Kabanata 14: Bleed to death

6 2 0
                                    

TALA

Nagkatinginan kami ni Vida nang walang nagawa si pinuno sa babaeng nakaupo sa office chair nito.

"Shall we start our meeting?" Oh that's vida na naka assign sa paguusapan namin at ang gumawa Ang agenda for today.

Nasa kalagitnaan na kami nang meeting nang may kumatok sa pintuan. Ashton who was near in the door opened it.

"Elites may nag aaway po sa Class 4A" nagulat kami nang naunang tumayo si pinuno at dali-daling lumabas kaya sumunod kami. This is the first time na nagmamadali si pinuno dahil sa nagaaway, usually kasi wala naman itong pakealam at hinahayaan lang sina void na ayusin Ang gulo. I wonder what's into him and the class 4A.

Mabilis kaming nakarating sa building nang Class 4A, nakasalubong pa namin ang isang lalaking may kargang duguang estudayanti at hindi na halos makilala dahil sa mukha.

"Who's that?" That's Vida na halata ang panic sa mukha, this is the first time may ganitong insidenti within the academy premises.

"Student of Class 4A po, kaibigan nang transferee, dadalhin ko po sa infirmary" sagot Ang lalaking bumubuhat sa kanya.

"Okay bring her there ASAP" sagot ko saka hinila na si vida para maidala na yung babaeng sa clinic. Agad kaming sumunod kay pinuno na dali-daling umakyat sa building.

Nang makarating kami sa classroom madaming mga estudayanti Ang nasa labas at nadungaw sa bintana. Nakita din namin si pinuno na nakipag-gitgitan para tignan ang nangyayari sa loob. Hinila ko ulit si Vida para tignan ang pintuan kong mabubuksan ngunit naka lock ito.

"Pinuno naka lock po yung pintuan, loob at labas" hindi ako pinansin ni pinuno.
Away nang mga babae pinakealaman mo, the worst is you even beat the girl, without my consent" umupo ako sa isang upuan at blanko lang silang tinignan.

"You know guys that girl astra is my possession, at ayaw kong may gumalaw sa pagmamay-ari ko not even one strand of her hair" malamig ang boses nito, her voice and aura is familiar.

"Anong pakealam namin sa kanya, at sayo na matutulad lang din naman sa mahinang nilalang na yun" that's Andrie na kabilang sa class Z.

"Hindi na saklaw nang Elites Ang class Z pinuno. Kailangan natin si Zero" Zero is the president of class Z at siyang kinatatakutan nang class Z kaya Siya lamang Ang maaaring makatulong sa amin.

"Then call him" agad kong inutusan ang dalawang estudayanti na ipatawag si Zero dito.

"How nuisance" tumayo Ang babae habang hilahila Ang upuan kaya napatakip kami sa tenga dahil sa tunog nito.

"Tell me who the f-ck hit her first" nagtayuan Ang balahibo ko sa binti at braso nang marinig ang nakakakilabot nitong boses.

"Hey Ms. Dior open the g*dd*mn door" pinaghahampas pa ni pinuno ang salamin. Napatingin naman sa puwesto namin yung babae at napangisi.

"Punish me when I'm done, but for now let me kill this useless mortals" napasigaw kami nang hinampas niya nang upuan ang isang lalaki.

"Sheet this is getting serious, we must do something" nagpapanic na sabi nitong katabi ko.

"How, we can't open the door, alam din naman nang lahat na teachers and staffs can't do something about it either" thats Alejo in his usual expression. Para g hi di lang naka witness nang away Ang isang to ah.

"I'll f-cking make sure to f-cking beat the hell all of you five times, and I will not f-cking stop until you will f-cking bleed to death" nakakatakot Siya. Her voice is serious and cold, her face is blank yet her eyes screams danger and power.

Naglabas nang kadena Ang isang lalaki habang yung Andrie naman naglabas nang isang patalim.

"Shit"

"Kyahhh, someone stop them" tilian nang mga estudayanti. Todo sira naman nang bintana si pinuno at yung ibang lalaki. As if naman na masisira yan, that glass are indestructible like a diamond.

Napatili ako nang makitang nasugatan yung babae. Ngunit napangiwi din nang ngumisi lamang ito at tumingin sa akin... What?? Bakit nakatingin ito sa akin?

"You know what my favorite color is?"

"I don't f-cking care you psycho" sumugod si Andrie dito at agad na inasinta ang binti nito, ngunit mabilis na nakaiwas Ang babae at mabilis na nakapunta sa likuran nang lalaking may bitbit na kadena.

"I'll borrow it" walang pagalinlangan niyang inagaw Ang kadena at ginamit pang ataki sa mga kalaban. Para lamang itong nagsasayaw gamit ang kadena para sugatan Ang kalaban.

'what is she?'

Pinupunterya niya ang binti nang mga ito at kamay.

"I'll f-cking make sure that your families will not recognize you after this" para akong hindi makahinga the way na magsalita ito, ang bigat nang presensiya.

"Arggghhhh"

"Ayoko na"

"Maawa ka,  nadamay lang kami"

"Why isn't this fun?" Para itong baliw na tumatawa habang nilalampaso Ang kalaban, gumapang si Andrie patungo sa pinto ngunit nahuli pa din siya nang babae using the chain.

"We're not done yet f-ckers" pwersahang niya itong hinila palapit sa kanya.

"I'll show you the true meaning of being deadly... Asan ang tapang niyo? Ang tapang² niyong sumugod at pakealaman Ang pagmamay-ari ko" sinakal niya ito gamit ang kadena.

"Ackk--t--tama na, maawa ka" nahihirapang sabi ni andrie, habang Ang apat na bugbog sarado eh andon na sa pinto at pinipilit buksan Ang pinto.

"Awa?" Ngumisi ito.

"Oo*ackkk* maawa ka, p-patawarin mo kami"

"Wala ako niyan, but I'll give you an option so choose wisely"

"O--oo"

"Good, my first option. I will let you go but I will kill your useless family and your entire clan. Or.... You will let me kill you" shettt what kind of options are those?

"Think carefully and choose wisely, Andrie"

"P-please let us go, maawa ka"

"Not until you choose, son of the b*tch" mas hinigpitan nito ang pagkakasakal kaya mas lalong nahirapan huminga ang lalaki.

"Times up" nakahinga kami nang maluwag nang makita ang president nang class Z sa harap Ang pinto.

"And who are you to interrupt me?" Malamig na tanong nang dalaga sa lalaking papalapit sa kanya.

"You almost kill these shts Miss Dior" kung nakakatakot si pinuno mas nakakatakot itong si Zero.

"And that would be my pleasure.. the academy must thank me for cleaning the trash" ngumiti pa ito sa harap ni Zero na akala ko ordinaryong estudayanti lang Ang kaharap.

"Your friend is in clinic now, she needs you" tumingin mo na ito sa kaharap bago umalis. May pumasok na sampung estudayanting hindi na kauniporme at kinuha yung limang bugbog sarado.

"This is the first time that the two classes are involved in such bloody fight, so we will take an action for these, especially that class Z initiated the act first" kausap ni Zero si pinuno, parehong gwapo, I mean parehong blanko Ang mukha. Ano bang paguusap yan, parang di naman sila sincere.

"I will take an account for these also, do not worry all the students will get interrogated and  punish for their behavior".

Matapos nang pag-uusap nila umalis na si Zero heading to I don't know. While kami naman eh pumunta sa Infirmary to check the two students.









Dawn Flamara: Her LegacyWhere stories live. Discover now