Trên chuyến trực thăng hướng về Hong Kong, không ai trong chúng tôi mở lời trước. Tôi không muốn nhận những lời an ủi vụng về từ anh ta, và tôi cũng chưa thể chấp nhận cái chết của bà ấy.
Đây là lần đầu tiên tôi đi từ Macau sang Hong Kong bằng máy bay mà không phải bằng phà, thật là một trải nghiệm khác biệt. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên tôi đi đường hàng không; trước đó, tôi đã có vài chuyến đi cùng với Ale và Kwon Tae Ha, nhưng lần nào cũng đều không suôn sẻ. Đột nhiên, Kwon Tae Ha nắm lấy tay tôi và kéo xuống. Tôi không nhận ra rằng móng tay cái của tôi đang chảy máu vì tôi đã cắn nó suốt quãng đường. Khi tôi rút tay lại, Kwon Tae Ha cố gắng nói với tôi điều gì đó, nhưng giọng nói của anh ta bây giờ nghe quá đỗi xa vời.
Khi trực thăng hạ cánh thấp qua các tòa nhà ở Hong Kong, đầu tôi cảm thấy như bị lắc mạnh như một trò chơi kích thích.
Trực thăng mang logo của STA đã cố gắng hạ cánh xuống sân bay trực thăng của Peninsula Hotel. Vào sáng sớm, khi khách sạn vẫn chưa mở cửa, sân bay trực thăng của Peninsula vẫn tĩnh lặng. Khi bước ra khỏi trực thăng, mái tóc tôi bị gió ẩm thổi tung. Tôi phải vén tóc đang che tầm mắt ra phía sau và bước đi.
Wagner và vài nhân viên bảo vệ đã đợi sẵn bên cửa thang máy mở. Cơ thể tôi cảm thấy nặng nề, có lẽ toàn thân tôi đã thấm ướt vì nhuốm nước biển.
Chiếc sedan rời khỏi Peninsula Hotel và hướng tới một địa điểm giống như nơi khiến tôi nhận ra mình hoàn toàn đơn độc từ mười năm trước.
Tôi nhìn lên căn phòng tối tăm và lạnh lẽo đến mức khiến tôi muốn phát ra tiếng khóc. Trong thành phố đông đúc như bị đè nén bởi dân số, nơi tổ chức tang lễ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Do đó, ở Hong Kong, cũng giống như Macau, việc tổ chức tang lễ phải chờ đợi theo thứ tự, ngoại trừ những người thuộc tầng lớp giàu có.
Những người đàn ông cao tuổi mà tôi gặp tại lễ tang của cha tôi, những người mà tôi chưa bao giờ thực sự suy nghĩ quá nhiều về họ, có lẽ đều là những người không quen thuộc với tôi. Những phong bì tiền phúng viếng có tên của họ đã bị các tay cho vay nặng lãi cướp mất, và tôi là một đứa trẻ mồ côi không có nơi nương tựa ngay ngày hôm đó. Tôi còn chưa kịp chìm đắm trong ký ức và sự tuyệt vọng. Kwon Tae-ha hỏi tôi:
"Em ổn chứ?"
Wagner mở cửa sau. Khi tôi bước ra ngoài, tôi lẩm bẩm đáp lại:
"Không biết..."
Trong khi chúng tôi đi về phía nhà xác, ánh mắt của những nhân viên bảo vệ xung quanh thu hút sự chú ý của tôi. Tất cả họ đều trông mệt mỏi và chán nản, như thể vừa thoát khỏi một trận lũ lụt.
Khi chúng tôi đi qua hành lang nối liền với nhà tang lễ, hiện thực dường như không thể cảm nhận được. Tôi bỗng nhiên cảm thấy hoang mang về lý do tại sao mình lại ở đây. Một người Hong Kong với làn da sẫm màu dẫn chúng tôi vào một căn phòng trống, nơi trông giống như một kho đông lạnh lớn. Hơi thở của chúng tôi toả ra như khói trắng và nơi căn phòng phía trong kia, những thi thể được xếp đầy như những thùng chứa.
Tôi liếc nhìn Kwon Tae Ha và thấy hơi thở của anh cũng hiện ra dưới dạng khói trắng.
Người Hong Kong quay mặt về phía cửa ra vào với tiếng lăn của bánh xe. Anh ta đẩy một chiếc giường bằng thép không gỉ trông rất lạnh lẽo, với vẻ mặt có phần chán nản. Các nhân viên trong nhà tang lễ giờ đây đứng xung quanh chiếc giường thép không gỉ đặt ở trung tâm phòng. Tôi nhìn xuống tấm vải dài với sự lo lắng tột độ. Tấm vải màu xanh nhạt phủ theo hình dạng cơ thể, khiến tôi chỉ nghĩ rằng có người đang ngủ trong đó, chứ không thể tin rằng đó là một thi thể.
BẠN ĐANG ĐỌC
반칙 | The Foul (SPOIL NOVEL)
Fiction généraleTiêu đề: 반칙 (The Foul) Tác giả: Chaepali Thể loại: Boylove • Acc wattpad này ban đầu được lập ra với mục đích viết truyện chứ không phải dịch truyện, vì vậy mình hi vọng các bạn đừng bất ngờ khi thấy những đứa con tinh thần khác của mình. • Mình mon...