Nandito na ako sa condo ko ngayon. Sabi ni jake dito ko nalang sya antayin , para daw mas safe.
Kanina pa ako hindi mapakali. Pagpasok ko kasi kanina dito sa building nang condo ko umilaw nanaman ang singsing ko.
Ano nga bang mahiwagang sekreto ang bumabalot sa singsing ko.
Nagprepare na muna ako nang makakain naming snacks ni jake. Papunta na raw sya.
--
" how's your day eya?" Pagbati sakin ni jake. Mukhang galing pa sya sa isang business meeting. Dahil naka formal attire pa sya.
" Busybee as always, mga pending works ko lang about last 2 weeks" inabot ko sakanya ang isang tasang kape.
He sipped the coffee, and he looked at my eyes.
" ask me eya, lahat nang gumugulo sa isipan mo " sambit nito.
Maraming gumugulo sa isipan ko. Kaya hindi ko alam saan mag sisimula. Wala rin akong idea kung bakit alam nya ang mga kasagutan.
Someone door bell*
Hayst, kapag may nagdodoorbell, kinakabahan na ako tuloy. Siguro andito rin si Max.
" Ako na magbubukas" pag prisinta ni jake.
Tumango nalang ako at humigop nang kape. Arghh ang sarap ko talaga mag timpla nang kape.
" Eyaaa! "
Tila nasamid ako. Andito ang pinsan ko. Narito si raffy.
Agad ko syang niyakap."Raffy!!!"
Pagkatapos namin kumawala sa pagkakayakap , he pinched my face.
" So much pretty always" I smiled.
Umupo na kami, nasa gitna ako. Pinapagitnaan ako ng mga pogi. Hahaha.
Tumahimik sandali ang paligid.
Jake cleared his throat.
" eya, the reason why raffy is here, he will help and guide you to all your unanswer question" napatango nalang ako na wala sa sarili. Bakit ba parang ang seryoso nila.
" hmmm let's start " sambit ni raffy habang pinaglalaruan ang susi ng kotse nya.
Naiihi ako. I need to pee first. Nang biglang tumunog ang fire alarm.
" May sunog?" Ahhh bakit ba ako nag tatanong. Malamang meron.
I feel like Im soffucated. Napahawak ako sa dibdib ko. Ayoko sa apoy. Pakiramdam ko umiinit ang talukap ng mga mata ko.
" eya, okay ka lang ba? " pag-alalang tanong ni raffy ,agad naman akong inalalayan ni jake.
" let's get out of here" jake said.
Nahihilo pa rin ako. Tuyong tuyo ang lalamunan ko. Naghihina ako bahagya ko na lamang mailakad ang mga paa ko.
Napansin yon ni jake. Kaya binuhat nya na ako.
Nakalabas na kami ng building. Raffy gave me a small bottle of water. Hindi ito ordinaryong bottle dahil babasagin ito. At nakita ko may nilagay syang parang maliit na buto ng prutas.
" drink this, it will help you" inalalayan nya ako para uminom.
Ilang minuto lamang ,naging okay narin pakiramdam ko.
Ayon sa mga naririnig ko. Nasa 10th floor raw ang sunog. Nasa 30th floor ang unit ko. Buti naka pag responde naman agad ang BFP. At hindi na kumalat.
" how's your feeling right now eya? " sambit ni jake.
YOU ARE READING
Clash of Bloodlines
VampireEya Lopez is a half vampire and half human, that robbed of her memories, hidden away from the world of humans. But beneath the veil of forgotten past, a powerful vampire sleeps to her, waiting to awaken. Zion Aeternus stands as a figure of terror a...