Suốt quãng đường còn lại Trương Gia Mẫn mặc dù rất mệt nhưng vẫn không sao chợp mắt được.
Lúc này, lời nói của người đàn bà điên dại lại bất chợt hiện về Ả là ác quỷ, không được đi với ả, không được nghe lời ả, nếu không sẽ chết...
Và cảnh tượng khi Nguyễn Thương Nga trở về với nguyên dạng, thẳng tay bóp nát hai mẹ con ma quái ấy khiến họ bị tan thành tro bụi cũng tái diễn lần nữa trong tâm trí cô. Khiến Trương Gia Mẫn không những sợ hãi Nguyễn Thương Nga mà bây giờ còn sợ luôn cả chính bản thân mình.
Nàng ta là ma nữ, dù xinh đẹp cách mấy, bản tính như nào thì vẫn là một ma nữ bị nguyền rủa. Tại sao mày lại buông lỏng đề phòng vậy chứ hả Gia Mẫn ngốc nghếch này!...
Nghĩ đến đây, cô thật sự hận không thể vả vào mặt mình một cái cho tỉnh táo trở lại.
Lén lút liếc nhìn sang Nguyễn Thương Nga đang khép hờ mi mắt ngồi bên cạnh mình, Trương Gia Mẫn lại bắt đầu cảm thấy dè dặt đối với ma nữ này. Bộ dạng của nàng, đều có thể dùng thuật che mắt người sống, cho họ thấy sự xinh đẹp mà họ muốn thấy, dụ hoặc họ nghĩ rằng nàng vô hại để có thể tiếp tay trả thù.
Mà bây giờ, Trương Gia Mẫn chính là cô gái ngờ nghệch bị trúng thuật che mắt của nàng.
Nhớ lại hành động dứt khoát vô cảm của Nguyễn Thương Nga khi sát hại hai mẹ con ma, Trương Gia Mẫn bất giác rùng mình, đó mới chân chính là bản chất của một ma nữ bị yểm bùa chú suốt 64 năm.
Không còn lương tâm đồng cảm của một con người mang trái tim ấm nóng nhịp đập nữa...
Trương Gia Mẫn sợ Nguyễn Thương Nga.
...
Cho đến khi chiếc xe dừng lại trước cổng một ngôi nhà nọ, Trương Gia Mẫn đã là vị hành khách cuối cùng bước xuống xe rồi.
Theo lời yêu cầu của Nguyễn Thương Nga, cô phải giơ cao áo khoác lên che cho nàng đi vào nhà để tránh khỏi ánh nắng ban ngày.
Đây là một ngôi nhà nhỏ với một vườn hoa bé bé xinh xinh nằm bên hông nhà, trên tầng, lan can có treo vài chậu hoa lan, bề ngoài nhìn qua đây chính là một không gian sống lý tưởng dành cho thiếu nữ như Trương Gia Mẫn.
Bước vào bên trong, Nguyễn Thương Nga lập tức đem chiếc áo khoác của Trương Gia Mẫn vứt sang một bên, nàng đưa mắt nhìn khắp nơi, vừa cảnh giác lại vừa tò mò.
Nội thất bên trong ngăn nắp sạch sẽ, Trương Gia Mẫn sử dụng những gam màu tươi sáng để điểm tô cho chốn "trú ẩn" đáng yêu của mình, rất phù hợp với phong cách hoạ sĩ của cô.
Trong lòng cô âm thầm muốn hỏi Nguyễn Thương Nga một câu "Thấy nhà tôi có đẹp hay không?" nhưng lời chưa dám thốt ra thì Nguyễn Thương Nga đã lên tiếng trước.
Nàng khoanh tay, rảo bước đi quanh, nhàn nhạt nói: "Nhà nghèo quá vậy."
"Khụ..." Trương Gia Mẫn đen mặt.
"Kệ tôi!" Cô chống chế.
Nguyễn Thương Nga nhếch môi, vén vạt áo dài thả mình ngồi xuống sofa bắt chéo chân: "Thì ra cô nghèo như vậy nên mới trầm trồ trước dinh thự của tôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT-KINH DỊ-VIỆT] NGƯỜI ĐẸP ĐÊM TRĂNG - TG: CÁ CHÉP
Terror_NGƯỜI ĐẸP ĐÊM TRĂNG_ • Tác giả: Cá Chép (Cá Chép Ngắm Trăng). • Thể loại: Bách hợp, kinh dị, Việt Nam, 1x1. • Bối cảnh: Việt Nam thế kỷ 20-21. • Nhân vật chính: Nguyễn Thương Nga, Trương Gia Mẫn. • Giới thiệu: Trương Gia Mẫn là một cô hoạ sĩ trẻ ch...