EYA ' S POV
It feels different when you're in your own world. I'm currently on the balcony connected to Zion's room, halos tanaw na tanaw ko ang buong kalupaan ng Aeternus Clan.
" eya " I felt Zion's hands creep around my waist. I leaned against him, holding onto his arms that were wrapped around my waist.
Sana ganito lang palagi.
" let's go inside" humarap ako sa 'kanya. Napa-ngiwi ako. Gusto ko pa sana tumagal sa ganong posisyon kanina. Hayss.
Pumasok na kami sa loob ng kwarto. We sat on the couch.
" What's wrong " I asked worriedly. Nararamdaman ko na may gumugulo sa 'kanya.
" Hahatid kita bukas ng umaga sa Lopez Clan "
He forced a smile, but the sadness in his eyes was evident." naniniwala ka ba sa 'kanila na si dad ang pumatay sa ama mo? " kumunot ang noo ko. I'm not stupid, I know that's why Zion wants me to die.
" no" maikli nyang sagot, umiwas sya ng tingin sa akin. Sumimangot ako.
" you know what, kung hindi bumalik yang mga alala mo, you would have definitely killed me" I crossed my arms and rolled my eyes.
He sat besides me.
.
" We'll avenge our parents. We'll find out the truth."
He looked at me with a sharp, determined glint in his eyes, making it clear that he meant every word he just said.Someone knocked the door.
" Master, narito na si jake " saad ni fred. Agad ko naman sinalubong si jake. I was about to stand para salubungin si jake pero mahigpit ang pagka-kahawak sa kamay ko ni Zion.
Tsss. " Selosong Bampira." Lumaki ang mga mata ni Zion at tinaasan nya ako ng kilay, ng marinig nya ang sinabi ko sa aking isip.
Jake sat in our front. I smiled to him, ngumiti rin naman sya sa akin.
" eya , can we talk " tumingin sa akin si Jake pero agad naman itong bumaling ng tingin kay Zion, na para bang humihingi ito ng permiso kung pwede kami dalawa lang ang mag-usap.
" 5 minutes " maikling sagot ni Zion. Tumayo na sya at umalis.
" jakee, kamusta? Nasan si raf? " agad kong tanong sa 'kanya. Nong umalis ako sa mundo ng mga tao, hindi ko na sya nakita.
Kinabahan ako sa naging reaksyon ni jake. Yumuko sya at lumuhod sa harapan ko.
" patawad eya" Jake sobbed.
I shooked my head.
" wala na si raf " halos gumuho ang mundo ko sa aking narinig.
" are you kidding me? " tumawa ako ng pilit. Ano ba nanamang trip nito. Ini-angat nya ang kanyang mukha. Tumutulo ang mga luha sa 'kanyang mga mata. He hold my hands. As of this moment, pinakita nya sakin ang nangyari kay raf gamit ang telepathiya.
" no ,no, no" nai-tulak ko sya ng bahagya at napa-atras ako. This can't be.
" Fck!" I cursed.
Bakit lahat nalang ng mahal ko sa buhay? My eyes turned to red. I gritted my teeth. Bumukas ang pinto. Zion's hugged me immediately.
" calm down eya, calm down"
Umagos sa mukha ko ang mga luha na pumapatak sa aking mga mata. Napa-upo ako sa sahig.
" MAGBABAYAD SILA!!!" I screamed. I felt the room was shaking. Gumalaw ang mga nakasabit na paintings sa paligid.
" the evil vampire is now awake! " I whispered.
Tumayo ako.
" alam na ba ito ni uncle robin? " napailing ako. Hawak parin ni Zion ang aking mga kamay. Trying to calm me down.
" yes, hinahanap narin nila sino ang pumaslang kay raf " medyo guminhawa ang pakiramdam ko. Buti naman hinahanap na nila. Alam kong hindi yon titigilan yon ni Uncle.
I sighed deeply.
Patuloy parin na tumutulo ang mga luha ko. Zion's comforts me a hugged.
Bumitaw ako sa pagka-kayakap.
" aantayin kita bukas ng umaga " saad ni jake. Batid sa tono ng pananalita nya ang lungkot kaya bago pa sya makalabas ng pinto niyakap ko sya.
" Ipaghihiganti natin sila " niyakap naman ako pabalik ni jake. " We. Will. " madiin nyang sabi.
Kumawala ako sa pagka-kayakap at tinanaw ang pag lakad nya palabas ng pintuan.
Sa oras na makabalik ako sa Clan namin. I'll take all my responsibilities.
***
Nasa kabilang kwarto kami. Is it a Guess room yata ito. Dito ako matutulog mamayang gabi. Ewan ko ba hindi ako pinayagan ni Zion na sumama na kay Jake. Gusto nya pa na bukas na, at sya na mismo ang hahatid sa akin.
Inikot ko ang aking paningin sa bawat sulok nito. Halos yari sa obsidian at gold ang bawat walls nito.
" You're so pretty! " bati ng isang magandang babae, bigla na lamang ito sumulpot sa aking harapan. Teka, kahiwag sya ni Zion.
Nginitian ko sya.
" I'm Aliyah! Zion's favorite little sister " hinawi nya ang kanyang buhok at inilagay nya sa kanyang tenga. Ang cute.
" Come on Ali, You are the only one sister i have " Zion's rolled his eyes. Natawa naman ako ng kaunti.
" You're stunning " pinisil ko ng kaunti ang kanyang pisnge. Medyo na-shocked pa sya sa ginawa ko. Kaya nag-sorry ako. " you are the only one who touched my face " sumimangot ang mukha nito at yumuko. Hindi ko alam ang aking gagawin, kaya I said sorry again.
She laughed. Tumawa rin si Zion. Nahhh, What's wrong with them??
I really looked so confused right now.
" Joke lang ate Eya, Kahit hawakan mo ng paulit-ulit mukha ko okay lang, basta ikaw" she grabbed my hand at inilapat muli sa kanyang mukha, kaya naman natawa kami tatlo.
" how did you know my name?" I asked confused. Ngayon lang naman kasi kami nagkita pero kilala nya ako agad.
" secret " she shooked her head. Hayssst. She is so gorgeous.
" By the way, i have training pa sa archery. See you around Ate eya, bye kuya " agad naman itong lumaho sa aming paningin.
I heard Zion sighed deeply.
Tumabi ito sa akin " Let's have a dinner tonight " he whispered.
" sure " i chuckled.
Itutuloy..
Authors note:
Hello cherries! Thanks for supporting my story :)
Ig: cherry_vaniella
YOU ARE READING
Clash of Bloodlines
VampirosEya Lopez is a half vampire and half human, that robbed of her memories, hidden away from the world of humans. But beneath the veil of forgotten past, a powerful vampire sleeps to her, waiting to awaken. Zion Aeternus stands as a figure of terror a...