Thái Hiền thật là may mắn khi ở đâu cũng có những người bạn tốt, sẵn sàng làm quân sư tình yêu cho mình. Ở quê nhà thì có Khải, lên trường thì có Huấn. Phác Thành Huấn đã nắm bắt cơ hội văn nghệ khai giảng mà tạo ra một kế hoạch vô cùng hoàn hảo, Thái Hiền nghe xong chỉ biết trầm trồ thôi.
- Xin chào tất cả các hậu bối của lớp Hội hoạ 1! Xin giới thiệu, mình là Phác Thành Huấn đến từ khoa Âm nhạc, lớp Thanh nhạc 2. Như các hậu bối đã biết thì chúng ta sắp được dự lễ khai giảng năm học mới rồi, và tất nhiên một ngày lễ trọng đại như vậy thì không thể thiếu các tiết mục văn nghệ được đúng không? Đặc biệt, vì chúng ta đang học ở trường Đại học Nghệ thuật, cho nên chủ đề văn nghệ sẽ rất phong phú và đa dạng, ưu tiên mức sáng tạo cao. Vì thế, khoa Âm nhạc xin được nhờ sự giúp đỡ từ khoa Hội hoạ. Qua sàng lọc, chúng mình thấy lớp Hội hoạ 1 hội tụ những thành phần hợp lí nhất để tham gia khâu chuẩn bị. Chúng mình cần một vài hậu bối ở đây vẽ phông nền cho các tiết mục văn nghệ, và chúng mình đã chọn được. Mình xin đọc tên các hậu bối được tham gia vào khâu chuẩn bị, ai nghe thấy tên mình thì sau giờ sẽ tập trung ở phòng Đa năng tầng 2 để thảo luận nhé!
Lớp Hội hoạ 1 ở buổi tập trung lần thứ hai được Phác Thành Huấn vào lựa chọn để tham gia khâu chuẩn bị cho lễ khai giảng. Ai cũng háo hức cả, một phần là để thể hiện tài năng, một phần là sẽ được cộng điểm thành tích. Nhưng mà tất cả nằm trong kế hoạch của Thành Huấn rồi, đây là một cơ hội tốt để vừa giúp Thái Hiền mà vừa tìm được những gương mặt sáng giá trong việc thiết kế phông nền. Phạm Khuê cũng thế, đây là một cơ hội tuyệt vời cho em được trổ tài khi lần đầu được bước vào ngôi trường mơ ước này.
- Và cuối cùng, Thôi Phạm Khuê!
Khuê giật thót một cái khi nghe thấy tên mình được xướng lên. Trống ngực em đánh liên hồi, em không khỏi vui sướng khi thấy bản thân được tin tưởng trong việc chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này. Sau khi thông qua một số thông báo của giáo viên chủ nhiệm, lớp Hội hoạ 1 được tan trường. Khuê cùng một số bạn được chọn lập tức đi đến phòng Đa năng số 2, nơi có những nhiệm vụ đang chờ đón.
- Xin chào anh Khuê! Em là Phác Thành Huấn, em xin giới thiệu về tiết mục mà chúng em cần anh hợp tác - mỗi bạn sinh viên được chọn sẽ được một tiền bối hướng dẫn về tiết mục cần chuẩn bị, và Thành Huấn phụ trách Phạm Khuê. - Em biết anh lớn hơn em 1 tuổi, chúng ta cứ xưng hô như thế này cho gần gũi nhé!
- À...được, cảm ơn em - Khuê ngượng ngùng.
- Tiết mục cần phông nền do anh vẽ nên là tiết mục đơn ca bài Blue hour. Bài này khá là nổi tiếng, không biết anh có biết không nhỉ?
- A-anh có biết - Khuê giật mình. Nhắc tới Blue hour, bao nhiêu kỉ niệm ùa về. Những ngày tháng Khuê và Hiền ngân nga theo giai điệu nhẹ nhàng của bài hát đó dưới gốc cây trong khu vườn xưa kia thật đẹp biết bao, đẹp như khoảnh khắc bầu trời ở 5 giờ 53 vậy. Nhớ lại, Khuê lại thấy tim mình nhói đau.
- Vậy thì tốt quá. Nếu anh biết bài hát và nội dung của nó rồi thì anh hãy vẽ một phông nền theo phong cách của anh để phục vụ cho tiết mục đơn ca nhé. Tấm phông, màu vẽ, cọ vẽ sẽ được trường hoàn toàn tài trợ, anh yên tâm. Nếu anh không có chỗ chứa tấm nền to như thế thì có thể tới phòng hội trưởng hội học sinh trường mình ngồi vẽ, anh yên tâm, toàn là người quen cả - Thành Huấn nở nụ cười thương hiệu. - Thế nhé, chỉ thế thôi, em mong anh sẽ làm được hết sức mình. Chúng em cảm ơn anh nhiều ạ. Anh có thể về rồi. Tạm biệt anh!
- Được, anh sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể. Cảm ơn đã tin tưởng anh, anh sẽ về lên ý tưởng. Tạm biệt em nhé! - Khuê sau khi nhận nhiệm vụ thì liền ra về, nhưng mà lòng cũng nghĩ ngợi không thôi. Chỉ có Thành Huấn là nở một nụ cười thoả mãn khi kế hoạch của mình để giúp bạn chí cốt đã thành công một nửa. Chẳng mấy chốc, mọi hiểu lầm sẽ được hoá giải thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Taegyu) Garden
Fanfiction'Khuê với em gặp nhau lần đầu ở khu vườn này, em nhớ nó, cớ sao lại quên Khuê?'