Chương 8: Tương lai

1K 100 27
                                    


Mười ngày trôi qua nhanh như cái chớp mắt, những đêm thức trắng để luyện tập đã dần kết thúc. Trong hai ngày sắp tới mười sáu anh trai sẽ tiến hành quay bài nhóm cho đêm chung kết và bài trình diễn với khách mời DJ quốc tế Alan Walker. Mọi người đang trong tình trạng hừng hực khí thế vì sắp được gặp thần tượng của mình.

Quang Hùng là người háo hức hơn bất cứ ai, lúc anh còn là DJ đã mê mệt Alan Walker, dù bây giờ đã chuyển hình hoạt động nhưng vẫn còn mê lắm.
Anh loi nhoi chờ đến ngày gặp thần tượng, mệt mỏi vì chạy dealine đã sớm vứt đi đâu rồi. Nếu không phải Nê Gíp ồn ào, phá phách bên cạnh làm phân tán sự chú ý của Quang Hùng, thì không khéo anh đã chạy đi đón thần tượng rồi.

Hôm nay nhóm Rhyder quay hình trước, bài hát rất gáy, sân khấu cũng rất cháy chỉ có điều thằng nhỏ hơi xui. Vừa quay xong, mới bước vài bước đã bước hụt cầu thang. Không đập mạnh cả người xuống nhưng đầu gối va vào đất, giờ chắc đã bắt đầu tím một khoảng. Lúc Rhyder ngã, Captain như cái mũi tên từ cánh trái sân khấu lao qua. Mặt thằng nhỏ đúng tái đi, vừa giúp Rhyder đứng dậy vừa vội vàng vén ống quần anh lên xem.

Rhyder thức trắng mấy đêm liền nên đầu óc nặng như đeo chì. Lúc nào cũng trong trạng thái mơ mơ màng màng. Mấy ngày nay ráng chạy cho kịp tiến độ, bọn họ ai cũng có lịch trình riêng không lúc nào là đầy đủ. Người tập trước người tập sau, tình trạng một giờ sáng đến phòng tập là quá đỗi bình thường.

Khi nãy Rhyder uống một ít cà phê mới lên được chút tinh thần để quay hình. Đạo diễn vừa hô cắt là mí mắt anh nặng trịch, cố lắm mà mở không ra nên mới bước hụt cầu thang. Nhìn Captain vội đến đỏ cả mắt, anh cũng không dám lộn xộn. Da Rhyder trắng nên va một chút liền hiện vệt tím, chưa kể đến lúc nãy còn ngã mạnh như vậy. Ở bên kia sân khấu còn nghe cái bộp nữa là.
Captain hỏi một vài nhân viên hậu trường xem có dầu gió không. Vội vàng cả buổi mới cầm được chai dầu trên tay. Captain bôi dầu lên tay rồi xoa đều lòng bàn tay vào nhau, sau đó mới mát xa nhẹ lên chân Rhyder. Cậu dùng lực khá nhẹ nhưng mặt anh vẫn nhăn nhúm lại, hẳn là rất đau. Captain vừa xoa vừa đau lòng, giận anh đến đỏ cả mắt.

Đợt trước Captain cũng bị ngã khi quay bài chân thành, đầu đập vào mặt kính. Rất là đau. Lúc đó vì file nhạc bị mất, mọi công sức đổ sông đổ biển còn bị ngã, khiến cậu ấm ức không chịu được mà bật khóc. Khi đó Rhyder cũng vội vàng như Captain bây giờ, chỉ là trước kia cậu khóc dữ quá Rhyder dỗ không được đâm ra ôm nhau khóc chung. Tính ra từ khi tham gia chương trình hai người đã ôm nhau khóc rất nhiều lần.

Bị thương cũng rất nhiều.
Captain xoa dầu cho Rhyder xong thì mọi người mới có cơ hội chen vào hỏi thăm anh. Người ly nước, người cái bánh thay nhau đút, dỗ Rhyder ăn cho bớt đau. Ai nấy đều hiện rõ mệt mỏi trên khuôn mặt, dưới lớp phấn mắt dày là đôi mắt thâm quầng của họ. Bây giờ phải ráng quay xong để về tranh thủ nghỉ ngơi, tập chung kết chiếu xong là đêm trao giải phát trực tiếp liền. Ai ai cũng mệt, nhưng vẫn cố ở lại để ủng hộ tinh thần cho nhau. Bạ đâu ngủ đó là đặc sản ở đây rồi.

Lúc đội Quang Hùng lên ghi hình, Hiếu Thứ Hai khá là lo cho Nê Gíp. Tần suất tập luyện của em ấy quá dày, bình thường nghịch ngợm là vậy mà tối nay im lặng đến bất ngờ. Lúc nãy anh phát hiện em đứng mà ngủ, anh đi qua đứng cho em tựa đầu ngủ được một lúc thì Rhyder ngã. Anh sợ Gíp bất cẩn, có một nhân chứng sống là Rhyder anh không yên tâm.
Nội tâm của Hiếu Thứ Hai cần được nghỉ ngơi.

Ngoại lệ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ