Hiện tại, đường lui dành cho nguyên chủ cũng chính là con đường Kiều Vi phải đi.
Kiều Vi khẽ mỉm cười với người đàn ông trong gương.
Nghiêm Lỗi nhíu mày, sâu sắc tự hỏi có phải là Kiều Vi vì thất tình mà phát điên rồi không. Từ khi cô tỉnh lại đến giờ, cô có gì đó không đúng lắm.
Đây đã là lần thứ bao nhiêu cô cười với anh rồi? Số lần cô mỉm cười với anh hôm nay còn nhiều hơn số lần cô cười trong suốt mấy năm hôn nhân của bọn họ cộng lại nữa.
Nghiêm Lỗi lo lắng cô sẽ nói sai lời, làm lộ ra chuyện gièm pha khiến mọi người khó xử.
Mà Kiều Vi ngồi phía sau lại đột nhiên thở dài, nói: "Là họ hàng xa. Cậu biết đấy, tôi không còn người thân nào nữa, không dễ dàng gì mới có một người họ hàng xa như vậy, nghe tin nhà họ sắp kết hôn, tôi mới vội vàng chạy đến chúc mừng nhà họ. Kết quả lại là mặt nóng dán mông lạnh, con trai người ta bây giờ đã là lực lượng cốt cán của nhà máy rồi, nhìn không vừa mắt họ hàng nghèo như tôi."
Tài xế thấy lạ la to: "Chị dâu mà là họ hàng nghèo á? Không phải chứ! Làm sao mà còn có người khinh thường người nhà quân nhân? Chị dâu à, chị là người nhà của đoàn trưởng đấy! Người họ hàng đó của chị bị gì thế không biết?"
Kiều Vi nói: "Cũng là lỗi của tôi, chúng tôi đã nhiều năm không gặp rồi, tôi chỉ nói mẹ đã mất, bố tôi cũng qua đời, công việc mà bố tôi để lại đã bị người khác tiếp quản, tôi không còn việc làm. Không phải là còn chưa kịp nói đến chuyện chồng tôi là cán bộ bộ đội à."
Tài xế vỗ mạnh tay lái: "Tôi biết ngay mà! Thế sao chị dâu lại không nói cho bọn họ biết?"
"Nói cái gì cơ?" Kiều Vi hỏi: "Họ hàng như vậy, sau này còn cần qua lại nữa sao?"
Tài xế tặc lưỡi: "Đó là tổn thất của bọn họ, chị dâu làm đúng lắm! Chúng ta chẳng cần quan tâm loại người này làm gì đâu."
Nghiêm Lỗi rời mắt khỏi gương chiếu hậu, nhìn về phía trước: "Lái xe cho cẩn thận."
Ở tỉnh thành còn có thể nhìn thấy mấy tòa nhà hai tầng bốn tầng, khi ra khỏi thành phố rồi thì lại khác. còn không có cảm giác về sự chuyển giao giữa thành thị và nông thôn, mà tựa như cứ thế đột ngột đi thẳng vào vùng nông thôn vậy.
Nghiêm Lỗi không nói lời nào, Kiều Vi cũng im lặng. Cô nhìn chăm chú vào khung cảnh bên ngoài, trong mắt cô là màu xanh của đồng ruộng, tràn đầy sức sống, khiến cô nhìn mà mê mẩn.
Trong trí nhớ của cô, nguyên chủ đi xe buýt đường dài đến đây, ở giữa có rất nhiều trạm dừng, nhiều người lên lên xuống xuống, hành lý cũng rất nhiều, xe phải đi rất lâu mới tới.
Đi xe con thì nhanh hơn nhiều, chỉ hơn hai tiếng đồng hồ. Chủ yếu là do đường xá không tốt, hơn nữa lại có có cả đàn dê, đàn gà đàn vịt gì đó ra chặn đường.
Gặp phải những tình huống thế này, tài xế cũng bất lực. Cậu ta thò đầu ra cửa sổ, nhờ đồng hương nhanh chóng giúp lùa đàn dê qua một bên.
Nghiêm Lỗi thoáng nhìn Kiều Vi qua gương chiếu hậu. Anh cho rằng Kiều Vi sẽ tỏ ra thiếu kiên nhẫn. Cô ghét nhất là mấy thứ này.
Cô là một cô gái thành phố, luôn hướng tới tỉnh thành, chán ghét vùng nông thôn.
Từ sau khi kết hôn với anh, cô chỉ có thể sống ở một thị trấn phụ cận nơi quân đội đóng quân, tất cả những gia đình quân nhân tuỳ quân sống ở đó. Điều kiện ở thị trấn kém hơn rất nhiều so với ở thành phố. Anh biết cô lấy anh vì muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng chỉ riêng điều này thôi cũng đã đủ khiến cô quá thất vọng rồi.
Cô vẫn luôn muốn anh chuyển nghề. Cán bộ bộ đội chuyển nghề bình thường có thể chuyển đến các đơn vị tương đối không tồi, nếu tranh thủ nhờ vả một chút thì cũng có thể được điều đến tỉnh thành.
Nhưng Nghiêm Lỗi chỉ mới hai mươi sáu tuổi, anh vẫn chưa có ý định chuyển nghề. Anh là người từng ra chiến trường, hơn nữa tình hình chính trị quay quanh quốc gia rất phức tạp, không chừng sau này còn phải đánh giặc.
Đúng là anh không có học vấn gì, không học được đến cấp ba như cô, nhưng anh từ một thằng nhóc thôn quê lại có thể trở thành một cán bộ sĩ quan, mọi thứ có được hiện giờ là từ quốc gia và quân đội, trong xương cốt anh hãy còn sôi một bầu máu nóng, vẫn muốn lấy tấm thân này đền đáp cho đất nước.
Vì điều này mà bọn họ cãi nhau nhiều lần, rồi sau này chẳng buồn tranh cãi nữa, hai người đã không còn lời nào để nói với nhau.
Nghiêm Lỗi vốn tưởng rằng chỉ cần có thể duy trì một cái nhà là được, nhưng anh không ngờ một học sinh cấp ba lại ngây thơ đến như vậy, bị người ta dùng đôi ba bài thơ thật thật giả giả, nói mấy lời đường mật là đã đến mức bỏ chồng bỏ con mà trốn đi rồi.
Anh lại nhìn người phụ nữ ngồi ở hàng ghế sau xe.
Thật sự rất lạ, cô nhìn đàn dê và đám gà vịt bên ngoài, thế mà vẫn giữ nụ cười trên mặt, như thể cô thích chúng lắm.
Rõ ràng trước giờ cô ghét mấy thứ này nhất. Cô ghét phải ở trong một thị trấn bị nông thôn vây quanh, nối liền một mảnh như vậy.
Nghiêm Lỗi lại nhíu mày. Hôm nay anh đã nhíu mày không biết bao nhiêu lần rồi.
Kiều Vi rất thích kiểu phong cảnh điền viên như thế này.
YOU ARE READING
Người Đàn Ông Mang Thai
RomanceDịch giả: Hố Không Thoát Lúc thức dậy vào nhà vệ sinh, tôi tiện tay cầm lấy que thử thai nghịch nghịch, vậy mà trên đó hiển thị hai vạch đỏ. Mang thai??? Nhưng tôi là đàn ông mà!