Disclaimer:
This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.]. This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.
The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.]. It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.
Reader discretion is advised. If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.
Risa POV.
bigla nyang hawakan ang kamay ko at sabihing mag stay lang ako.nagulat ako sa mga sinabing iyon ng daddy ni alice, sana kami din ni alice ay mag kaayos gaya ng pagkakaayos namin ng parents nya.
hinayaan lang ng daddy nya na ako ang nag aasikaso kay alice habang sila ay nanonood sa ginagawa ko..
Fast Forward
Risa POV.
lumabas muna ako saglit habang nandun sila wen yi at ang daddy nya sa loob ng room ni alice, para mag kape.umalis na din ang lola ni alice dahil meron daw aasikasuhin sa china.
ilang minuto pa ang lumipas, habang kumakain ako ay biglang tumabi ang daddy nya saakin.
Jian Zhong - kamusta risa?
Risa - okay naman po
Jian Zhong - good to know that you're okay
Risa - hindi kana po galit?
Jian Zhong - galit ako sayo, pero pahinga muna tayo.
chaka hindi ding magandang nag aaway tayo habang si alice ay nandun sa loob ng kwartong iyon.
Risa - tama po, pagod na din po ako makipag away
Jian Zhong - sige na, kumain ka ng madami para may lakas ka, iniintay kapa ni hua ping
Risa - opo, makakaasa po kayo.
Jiam Zhong - *tumango*
Risa - kamusta po sila cia at sila ana?
Jian Zhong - maayos naman
Risa - kain po
Jian Zhong - sige lang, uuwi muna ako, bantayan mo si ping
Risa - okay po ingat!
Jian Zhong - *ngumiti lang*
Risa POV.
pag alis ng daddy nya nakaramdam ako ng saya knowing na meron syang tiwala saakin para kay alice, while ako iniisip na hanapin si migs.minsan kase umaabot na ako sa point na parang hindi talaga ako ang kailangan nya, baka kase presensya ni migs ang hinahanap ni alice.
pero hindi ko kaya gawin yon, selfish ako eh gusto ko ako lang, gusto ko ako lang ang makikita nya pag gising nya.
ayokong may kahati sakanyang iba. kaya na motivate lalo ako na asikasuhin si alice dahil sa sinabi ng daddy nya.
i hope you wake up from your long sleep, my love.
Ginggay - ate!
Risa - ginagawa mo dito?