CHAPTER 111

740 33 142
                                    

Disclaimer:

This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.].  This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.

The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.].  It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.

Reader discretion is advised.  If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.

Alice - risa na nanaginip ka!

Risa - *biglang tayo* tangina panaginip lang pala lahat..

Alice - umaga na maligo na tayo

Risa - aalis ka?

Alice - sempre kailangan ako don kay migs

Risa - iiwanan mo nanaman ako?

Alice - nag spend na ako ng oras sayo mag damag kay migs naman ako kailangan nya ako.

Risa - okay fine dito ka ulit mamayang gabi saakin ah.

Alice - i try!

— after maligo ay umalis si alice para puntahan si migs sa ospital ng abutan nya si cheeno dito.

Alice POV.
pag pasok kong ospital inabutan ko si attorney cheeno sa bedside ni migs natutulog ito hawak ang kamay ng girlfriend ko.. nakaramdam ako ng kirot sa dibdib ko na para bang what if sila pala ni cheeno? hindi ako pumasok nag intay ako na bumalik si donya pero hindi ito bunalik ilang oras pa ang lumipas ay sinilip kong muli ang kwarto nakita ko si migs gising na sya kausap nya si cheeno sinubukan kong tawagan ang phone nya pero nag ring lang ito at hindi nya sinagot. naiiyak na ako dahil sa selos na nararamdaman ko, ngayon alam kona yung pakiramdam ng ginagawa ko sakanya/ sakanila ni risa pinunasan ko ang luha ko at binuksan ko ang pinto gulat na gulat si migs ng makita nya ako.

Migs - babe !

Alice - ow busy ata kayo ni attorney lalabas muna ako.

Cheeno - no need alice uuwi na din ako

Migs - *hinawakan kamay ni cheeno*

Alice - *pinipigilan umiyak*

Cheeno - sige na margarita balik nalang ako  sa susunod [lumabas ito ng hospital room]

pag labas ni cheeno ay dun lang bumagsak yung luha ko na kanina kopa pinipigilan naka tayo lang ako sa harap ni migs at umiiyak

Migs - babe umupo ka dito sa tabi ko

Alice - lalabas muna ako

Migs - dito ka lang

Alice - ano yon?

Migs - lika dito meron ako sasabihin sayo

Alice - *umupo ako sa upuan kung saan umupo si cheeno*

Migs - *umupo at niyakap si alice* mali kung ano man ang iniisip mo

Alice - paano kase yung galawan nyo ara kayong merong relasyon.

Migs - * hinawi ko ang buhok nito * nanliligaw si cheeno, no worry pinapatigil kona sya

Alice - *nanatili akong tahimik at hinayaan ko syang mag paliwanag*

The Criminal I Feel For II [GUONTIVEROS × GUORALES]Where stories live. Discover now