem tiếp.
- Mình không ăn cà rốt đâu...
- Phải ăn cà rốt mới tốt, hai ngày nay Minseokie chưa ăn cọng rau nào.
2. Phòng của hai người có hai chiếc giường đơn kê hai phía, ở giữa sẽ là bàn học cho hai người. Gọi là giường đơn chứ nhét hai người lớn nằm vẫn vừa.
Với tinh thần góp mặt không sót buổi kể chuyện tâm linh nào, Ryu Minseok là kẻ nhát gan số 1 thế giới. Em ta còn không dám ngủ một mình trong căn phòng hai người. Vì vậy hiển nhiên chiếc giường của Lee Minhyeong lại chật thêm một ít.
Ngay tối hôm đầu tiên, Minseok đã mặt dày đi xin xỏ bạn cùng phòng:
- Minhyeong cho mình ngủ cùng một đêm được không? mình bị lạ chỗ khó ngủ.
Hèn nhưng phải sĩ nhé.
- Ừ không sao, Minseok qua nằm với mình nè
Tối hôm ấy Minseok được ôm ngủ còn ngon hơn ở nhà. Và tất nhiên, một đêm của Ryu Minseok kéo dài đến tận bây giờ. Đến nỗi giường Lee Minhyeong xuất hiện đủ loại gấu bông của Minseok rồi.
- Ôm Minhyeongie ngủ rất là ngon. Bạn như con gấu bự của riêng em vậy.
3. Cãi lộn
Lee Minhyeong và Ryu Minseok chưa cãi lộn nhau lần nào, tới thời điểm hiện tại là như vậy. Duy nhất có một lần không khí hơi căng thẳng rồi lại hường phấn đâu vào đấy.
- Anh đã bảo bạn không được xem phim muộn rồi mà.
- Nhưng mà đang hay, em không nhịn được.
- Có biết bây giờ là mấy giờ rồi không. Mai còn có tiết buổi sáng đó.
- Không chịu, bạn cho em xem nốt tập này thôi.
Lee Minhyeong không nói lời thứ hai, liền tịch thu chiếc laptop của Ryu Minseok cất đi. Xem phim đến mười một giờ là quá nhân từ với con cún con rồi. Tuy sau đó bị dỗi ( nhưng không đáng kể), Lee Minhyeong vẫn phải dỗ con cún bằng một chiếc tiramisu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Guria ] NHẬT KÍ NGÀY NẮNG
Fanfictionwriter: miyeonnn0307 Series những câu chuyện vụn vặt của MinMin Sẽ không theo cốt truyện • Truyện là của mình, họ là của nhau. • Văn au 3 xu, mọi người vứt na~o trước khi đọc ❌ occ, chửi thề vì mỏ au cũng dịu hiền lắm 🩵Cảm ơn vì đã đọc truyện của...