Chapter 4

483 26 0
                                    






HOLY FUCKING TRASH!??

"The fuck!?" . Reaksyon ko matapos ihatid si yoko sa tinutuluyan niya.

"O bakit? ngayon ka lang ba naka kita ng apartment?"

"I-is that an apartment? mukhang napabayaan na ha? Diyan ka talaga nakatira?!"

"Ay pasensya ha, hindi kasi ako anak mayaman, kaya OO diyan ako nakatira"

Pinag ka titigan ko ang buong apartment building na tinutuluyan niya, para yun isang abandoned building sa sobrang luma, ang dami pang kapit bahay sa paligid. Paano niya natitiis na tumira sa ganito ka baho at ka duming lugar?

"Diyan ka nalang, saglit lang ako" . Sabi niya sa akin bago bumaba ng kotse. Mariin ko lang sinundan ng tingin si yoko hanggang sa makapasok sa aprtment niya.

Ilang minuto pa ay bumaba na si yoko at sumakay sa kotse.

"Julio drive the car"

"Pasensya matagal". Sabi ni yoko habang inaayos ang sarili.

"How is it?"

"Huh?"

"How is it living on that trashy apartment?". Tanong ko dito nang may pandidiri.

"uy wag mo ngang minamaliit yung apartment ko, kahit ganun ka liit yun masaya naman ako dun"

Hindi na ako nag salita sa halip ay tinuon ko nalang ang pansin ko sa kalsada. Ilang minuto lang din naman ang layo ng bar ni engfa sa bulok na aprtment ni yoko kaya mabilis kami kaagad nakarating.

"Boss, Dito lang ho kami banda sa entrance, magpapa sama nalang po ako ng tatlong tauhan natin sa loob kasama mo". Ani ni julio.

"Salamat julio"

Pumasok na kami ni yoko ng magka sabay at tinungo ang Upuan kung saan naka pwesto sila charlotte.

"There they are!".

"Hi cous!". Bumeso sa akin si charlotte at ganun din sila engfa,freen at lux.

"Oh!? Diba ikaw yung babaeng nahimatay sa harap ni faye?! Kung sinuswerte nga naman oh! Ano ginagawa mo dito?".Tanong ni lux kay yoko.

"She's my cleaner". Ako ang sumagot.

"Faye? do you really need some of your mens here? like.. May mga guards naman ako".Tanong ni engfa.

"Alam mo naman, just to be safe.."

"Hay nako! tama na nga yang pinag uusapan niyo,—yoko! dito ka sa tabi ko dali!". Hinatak ni charlotte ang kaibigan at naupo sila, habang kami namang apat ay abala rin sa pag inom ng kaniya kaniyang alak.

"What's with you? you still care for that woman?". Si freen ang nag tanong.

"Im just doing a favor for my cousin"

"Favor? e bakit mo pina background check sa akin? I guess your interested to her..". Pang asar nito sa akin.

"Oh come on faye!? Really? To that woman?". Si lux ang nag react.

"Look, ayaw ko nang mag paliwanag, basta im just doing a favor. That's it. Tsaka im not interested to that kind of woman..". Saglit akong napa tingin kay yoko na masayang tumatawa.

Sandali akong napa tingin sa paligid at mukhang safe naman kaya di na ako nag alalang may maka kita man sa akin ngayon, lalo na't mainit pa ang balita sa ginawa kong pag patay sa italianong kasosyo ni papá.

"By the way faye, what's with the picture you send me? ipapa track mo ba?"

"Yes freen, i want you to track that man. Every inch of his dirty doings"

The Stranger behind meWhere stories live. Discover now