Chương 7: Vết hôn

1.1K 106 17
                                    


Chương trình anh trai say hi bắt đầu chạy nước rút trong giai đoạn kết thúc. Sau khi các anh trai được nghỉ xả hơi hai ngày thì tất cả mười sáu anh trai phải bước vào guồng quay công việc mới. Họ có tất cả hai tuần để hoàn thành các bài trình diễn nhóm, trình diễn với khách mời và tiến hành ghi hình. Lúc bước vào trường quay, cảm giác hân hoan ngày trước nhạt dần, xung quanh tản mác nỗi buồn dày đặc.

Từ ba mươi anh trai, bọn họ chỉ còn mười sáu người và cũng mười sáu con người này sắp tới phải rời ngôi nhà chung. Cái sảnh chờ phi phai sẽ chỉ còn những mảng màu trắng xóa ghi lại kí ức tươi đẹp của họ. Ở đây, họ đã thành công tìm lại con người của mình, được nhận diện nhiều hơn. Được gặp gỡ các anh trai khác cùng họ giao lưu, làm việc chung, ăn chung, uống chung, thậm chí ngủ cùng nhau. Chẳng có nơi nào đậm tình anh em như ở đây, bốn tháng như cái chớp mắt thoáng qua rồi vụt tắt nhưng đủ để ta lưu luyến một đời.

Một nhánh hoa ta nhìn thấy trông chốc lát lại là giấc mơ ta mang theo cả đời. Các anh trai đến với chương trình là duyên, cũng là bước đột phá của mỗi cá nhân. Bọn họ trân trọng những kí ức đó nên mới không nỡ chia tay. Vì không nỡ chia tay mới phải làm hết mình. Đây là sân khấu nhóm cuối cùng của tất cả mọi người, không phải để cạnh tranh nữa mà là để tận hưởng.

Tận hưởng sân khấu cuối cùng với nhau.

Lúc Rhyder cùng Captain đến trường quay đã là chín giờ sáng. Trợ lý chương trình thông báo mọi người gần như đã tập trung đông đủ, cả hai liền tách nhau ra trở về nhóm của mình. Rhyder hôm nay phải tập vũ đạo cho tiết mục ngạo nghễ của nhóm sắp tới. Lúc viết bài này với Hai Khang, hai người viết đúng kiểu mất não luôn. Cái gì có thể gáy được bọn họ đều cho hết vào bài. Hôm qua lúc thu âm ca khúc, bọn họ thu tới khúc nào là mắc cười khúc đó. Bài này có thể không phải là bài hay nhất nhưng chắc chắn là bài hề nhất chương trình. Học trò Tú Tút toàn tốt nghiệp ngành sĩ loại xuất sắc thôi.

Khi Rhyder vào phòng tập thì chỉ mới có anh Tú Tút, anh đang tiến hành giãn cơ. Bài này bọn họ dùng động tác chân, tay hơi nhiều, không giãn kĩ trật khớp lại khổ ra. Anh Tú thấy Rhyder mắt liền phát sáng, gân cổ lên mà gọi:

" Roái Đờ, nhanh lại phụ anh một chút. Anh chuột rút rồi"

" Rõ khổ anh ơi, mình cũng có tuổi rồi mà làm gì khó coi vậy anh"

" Cái thằng này, mày nhận hết sự yêu thương của anh, rồi giờ quay sang chê anh có tuổi hả"

" Anh làm truyền thông tốt thế mà. Đùa chứ để em xoa cho anh. Cũng giãn cơ đồ mà không đáng kể mấy nhỉ"

" Anh mới đứng lên ngồi xuống có mấy cái đã chuột rút cử động không được. May mà em tới kịp"

Rhyder vừa xoa vừa nắn bắp chân cho anh Tú Tút. Chuột rút khiến phần bắp chân anh vừa cứng đờ vừa đau. Mỗi lần Rhyder xoa là mỗi lần anh gào lên. Nhìn thấy người ta bị chuột rút thì mình chỉ tưởng đau sơ sơ thôi, tới lượt mình mới thấy nó thốn cỡ nào.

Cái này so với thảm gai của chương trình chắc cũng phải một chín một mười. Hai hôm nay anh ăn rồi quanh quẩn bên bé Nhi có thèm vận với động gì đâu. Sáng nay lên sớm không thấy ai, mần siêng nhảy vài cái thì bị chuột rút.

Ngoại lệ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ