9

626 68 9
                                    



Cuối năm cũng đến rồi, nhanh thật. Quang Anh vào công ty đã được hơn nửa năm, biết bao nhiêu chuyện xảy ra thế mà thời gian trôi nhanh ghê.

Như thường lệ vào dịp cuối năm công ty sẽ tổ chức một bữa tiệc cuối năm cho nhân viên. Không ngoại lệ, tiệc công ty CR được tổ chức vào ngày trước đêm giáng sinh, thực tập sinh, staff hay nhân viên đều đi đông đủ. Gửi đến nhau từng lời chúc mừng, bọn họ cùng ăn uống nhậu nhẹt một bữa thật đã, dù sao chi phí cũng là công ty lo.

Quang Anh hôm ấy đến cùng Hoàng Long, ban đầu anh vốn không muốn đến vì vốn muốn nằm ở nhà nghỉ ngơi nhưng Long năn nỉ mãi nên cũng đành phải chiều theo.

Thật ra anh không muốn chạm mặt với người kia, bình thường chỉ chạm mặt thoáng chốc ở công ty còn bây giờ ngồi chung bàn tiệc làm sao không thể không thấy nhau.

Trong lòng thấp thỏm lo sợ sẽ chạm mặt Đức Duy nhưng cũng mong sẽ nhìn thấy hắn. Đến nơi dò tìm khắp nơi cũng chẳng thấy người đâu, hỏi trợ lí hắn thì chỉ nhâjn được là hắn bận nên sẽ không đến, thở phào một hơi anh trút được nỗi lo trong lòng rồi.

Lạ nhỉ? Tiệc công ty nhưng chẳng thấy người điều hành đâu mà chỉ có trợ lí của hắn. Chắc hẳn tên kia cũng không muốn gặp anh nên mới vậy, dạo này cũng ngó lơ anh mà, có người khác trong lòng...thật sao?

___________

Ngồi được một lúc lâu, ngó đồng hồ cũng đã điểm 9 giờ hơn. Mọi người giờ này cũng đang rủ nhau đi tăng 2, anh thì không thích nhưng nơi quá ồn ào nên xin khiếu.

Tàn tiệc, ra ngoài hít thở chút không khí của gió trời về đêm. Người anh không muốn gặp lại đúng ý không đến, người anh muốn gặp cũng không đến. Đặc biệt đó đều cùng một người.

Đứng dựa vào vách tường của một con ngõ nhỏ gần quán, rút trong túi một bao thuốc lá chỉ còn vài điếu. Châm lửa rồi đưa lên môi kéo một hơi dài, thật lòng thì anh cũng biết cái thứ thuốc này chẳng bổ béo gì đâu nhưng ít ra lúc có muộn phiền trong lòng thì dùng nó để giải toả cũng sẽ thấy ổn hơn.

Dạo trước Thanh An nói anh mãi cái chuyện này, cũng có thời gian anh tập bỏ nhưng mỗi lần có chuyện không thể bày tỏ anh lại tìm đến nó như một liều thuốc an ủi chính tâm hồn mình.

Đem hết những thứ sỏi đá trong lòng theo làn khói thuốc, anh để lại trong mình một chút nhớ nhung cuối cùng. Anh muốn bản thân ghi nhớ rằng mình đã từng yêu sâu đậm ở thời niên thiếu, đã từng có một tên điên cứng đầu theo đuổi anh,...một chút thôi, dù lại bị gạt đi tình cảm một lần nữa anh cũng không muốn quên cái tên Hoàng Đức Duy.

...

"Lại hút thuốc à? Đã bảo bỏ rồi mà"

Đứng trong con hẻm nhỏ bị bóng tối bao trùm, dưới chân rơi lả tả những tàn thuốc. Chợt nghe tiếng Thanh An chen ngang dòng suy nghĩ, sao cậu biết anh ở đây mà đến vậy.

"Không bỏ được đâu"

"Nghiện rồi?"

"Không nghiện"

"Ha...lại buồn chuyện gì"

"..."

"Cứng đầu, người như nó thiếu gì người theo sao phải ôm một người chỉ là quá khứ như mày? Cũng chẳng biết được cái thằng ấy lại ôm quá khứ suốt bao năm qua thì sao, cái chuyện tình cảm ấy nó khó nói lắm. Suy nghĩ kĩ đi, tao muốn nhìn mày hạnh phúc"

[Caprhy] BlagueNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ