Khương Thái Hiền sáng hôm sau đã có mặt tại nhà trên thành phố để chuẩn bị cho năm học mới. Còn đúng 1 tuần nữa là sẽ diễn ra lễ khai giảng, nhưng hai hôm sau là bắt đầu đi học ngày đầu tiên rồi, mục đích là để làm quen với không khí trường và đồng thời tập duyệt các tiết mục cho buổi lễ khai giảng.
Năm nay, Thái Hiền đã là sinh viên năm thứ hai của khoa Âm nhạc rồi. Mở máy tính ra để điền thông tin đăng ký lớp, cậu chẹp miệng tiếc rẻ, nếu biết rằng Khuê sẽ vào khoa Mỹ thuật thì đã sớm đăng ký vào học đó rồi, cùng lắm xin nhảy lui một lớp để được học với Khuê thôi, đằng nào Hiền cũng có máu nghệ thuật mà, vẽ vời hát hò gì cậu cũng cân được cả.
- Khoa Âm nhạc, lớp Thanh nhạc 2, Khương Thái Hiền - Thái Hiền vừa lẩm nhẩm vừa chậm chạp gõ phím. Biết vậy học lớp Nhạc cụ, tiếp xúc với đàn piano nhiều chắc trình gõ phím cũng nhanh hơn được chút. Nhưng mà nếu dự đoán trước được như thế thì Thái Hiền đã sớm là thành viên của khoa Mỹ thuật rồi.
Hôm sau, Thái Hiền mang tâm trạng háo hức đến trường. Chẳng phải là cậu quá nhớ trường sau kì nghỉ hè đâu, chỉ là Thái Hiền mong sẽ được nhìn thấy hình bóng Khuê ở đâu đó trong khuôn viên trường này.
- Hey, brooo!
- Gì vậy cha??
Thái Hiền đang dáo dác nhìn khắp nơi thì một giọng nói quen thuộc vang lên phía sau lưng, cùng lúc đó một lực tay vừa vặn giáng xuống vai cậu. Không cần ngoái lại Hiền cũng biết rằng đó là Phác Thành Huấn, cậu bạn cùng khoa cùng lớp cùng tuổi là một trong những nam thần của khoa mình.
- Làm gì trông háo hức dữ? Bộ có crush trước hè nên giờ háo hức gặp lại hả? Nhìn cái bộ mặt dáo dác của mày kìa, tìm ai để tao giúp một mắt?
- Ê, năm nay khoa Mỹ thuật học dãy nào? - Thái Hiền phớt lờ một đống câu hỏi của Thành Huấn mà hỏi lại.
- À, mê em nào khoa Mỹ thuật hả, cứ phải gọi là thời tới. Năm nay khoa tụi mình học dãy B, khoa Mỹ thuật học dãy A, hai dãy sát nhau luôn, lớp mình đầu dãy B, cuối dãy A là lớp Hội hoạ 1 của khoa Mỹ thuật đấy. Có thích em nào lớp Hội hoạ 1 không? - Thành Huấn được dịp xổ một tràng.
- Mày nói nhiều quá Huấn ơi, mình lớn rồi đó, mình là nam thần, mắc gì nói nhiều dữ vậy?? Chả hiểu tại sao được phong cho cái danh hiệu nam thần lạnh lùng luôn đó - Thái Hiền chẳng thèm cảm ơn vì nguồn thông tin mà còn phũ phàng buông lại một câu chê.
- Ê!?!?!?!
Thái Hiền cũng chẳng biết Khuê học lớp nào trong khoa Mỹ thuật nữa. Em sẽ học lớp Hội hoạ hay lớp Sư phạm Mỹ thuật, Thái Hiền cũng chẳng biết nữa. Mà không có thời gian để cậu đứng trầm ngâm giữa trường như thế đâu, chuông đã sớm reo báo hiệu giờ vào học rồi. Tiết đầu tiên của năm học mà trễ thì sẽ không hay đâu, ít nhất là Thành Huấn nghĩ vậy, nên Thái Hiền đã bị Huấn kéo một mạch vào lớp, quá nhanh để Thái Hiền kịp nhận ra rằng, trong lớp Hội hoạ 1 ở dãy A có một hình bóng không thể nào quen thuộc hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Taegyu) Garden
Fanfiction'Khuê với em gặp nhau lần đầu ở khu vườn này, em nhớ nó, cớ sao lại quên Khuê?'