CHAPTER 112

672 32 96
                                    

Disclaimer:

This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.]. This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.

The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.]. It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.

Reader discretion is advised. If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.

Author - I pledge guilty, your Honor.

Pia - ano na sisiraan kana ng bait at mag lalaslas ka?

Risa - hindi ko magawa kahit galit na galit na ako sa mundo nato hindi ko kaya iniisip ko yung mga bata sila helena sila cia hindi ko kaya.

Pia - hindi mo kaya o hindi mo tanggap na masaya na si alice kay migs at yun na yung pinili nya?

Risa - pareho...

Pia - sinabihan ka naman namin noon, maging ni imee na umuwi kana kay langan ka ni alice pero nag matigas ka

Risa - ganun ba ako kasamang tao? maliba na pinilit ko sya kalimutan? akala ko kase naka move on na ako. hindi pa pala natabunan lang ng saya at ng mga memories pero hindi talaga ako naka move on. nung nakita ko sya na masaya sa iba unti unti akong nag sisisi sa mga nagawa ko, kung hindi siguro ako nag cheat masaya pa sana kami.

Pia - what the fuck? nag cheat ka??

Risa - that time bago kami mag hiwalay nabuntis ako ni win. merong ngyari saamin ni erin, sinabi ko sakanya yon nung nasa loob sya ng selda, sinabi nya tanggap nya daw yung ganun pangyayari kase normal lang daw dahil di nya mabigay pa ngangailangan ko sa sex. then simula nun tuwing dadalaw ako sakanya tinataboy na nya ako.

Pia - why did you cheat?

Risa - akala ko kase okay lang lahat. akala ko ayos lang yon umpisa palang ng relasyon namin niloko kona sya, nag cheat ako napatawad nya ako pero na ulit yun ng naulit siguro na pagod na sya kaya sya nakipag hiwalay nung panahon na nasa selda sya. nung makalaya sya sinabi ni imee yon pero bukod don ay wala na syang sinabi pang iba.. pag uwi ko sa pilipinas 3 years ago i thought na naka move on na ako sa sakit at sa lahat, nung sinundo ako ni imee kasama nya si ana nakaramdam ako ng lukso ng dugo kamuka ko si ana yun ang sabi ni imee

Pia - then what happened next?

Risa - nung araw din nayon nalaman kong si alice ang mommy ni ana, tinanong ko ang buong pangalan nya pero hindi ang apilido dahil pinutol ito ni imee, kinulit ko si imee para sabihin kung ako ang biological parent ng bata nag oo sya, sinagi ko na tawagan nya si alice para makausap ko sya at ma confirm ko na totoo ang sinasabi ni imee.. nung nag kita kami sa restaurant nasa labas palang sya ng McDonald's nakaramdam na ako ng intense at excitement na maayos ang lahat niyakap nya ako sinabi nya saakin na na miss nya ako pero tinaboy ko sya...

Pia - grabe ka naman pala eh.

Risa - nag kita ulit kami sa event ni loren.. pareho kaming nalasing at merong ngyari saamin na ulit yon ng madaming beses umabot sa point na dinadala ko sya dito sa bahay para merong mangyari saamin

Pia - tang????

Risa - akala ko din mahal nya pa ako gaya ng dati eh, pero mas importante at mahalaga na pala si migs sakanya ngayon.. sempre nga namn yun ang original hahaaha.

The Criminal I Feel For II [GUONTIVEROS × GUORALES]Where stories live. Discover now