Chap 26

101 19 0
                                    

Lina không chỉ đơn thuần là một cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp quyến rũ, ngoài mặt toát ra sự thông minh đầy khát vọng, mà đằng sau đấy cô luôn ấp ủ một giấc mơ lớn lao: trở thành Choi phu nhân, người vợ cao quý bên cạnh Hansol, người đàn ông không chỉ giàu có mà còn vô cùng quyền lực.

Từ khi có được sự tín nhiệm của ba mẹ Hansol và được chỉ định là người được dẫn đi xem mắt, cô đã âm thầm dõi theo mọi bước đi của anh. Mỗi lần gặp Hansol, cô không thể kiềm chế cảm giác khao khát trong lòng. Cô muốn hơn cả vị trí một người được xem mắt, cô muốn bước chân vào cuộc sống riêng của Hansol, muốn chiếm lấy trái tim anh và quan trọng hơn là ngồi lên chiếc ghế Choi phu nhân mà cô mơ ước.

Buổi chiều hôm đó, Lina đã quyết định rằng thời cơ đã đến. Cô không thể để Seungkwan, một sinh viên trẻ tuổi, yếu ớt dễ dàng chiếm được trái tim của Hansol và bước một bước vào cuộc đời Hansol.

Mọi thứ ban đầu chỉ là giả dối, vậy thì tại sao cô ta lại phải để cho mối quan hệ đó tiến xa hơn?

Lina biết rằng nếu để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, Hansol sẽ ngày càng rơi sâu vào vòng tay của Seungkwan và điều đó là điều mà cô không thể chấp nhận được.

Lina ngồi trong phòng, tay vuốt nhẹ trên chiếc điện thoại. Cô ta suy nghĩ về những gì mình nghe được từ cuộc trò chuyện giữa Hansol và Seungkwan. Nụ cười thâm độc xuất hiện trên đôi môi được phủ một lớp son đỏ quyến rũ.

"Một mối tình giả vờ?" Lina thì thầm "Để rồi xem, tôi sẽ biến nó thành thật. Nhưng không phải cho cậu đâu Seungkwan, người có thể bên cạnh Hansol chỉ có thể là tôi thôi"

Cô ta nhanh chóng gửi một tin nhắn hẹn gặp mẹ của Hansol, bà Choi. Lina biết rằng bà Choi là một người phụ nữ không dễ bị thuyết phục, nhưng cô ta cũng biết rằng bà luôn coi trọng danh dự gia đình. Ngoài mặt thì thuyết phục con trai mau lập gia đình, nhưng người sánh bước cạnh con trai của bà phải đủ tiêu chuẩn nhất định. Theo quan niệm của bà, nếu đã muốn dính dáng để họ Choi thì chỉ có nghiêm túc không có hai từ đùa giỡn.

-

Lina chọn một nhà hàng sang trọng với ánh đèn dịu nhẹ, tạo ra không khí thân mật nhưng không kém phần căng thẳng. Bà Choi bước vào, mái tóc được búi gọn gàng, đôi mắt sắc bén quét qua căn phòng trước khi dừng lại ở Lina. Bà ngồi xuống, đáp lại lời chào của Lina bằng một cái gật đầu nhẹ.

"Cháu muốn gặp bác có chuyện gì?" Bà Choi nói, giọng nói tuy không lạnh lùng nhưng lại có phần uy nghiêm khiến Lina không khỏi cảm thấy một chút áp lực. Tuy nhiên cô ta biết rằng mình phải giữ vững lập trường, bởi chỉ cần bà Choi biết được sự thật, mọi thứ sẽ sụp đổ với Seungkwan.

"Thưa bác" Lina bắt đầu, đôi mắt thâm trầm như thể đang muốn thả vào đó những lời nói đầy toan tính "Cháu không muốn làm phiền bác đâu, nhưng cháu nghĩ có một chuyện quan trọng mà bác nên biết về Hansol và cậu Seungkwan, là cậu trai đã đi cùng anh Hansol tới buổi kỉ niệm của công ty nội thất JY"

Bà Choi nhướn mày, đặt ly trà xuống bàn "Nói tiếp đi"

Lina hít một hơi sâu, giả vờ tỏ ra bối rối và lo lắng "Cháu biết Hansol luôn là một người đàn ông trách nhiệm và tài giỏi, song song với đấy anh ấy đã đến tuổi cần một hậu phương vững chắc kề cạnh và lo lắng. Nhưng thời gian gần đây cháu phát hiện ra rằng mối quan hệ giữa anh Hansol và cậu Seungkwan thật ra chỉ là một màn kịch, họ đã giả vờ yêu nhau từ đầu"

Bà Choi nhìn chằm chằm vào Lina không nói một lời nào, nhưng Lina có thể thấy sự bất mãn hiện lên trong mắt bà "Giả vờ yêu nhau?" Bà Choi lặp lại, đôi mắt sắc lạnh như băng.

Lina gật đầu, tiếp tục diễn trò với giọng nói đầy sự chân thành giả tạo "Vâng, cháu vô tình nghe được họ nói chuyện trong văn phòng của Hansol. Cậu Seungkwan chỉ là một người được mời đến để làm người yêu tạm thời, anh Hansol đã nói dối hai bác. Cháu không rõ động cơ nào khiến hai người họ phải làm vậy, nhưng đường đường là chủ tịch tập đoàn lớn có tiếng mà lại có mối quan hệ giả vờ che mắt người đời như vậy, có phải là quá trẻ con không bác? Cháu nghĩ rằng bác có quyền biết sự thật này, vì danh dự của gia đình Choi rất quan trọng"

Bà Choi nhắm mắt, đôi bàn tay siết chặt lấy ly trà "Thật đáng thất vọng, thế mà bác đã thật sự tin lời nói đấy của nó" Bà thì thầm, giọng nói đượm chút tức giận "Hansol đã không nói với bác về chuyện này"

Lina cảm thấy một sự hài lòng thầm lặng dâng lên trong lòng, kế hoạch của cô ta đang diễn ra đúng như dự tính.

"Bác đã từng khuyên anh ấy rất nhiều về việc lập gia đình, nhưng anh ấy lại đem một mối quan hệ giả vờ ra để tạm bợ, đối phó với bác" Lina tưởng chừng sợ lửa chưa đủ bén, cô ta nhanh chóng thêm dầu vào "Bác à, cháu không muốn xen vào chuyện riêng của gia đình, bác chê cháu tọc mạch cũng được nhưng cháu thật sự nghĩ rằng anh Hansol xứng đáng có một người phụ nữ tốt hơn ở bên cạnh thay vì là một cậu nhóc chưa trải sự đời. Một người có đủ tài sắc cũng như có đầu óc suy nghĩ để có thể chăm lo và bảo vệ cho anh ấy"

Bà Choi mở mắt, nhìn thẳng vào Lina "Và cháu nghĩ cháu là người phụ nữ đó, phải không?"

Lina sững lại trong một giây, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh. Cô nở một nụ cười nhẹ "Cháu chỉ mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho anh Hansol, và cho gia đình Choi"

-

Hansol và Seungkwan vừa trải qua một buổi tối tuyệt vời, họ đã cùng nhau dành thời gian để thực hiện những điều mà các cặp đôi thường làm với nhau.

Seungkwan tựa đầu vào vai Hansol, cảm nhận sự ấm áp lan tỏa khắp trái tim. Hansol mỉm cười, anh khẽ vuốt tóc Seungkwan, trong lòng ngập tràn hạnh phúc.

"Cả ngày ở bên em thật tuyệt, giờ anh đang suy nghĩ mình có nên vứt hẳn đống giấy tờ với những con số chằng chịt đó sang một bên, toàn tâm toàn ý dành thời gian ở cạnh em hay không " Hansol thì thầm.

Seungkwan cười khẽ "Nghe thì có vẻ cảm động đấy, em cần anh nhưng tập đoàn cũng cần anh, anh không nên làm thế đâu"

Hansol nhéo yêu mũi của Seungkwan một cái nhẹ, cậu trai này luôn biết cách ăn nói, vừa thể hiện rằng cậu cần anh mà cũng có ý bảo anh phải chu toàn cả hai bên.

Tuy nhiên hạnh phúc của họ không kéo dài lâu, điện thoại của Hansol đột nhiên rung lên. Là mẹ anh gọi.

Hansol nhíu mày, cảm thấy có chút gì đó không ổn

"Vâng, mẹ?"

Giọng bà Choi vang lên, điềm tĩnh nhưng có phần nghiêm nghị "Hansol, mẹ cần nói chuyện với con. Ngay lập tức. Mẹ biết hết rồi"

Hansol sững lại, cảm giác lo lắng bắt đầu dâng lên trong lòng. Anh nhìn về phía Seungkwan, đôi mắt đầy có phần lo lắng.

"Mẹ biết gì thế ạ?" Hansol hỏi lại.

"Về cậu Seungkwan và mối quan hệ giả vờ của các con. Con nghĩ mẹ sẽ chấp nhận việc này sao?" Bà Choi nói, giọng lạnh như băng.

Hansol im lặng, đôi mắt hướng về Seungkwan đang ngồi cạnh. Những giây phút ngọt ngào vừa qua bỗng chốc trở nên mong manh và dễ vỡ hơn bao giờ hết.

• verkwan: anh chú •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ