Nguồn: https://xiaojuzi67435.lofter.com/post/78434582_2bc7f2d9b
Kỳ thi sơ khảo sắp bắt đầu, nhưng nội lực trong cơ thể Bách Lý Đông Quân vẫn chưa thể sử dụng. Bản thân hắn không quá lo lắng, nhưng Lôi Mộng Sát lại khá sốt ruột. Vì sao? Dĩ nhiên là do độc tố của thế tử phi vẫn còn trong người y.
Để bảo toàn tính mạng của mình, Lôi Mộng Sát thường xuyên đến sân viện của Bách Lý Đông Quân, dạy hắn một chút kiếm thuật và tâm pháp, thậm chí còn đặc biệt hỏi Liễu Nguyệt về đề thi sơ khảo để giúp hắn vượt qua và bái nhập vào môn hạ của Lý tiên sinh.
Nửa đêm, Lôi Mộng Sát và Tiêu Nhược Phong lén lút trốn trên nóc nhà quan sát tình hình trong sân. Đột nhiên, hai giọt rượu bay về phía họ. Lôi Mộng Sát nhanh chóng né tránh, sau đó cảnh giác nhìn người đeo mặt nạ quỷ trong sân và nói: "Có ám khí, Lão Thất, chúng ta đi xử hắn thôi."
Tiêu Nhược Phong bất lực trả lời: "Ám khí gì chứ, chỉ là hai giọt rượu mà thôi." Lôi Mộng Sát ngượng ngùng gãi đầu và để giảm bớt sự xấu hổ, y nói: "Không xuống dưới à? Nhỡ người kia muốn hại Bách Lý Đông Quân thì sao?"
Tiêu Nhược Phong chậm rãi nói: "Người đó là Đường chủ của Bách Hiểu Đường, Cơ Nhược Phong, có giao tình với sư phụ của Bách Lý Đông Quân, đến đây để giúp hắn."
Lôi Mộng Sát gật đầu, sau đó ngạc nhiên bịt miệng, hưng phấn chất vấn: "Đệ quen hắn? Đệ quen hắn mà không nói cho ta biết?"
Tiêu Nhược Phong đáp: "Huynh cũng đâu có hỏi." Lôi Mộng Sát nhìn Tiêu Nhược Phong, im lặng không nói gì, sau đó quay đầu nhìn Bách Lý Đông Quân và nói: "Hy vọng hắn có thể vượt qua kỳ thi sơ khảo."
Ban đầu Tiêu Nhược Phong đang nhìn Bách Lý Đông Quân, nhưng sau khi nghe câu này, hắn đột nhiên quay đầu nhìn Lôi Mộng Sát với vẻ mặt tò mò: "Huynh quan tâm đến Bách Lý Đông Quân còn hơn ta, người đã giới thiệu hắn, điều này không bình thường chút nào."
Lôi Mộng Sát có chút xấu hổ gãi đầu, ánh mắt lảng tránh và nói: "Có à?" Tiêu Nhược Phong gật đầu, sau đó ghen tuông nói: "Xem ra huynh rất coi trọng vị tiểu sư đệ này, mặc dù hắn chưa chính thức bái nhập vào môn phái."
Với đầu óc đơn giản của Lôi Mộng Sát, y không nhận ra sự ghen tuông trong giọng nói của Tiêu Nhược Phong và giải thích một cách bối rối: "Ta chỉ nghĩ rằng sau này hắn sẽ là tiểu sư đệ của chúng ta, tất nhiên phải chăm sóc hắn chút."
Cuối cùng, Bách Lý Đông Quân rất suôn sẻ trở thành đệ tử của Lý tiên sinh.
Từ khi Bách Lý Đông Quân trở thành tiểu sư đệ của họ, bên cạnh Tiêu Nhược Phong yên tĩnh hơn hẳn. Đó là vì Lôi Mộng Sát không còn quấn lấy hắn nữa, mà chuyển sang quấn lấy Bách Lý Đông Quân.
Khi Tiêu Nhược Phong mời Lôi Mộng Sát đi uống rượu lần thứ bảy và bị từ chối, hắn không thể chịu đựng thêm được nữa, đặt mạnh tách trà trong tay xuống, tạo ra âm thanh lanh lảnh, rồi đứng dậy đi tìm Bách Lý Đông Quân.
Lúc này, Bách Lý Đông Quân và Lôi Mộng Sát đang nói chuyện vui vẻ trong sân, hoàn toàn không để ý đến sự xuất hiện của Tiêu Nhược Phong.
"Nhị sư huynh quả thật có tiểu sư đệ rồi thì quên mất huynh đệ," lời nói đầy vị ghen tuông và chút giận dỗi.
Lôi Mộng Sát như nhận ra Lão Thất đã giận, cẩn thận trả lời: "Ừm… đâu có, ta chỉ dẫn tiểu sư đệ làm quen với Thiên Khải thôi mà!"
Tiêu Nhược Phong đáp lại với nụ cười gượng gạo: "Ồ! Vậy à?"
Khi Tiêu Nhược Phong đến, Bách Lý Đông Quân cảm thấy nhiệt độ xung quanh giảm mấy độ. Hắn sợ hãi nhìn vị tiểu sư huynh của mình.
"À… hai người cứ nói chuyện, ta có việc, đi trước đây." Nhìn tình hình có vẻ không ổn, Bách Lý Đông Quân vội vàng đứng dậy và nhanh chóng rời khỏi hiện trường để tránh bị tiểu sư huynh ám sát.
Sau khi Bách Lý Đông Quân rời đi, Lôi Mộng Sát ngượng ngùng chỉ vào chỗ đối diện và nói: "Ừm… ngồi đi."
Tiêu Nhược Phong hừ nhẹ một tiếng khi nhìn bóng dáng Bách Lý Đông Quân chạy đi, rồi ngồi xuống đối diện với Lôi Mộng Sát.
Hắn nhìn Lôi Mộng Sát với ánh mắt có chút không hài lòng, nói bằng giọng mỉa mai: "Huynh giờ lại thân thiết với Bách Lý Đông Quân lắm nhỉ."
Lôi Mộng Sát ngượng ngùng gãi đầu và nói đầy lúng túng: "Không phải, hắn là tiểu sư đệ của chúng ta, tất nhiên phải chăm sóc chút."
Mắt Tiêu Nhược Phong đỏ lên, vẻ mặt đầy ủy khuất: "Nhưng mấy ngày nay huynh không đi cùng ta nữa." Nói rồi, hắn cố tình rơi một giọt nước mắt.
Đây là lần đầu tiên Lôi Mộng Sát thấy Tiêu Nhược Phong khóc, y bối rối không biết phải làm gì, vội vàng lấy khăn tay từ trong áo ra và vụng về lau nước mắt cho Tiêu Nhược Phong.
"Ê! Đừng khóc mà, ta sai rồi, ta không nên không để ý đến đệ." Vừa lau nước mắt, Lôi Mộng Sát vừa sốt sắng nói.
Tiêu Nhược Phong đẩy y ra, dùng ngón tay tự lau nước mắt và giả vờ dịu dàng nói: "Thôi, ta vô lý làm khó huynh, huynh đi mà ở với tiểu sư đệ đi."
Nghe Tiêu Nhược Phong nói vậy, Lôi Mộng Sát càng luống cuống, vội vàng nói: "Không cần, hắn có người khác, ta ở với đệ là được."
Tiêu Nhược Phong quay mặt sang chỗ khác, tránh ánh mắt của Lôi Mộng Sát, tiếp tục nói bằng giọng mỉa mai: "Ta biết Nhị sư huynh chỉ an ủi ta thôi, không cần phải ép buộc, ta ở một mình cũng ổn."
Thấy an ủi không có hiệu quả, Lôi Mộng Sát đành cắn răng nói: "Tối nay nghe theo lời đệ."
Nghe vậy, nước mắt của Tiêu Nhược Phong lập tức ngừng rơi. Hắn nở nụ cười đầy toại nguyện, sợ Lôi Mộng Sát sẽ đổi ý nên vội hỏi: "Thật không?"
Lôi Mộng Sát nhắm mắt bất lực gật đầu.
Tiêu Nhược Phong thấy Lôi Mộng Sát gật đầu, lập tức nở nụ cười rạng rỡ, hắn bế bổng Lôi Mộng Sát lên.
"Không cần chờ đến tối, bây giờ luôn!"
Lôi Mộng Sát theo phản xạ ôm chặt cổ Tiêu Nhược Phong vì mất thăng bằng, sau đó nhận ra điều gì đó và tức giận nói: "Tiêu Nhược Phong, đệ lừa ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fic Dịch] Đồng Nhân CP Tà Đạo Mà Tui Gom
Fiksi Penggemar- tùm lum cp hết - không đọc được qt cứu ^^