ZION'S POV
Flashbacks..
I used my teleportation ability to spied eya. And my invisible power. Wala sya rito sa kwarto nya. Umagawa sa pansin ko ang singsing na tinutukoy ng soul devourers. I took the ring. Naramdaman ko na palabas na sya ng bathroom kaya agad ako bumalik sa kwarto ko.
Iniligay ko na muna sa purse ko ang singsing. Dahil may mga kailangan pa akong tawagan related sa business.
Hindi ko napansin na umaga na pala dahil I was too busy to review the 300 pages business proposal. Marami gustong mag invest sa company na hawak ko.
I am now heading to Eya's room to tell her that our business trip will end early, but I immediately sensed the presence of the soul devourers.
I hid near the door when I saw Eya open her room's door. She looked around but didn't see anyone. She was about to enter when she suddenly covered her nose and mouth with a red cloth, causing her to lose consciousness.
I stepped backward at hayaan nalang si eya. But theres something to me na kailangan nya muna mabuhay. Mas okay na pahirapan ko muna sya.
Lumingon-lingon ako. Wala namang tao sa paligid . Agad ko pinuntahan itong soul devourers. Hindi nya napansin na nasa likudan nya na ako.
" poor " bulong ko, after I beheaded him using my plantera melee weapon. Hays hindi manlang ako nahirapan paslangin. He even don't notice my presence. Thanks to the necklace na suot ko.
Naglaho na kulay itim na usok ang soul devourers. Dahilan para malaglag ang singsing na kinuha nito kay eya.
I carried eya.
End of flashbacks.
I've been here on the rooftop for almost five hours now, staring and examining this ring that I got from Eya. It's not like anything I've ever seen before. There's a strange inscription on the inside, and I can't shake the feeling that it's connected to something bigger than myself.
"A ring that shade of red like a blooming rose. The ring is adorned with delicate butterflies carved onto the petals." I sighed deeply.
Wala talaga akong ideya kung bakit gigil na gigil ang mga soul devourers na makuha ang singsing na ito.
I decided to go back to my unit. I saw Fred. Nakatayo sya sa may kitchen. Seryoso itong nakatingin sa akin.
I arched my brows.
Agad syang lumapit sa akin na parang aso na sabik na sabik makita ang kanyang amo. Yumakap ito sakin.
" masterrr!!! kanina ka pa pala dumating ,ni hindi ka man lang umuwi muna " mas lalong hinigpitan nya ang pagkakayakap sa akin.
" namiss kita master " nagkunwari pa ito na humahagulgul.
" go away, don't touch me!" Angal ko. Pinipilit ko sya ilayo sa akin. Pero mas humigpit pagkakayakap nya.
" Fred" I said coldly.
Unti- unti syang kumawala sa pag kakayakap sa akin.
" Kamus-" bago pa nya matapos ang sasabihin nya iniabot ko sakanya ang singsing na nakuha ko kay eya.
" pagmamay-ari yan ni eya. Keep it. And I need to know kung anong meron sa singsing nayan " umupo na muna ako sa couch. Habang si Fred nakatitig parin sa ring. Mukhang seryoso syang sinisiyasat ang singsing.
" paano mo ito nakuha kay eya? " nakakunot ang noo nya na nakatingin sa akin. Umupo sya sa harapan ng couch kung saan ako nakaupo.
" Isa ito sa pinakamahalagang yaman ng mga Lopez " dugdog ni fred. Tinaasan ko sya ng kilay. At inaantay kung ano pa ang sasabihin nya patungkol sa singsing.
" mga lopez lang rin ang may alam kung bakit ito mahalaga" napakamot sya sa ulo sa binitawan nyang salita. I sighed.
Wala rin naman pala syang ibang alam.
" then, go find one of the lopez relatives " Tumayo na ako sa couch. Dumeritso na ako dito sa kwarto.
Hinubad ko na ang aking damit. At sinuot ang black robe ko. Magsho-shower na muna ako saglit.
Pagkatapos ko magshower, humiga na ako at natulog.
_________________
Hello cherries! Kamusta kayo? As I promised na mag-uupdate ako everyweek ng new chapter. Let me know sa comment section if may mga typo ako. Will revise it immediately.
YOU ARE READING
Clash of Bloodlines
VampireEya Lopez is a half vampire and half human, that robbed of her memories, hidden away from the world of humans. But beneath the veil of forgotten past, a powerful vampire sleeps to her, waiting to awaken. Zion Aeternus stands as a figure of terror a...