Thật tốt biết bao, Kiều Vi phát hiện thì ra nước mắt của cô cũng có lúc rơi vì chính mình. Ở thế giới này, cô lại có người nhà, có người máu mủ tương thông.
Kiều Vi ôm chặt Nghiêm Tương, vùi đầu vào bờ vai nhỏ nhắn của cậu bé.
"Mẹ, mẹ, đừng khóc..." Nghiêm Tương vốn đang muốn khóc vì những tủi thân mà mình đã phải chịu đựng mấy ngày nay, nhưng khi mẹ khóc, cậu bé lại không có cách nào khóc được.
Cậu bé chỉ biết an ủi mẹ: "Sau này mẹ đừng đi xa nhà nữa nha. Hoặc khi nào đi đâu xa thì mang con theo cùng nhé."
Kiều Vi gạt nước mắt, mỉm cười đồng ý với cậu bé.
Khi ngẩng đầu lên lần nữa, trước cửa căn phòng phía đông đã không còn bóng dáng Nghiêm Lỗi.
Kiều Vi tạm thời không để ý đến anh, trước tiên cô hỏi Nghiêm Tương xem cậu bé đã ăn trưa chưa.
"Ăn rồi ạ." Nghiêm Tương nói: "Nhà dì Dương làm bánh xèo hành lá ăn ngon lắm."
Dì Dương mà Nghiêm Tương nhắc đến chính là người hàng xóm được nguyên chủ gửi gắm con mình. Đây là khu an trí người nhà quân nhân, đương nhiên hàng xóm xung quanh cũng là người nhà quân nhân. Chồng của đối phương là đoàn trưởng Triệu, chiến hữu của Nghiêm Lỗi.
Kiều Vi nhìn kỹ Nghiêm Tương, thấy ngoại trừ một chút cảm xúc tủi thân ra, tinh thần và diện mạo của cậu bé rất tốt, quần áo trên người nhìn cũng sạch sẽ, cũng biết mấy ngày qua "dì Dương" đã chăm sóc cậu bé rất tốt.
Trong sách, Nghiêm Tương được miêu tả là một thiếu niên sống hướng nội và kiệm lời. Mặc dù miêu tả rằng cậu bé được mẹ kế chăm sóc chu đáo, dạy dỗ lễ phép, sau này cũng rất có tiền đồ, nhưng Kiều Vi luôn cảm thấy những lời miêu tả đó trông đầy hoa mỹ, trên thực tế lại mang theo một loại mùi vị u ám nào đó.
Vì trong nguyên tác chưa từng miêu tả cậu bé có đôi mắt sáng ngời và thích cười như bây giờ cả.
Vậy sau này những ý cười trong ánh mắt ấy đã đi đâu? Và cả tia sáng trong mắt cậu bé nữa?
Biến mất hết rồi.
Kiều Vi cảm thấy lòng mình đầy khó chịu.
Cô sờ mặt Nghiêm Tương.
Đứa trẻ này từ nay sẽ là con trai cô, cô sẽ không để nụ cười trên môi cậu bé biến mất.
Cô đã hứa với Kiều Vi Vi rồi.
Kiều Vi bây giờ chính là Kiều Vi Vi.
Kiều Vi để Nghiêm Tương tự chơi một mình rồi đi đến nhà chính nhưng không tìm thấy bóng dáng Nghiêm Lỗi đâu. Cô bước ra khỏi nhà chính, nhìn thấy trên bếp than dưới mái hiên có đặt một chiếc ấm nhôm, đang đun nước.
Một người đã quen với các loại thiết bị điện và những món đồ dùng cá nhân nhỏ gọn như Kiều Vi, khi nhìn thấy cái ấm nhôm kia chỉ cảm thấy nó quá lớn.
Cô nhìn trái ngó phải, thấy căn phòng xép phía Tây có chút động tĩnh.
Cô bước qua đó, thấy cửa sổ được mở ra, có bóng người thấp thoáng nơi cửa sổ.
Cô bước vào bên trong, gian phòng xép này là phòng bếp, bên trong có một chiếc bếp hình vuông. Đây là một bếp củi rất truyền thống, có ống thổi, trên bếp còn có một chiếc nồi kim loại rất to và đủ loại chai lọ vại bình khác.
Nghiêm Lỗi đã cởi bộ quân phục màu xanh lục ra, chỉ mặc một chiếc áo ba lỗ màu trắng, cầm một cái xô thiếc đổ nước vào bồn sắt lớn trong phòng.
Kiều Vi vừa tiến đến đã thấy cơ bắp trên cánh tay người đàn ông phồng lên, cảm giác vô cùng có lực. Cơ bắp trên người anh khiến chiếc áo ba lỗ bị căng lên hết cỡ, bờ vai rộng lớn, vòng eo hẹp cũng được thắt lưng siết lại.
Dù không nhìn được phía chính diện nhưng cũng tưởng tượng được cơ bụng của anh không có tám múi thì cũng có sáu múi. Chân anh cũng rất dài.
Một vóc người thế này nếu đặt ở đời sau, chỉ cần đăng vài video nửa kín nửa hở lên, dựa vào cơ bắp thôi cũng có thể kiếm được tiền.
Kiều Vi hỏi: "Anh đang làm gì vậy?"
Cô nhìn thoáng qua, cái thùng rất lớn, cái bồn cũng to nữa.
Tất cả đồ dùng hàng ngày ở thời đại này được chuẩn bị cho "người một nhà" cùng dùng chung chứ không ưu tiên sử dụng cho từng cá nhân như ở đời sau, thế nên trông cái nào cái nấy cũng to.
Nhất là cái bồn trên mặt đất kia, Kiều Vi biết đó là bồn tắm.
Trong đầu cô có rất nhiều ký ức về việc đã tắm rửa cho Nghiêm Tương trong cái bồn này.
Nghiêm Lỗi quay đầu lại nhìn cô, hôm nay anh đã king ngạc rất nhiều lần vì Kiều Vi rồi.
Trước kia vợ đối xử rất hờ hững với anh, gần một năm nay gần như chẳng nói với anh câu nào. Nhưng hôm nay đã không phải lần đầu tiên cô chủ động mở miệng mà còn chủ động nhắc nhở anh mời thuốc lá với tài xế.
Sau chuyện của kỹ thuật viên, tính tình cô thay đổi rất nhiều, tựa như đổi thành một con người khác vậy.
Nghiêm Lỗi thu hồi tầm mắt, đổ hết nước trong thùng sắt vào rồi xoay người đi ra ngoài: "Anh đun nước cho em rồi đấy."
Anh xách cái xô lên, muốn đi ra ngoài nhưng Kiều Vi lại không nhường đường.
Nghiêm Lỗi cau mày nhìn cô. Kiều Vi cũng nhìn lại anh.
Hai người đứng gần đến mức có thể nghe thấy tiếng thở của nhau, nếu Nghiêm Lỗi tiến về phía trước nửa bước là cơ thể của hai người họ có thể chạm vào nhau luôn rồi.
Một người lạ mà quen.
Đối với Nghiêm Lỗi mà nói, đây là người vợ đồng sàng dị mộng của anh, là người vợ luôn lạnh nhạt với anh.
YOU ARE READING
Người Đàn Ông Mang Thai
RomanceDịch giả: Hố Không Thoát Lúc thức dậy vào nhà vệ sinh, tôi tiện tay cầm lấy que thử thai nghịch nghịch, vậy mà trên đó hiển thị hai vạch đỏ. Mang thai??? Nhưng tôi là đàn ông mà!