Kiều Vi mở mắt cảm thấy cơ thể nặng trĩu.
Cô bị bệnh hai ba năm, đã quen với cảm giác mất sức thoát lực. Nhưng bây giờ cô thấy rất thoải mái chỉ hơi mất sức thôi không thấy đau đớn tý nào.
Đối với cô, không đau đớn đã là thiên đường.
Cô im lặng nằm trên chiếc giường gỗ cứng đơn sơ, sắp xếp lại mớ thông tin lộn xộn trong đầu.
Kiều Vi ở thế giới khác đã chết, cô được chuẩn đoán mắc bệnh nan y lúc tuổi trẻ khỏe mạnh nhất. Phẫu thuật xong rồi lại nhận được tin khối u di căn khiến sức khỏe cô càng ngày càng xấu.
Trong hai năm cuối cùng cuộc đời, cô sống trong bệnh tật, yếu ớt, đau đớn, một cô gái tràn đầy năng lượng giờ bị bệnh tật dằn vặt đến mức gầy trơ xương.
Cho dù như thế cô vẫn muốn sống tiếp, chỉ tiếc cô vẫn thua dưới tay bệnh tật.
Bất ngờ khi tỉnh lại, cô đã xuyên vào trong truyện thập niên, trở thành vợ trước nam chính - Kiều Vi Vi.
Trong truyện, Kiều Vi Vi chưa từng xuất hiện, mở đầu nam chính và nữ chính đang xem mắt, sau khi xem mắt thì bàn chuyện cưới hỏi, bàn xong thì đi đăng ký kết hôn.
Thật ra nữ chính này trùng sinh, cô ta đã biết tương lai chồng Kiều Vi Vi sẽ là nhân vật lớn. Sau khi cô ta trùng sinh trở về đã dùng mọi cách để người nhà giới thiệu gả cho nam chính, trở thành mẹ kế con Kiều Vi Vi.
Cô ta là nữ chính trùng sinh, đương nhiên làm gì cũng suôn sẻ, lúc đầu nam chính chỉ muốn tìm người phụ nữ chăm sóc con của mình, nhưng dần dần bị nữ chính chinh phục.
Về phần nam chính tiểu thuyết đương nhiên phải có hào quang của nam chính, là người thành công trong truyện. Mặc dù xuất thân nông thôn không có học thức, nhưng sự nghiệp sau này của anh rất suôn sẻ.
Phiên ngoại ngọt ngào ấm áp của quyển sách này viết về cháu trai của nam nữ chính, cháu trai là con cháu cán bộ tương lai sáng ngời. Nói cách khác, nam chính là ông nội có địa vị cao. Chính vì thế nữ chính trùng sinh quyết định chọn anh làm chồng.
Kết cục tốt đẹp, con cháu đầy đàn, HE.
Còn vợ cả Kiều Vi Vi không hề xuất hiện trong truyện, chỉ được nhắc tới "Đi theo người khác, đã mất rồi", mỗi vậy chẳng còn gì nữa.
Chồng, con không nhắc đến tên cô, sau này trong mắt bọn họ chỉ có nữ chính tỏa sáng.
Vật hi sinh - Kiều Vi biết vật hi sinh dùng để gọi vợ cả Kiều Vi Vi.
Xui xẻo thay bây giờ cô là Kiều Vi Vi.
Kiều Vi Vi sắp xếp xong đống trí nhớ lộn xộn cô mới biết chuyện gì đang xảy ra... Đúng là Kiều Vi Vi trốn theo trai thật.
Kiều Vi Vi có một mối tình đầu thi đỗ đại học đến thủ đô học tập.
Kiều Vi Vi học đến cấp ba thì bố mất, mấy năm trước mẹ cô ấy cũng qua đời. Bỗng trở thành người không cha không mẹ, không chỗ nương tựa, cô ấy chỉ có thể bỏ học về làm công việc của bố. Nhưng mà bố cô ấy là công nhân kỹ thuật, cô ấy không làm được nên vị trí kia bị người khác giành mất. Nhà máy sắp xếp công việc khác cho nhưng cô ấy không làm được, ngày nào cũng chán nản.
Có người không nhịn được nghĩ ra một cách nhanh nhất cho cô ấy: Hay là tìm người nào đó gả đi.
Đúng lúc bộ đội có chương trình xem mắt tập thể, đơn vị đề cử cô ấy tham gia. Nam chính chọn cô ấy, anh là quân nhân, ở thời đại này có đãi ngộ tốt, địa vị xã hội cao nên Kiều Vi Vi đồng ý.
Sau khi kết hôn thì cô ấy vào quân, trong quân cũng sẽ sắp xếp công việc cho người nhà quân nhân, ai ngờ cô ấy làm hai tháng đã không làm được. Bất ngờ hơn cô ấy có bầu nên công việc tạm thời bỏ qua một bên.
Sau khi sinh, Kiều Vi Vi ở nhà trông con, không đi làm nữa.
Thật ra cô ấy không muốn đi làm, mặc dù thời này làm công nhân rất vẻ vang nhưng học đại học vẫn hơn. Thời gian trông con và làm việc nhà với người mới làm mẹ như cô ấy cũng tốn khá lâu, ngày nào cũng kiệt sức, không còn sức học bài.
Ước mơ dần biến mất khi ngày nào cũng nghe tiếng con khóc gào và những cuộc chiến tranh lạnh trong hôn nhân.
Lúc con ba tuổi, mối tình đầu của cô ấy trở về. Anh ta tốt nghiệp đại học, về tỉnh làm kỹ thuật viên động cơ dầu diesel tương lai rộng mở.
Kỹ thuật viên nhờ người đưa vài cuốn sách cho Kiều Vi Vi, bây giờ sách vẫn chưa phổ biến nên có rất nhiều sách không bán ở nơi tỉnh lẻ này, muốn đọc sách mới cũng phải nhờ sinh viên mang từ thủ đô về. Kiều Vi Vi cảm động, viết thư cho kỹ thuật viên.
Kỹ thuật viên hồi âm, thế là hai người bọn họ liên lạc lại với nhau.
Thư từ qua lại, những mộng mơ về tình yêu trong quá khứ lại ùa về, tên kỹ thuật viên là người giỏi ăn nói, từng câu từng chữ mà anh ta viết đọc như những lời dỗ dành yêu thương xoay Kiều Vi Vi như chong chóng mất phương hướng.
Kiều Vi Vi ấm đầu đề nghị ly hôn với nam chính.
YOU ARE READING
Người Đàn Ông Mang Thai
RomanceDịch giả: Hố Không Thoát Lúc thức dậy vào nhà vệ sinh, tôi tiện tay cầm lấy que thử thai nghịch nghịch, vậy mà trên đó hiển thị hai vạch đỏ. Mang thai??? Nhưng tôi là đàn ông mà!