CHAPTER 103

1.6K 42 81
                                    

Disclaimer:

This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.].  This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.

The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.].  It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.

Reader discretion is advised.  If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.

lumipas ang mga araw muling kaming nag kita, muli ko nasilayan ang labas ng kulungan dahil sa hindi inaasahang patawag sa senado, meron nanamang biglaang hearing, umupo ako sa upuan kung nasaan ang pangalan ko... naka tingin ako sakanya

 naka tingin ako sakanya

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

she look at me back.. napa iwas ako ng tingin
“mahal kita theresia alam mo yan pero ayokong ipahamak ka” ngumiti sya saakin na tila bang masayang makita ako muli sa committee nya... “atty. pahiram naman ako ng cellphone mo”

“ma'am bawal ka mag cp” sambit nito
“kuhaan mo ng picture si risa tapos i print mo tas ibigay mo saakin pag dalaw mo” utos ko rito, halata sa muka nyang nag aalangan pa syang gawin ang utos ko pero wala syang choice kundi sundin ako.

matapos ang buong hearing nilapitan ako ni risa, “mahal, kamusta kana” sambit nito habang naka ngiti saakin.. “ayos lang madam chair, kayo po” ilan sa mga nasambit ko sakanya.. “i miss you love, pwde naba natin pag usapan yung problema” sambit nito saakin na tila ba nag mamakaawa na ayusin namin ang lahat saamin... “kalimutan mona ako risa, kasalanan sa bansa ang pag mamahal mo saakin” huling sambit ko bago ako luluyang lumabas...

Risa POV.
ang sakit mo mahal.. wala naba talaga??? ang bilis mo naman makalimot. ang bilis naman mawala ng mga nararamdaman mo saakin.

Alice POV.
mahal kita, hindi ko lang masabi, gusto kita at ayokong lalong lumala yang pag mamahal mo saakin hanggang sa maisip mona gumawa ng mali para sa bansang minamahal mo... mahal na mahal na mahal din kita theresia patuloy kitang susuportahan sa lahat ng bagay na gusto mo lagi lang ako nandito para sayo...

Nicole - are you okay ma'am?

Alice - yes po, tara na *naiiyak na sambit ko, muli kong nilingon ang office ni risa bago ako tuluyang lumisan*

Nicole - after mo malinis ang pangalan mo sa court ma'am anong plano mo?

Alice - atty. madami pa tayong kasong need harapin.

The Criminal I Feel For II [GUONTIVEROS × GUORALES]Where stories live. Discover now