CHAPTER 129

414 29 24
                                    

Disclaimer:

This fictional story contains sensitive content, including [ violence, sexual themes, mental health issues, etc.].  This content is purely fictional and does not reflect real-life events or endorse any harmful behaviors.

The purpose of this story is to explore [ the complexities of human relationships, the impact of trauma, etc.].  It is not intended to cause distress or offense, and any similarities to real individuals or situations are purely coincidental.

Reader discretion is advised.  If you are struggling with any of the issues addressed in this story, please reach out to a trusted professional or seek support from a mental health organization.

Risa POV.
late na ako pumasok sa senate dahil sa pagkalasing ko at dahil na din na puyat ako kase nag bigay ako ng time kay alice, pag pasok ko ng office nandun si chiz at sila loren

Chiz - bakit late ka?

Risa - sorry late na ako, Due Fluid inbalance due to excess enteriotic intake causing by vowel vomiting and nortia resulting in dehydration...

Loren - dami mong sinabi, lasing ka lang naman kaya ka late

Risa - i have to go madami pa akong need tapusin.

Chiz - risa

Risa - yes????

Chiz - ayusin mo ayokong ma uulit to

Risa - okay!!!

Risa POV.
pag pasok ko sa office nag update agad ako kay alice na nasa office na ako at baka ma late na ako ng reply dahil madami akong tatapusin ngayong araw, she didn't respond since she's still sleeping that time...

House of representatives

Migs - good morning...

Dan - good morning migs, how's your date with him?

Migs - wala, nag kita kami ni alice sa venue lalo syang gumanda, inaalagaan na talaga sya ni risa ng ayos

Dan - so makakausad kana?

Migs - oo, knowing na masaya na sya kay risa

Dan - hmm, ikaw ba masaya ka kay cheeno?

Migs - medyo

Dan - malapit kana manganak migs...

Migs - i know..

Dan - wala kabang balak sabihin kay alice?

Migs - wala na ayokong masira sila, engaged na ulit sila ni risa at ayokong maging dahilan non.

Dan - nasasaktan ka parin?

Migs - ofc, i like her, i love her, pero hindi na pwde kase mas mahal nya si risa...

Dan - baka baman pwde n‘yo pang maayos yan.

Migs - i don't think so..

Luistro - migs nandito kana pala? saan si cheeno?

Migs - nasa office na nya na una eh

Luistro - lagi mo ka usap tong si dan, may relasyon ba kayo?

Migs - napaka ma issue mo talaga noh..

Dan - sige na migs pumasok kana ako na bahala dito.

Luistro - walang aalis *pag hila nito sa braso ni migs*

Alice POV.
papunta na ako ng senate para dalin kay risa yung mga na iwanan nyang papers sa bahay, napadaan ako sa quadcom, nakita ko na parang may nag aaway at nakita ko si migs kaya dali dali akong pumunta don.

The Criminal I Feel For II [GUONTIVEROS × GUORALES]Where stories live. Discover now