🫂

428 43 1
                                    


Đoán chắc rằng Song Ngư vẫn chưa ăn gì, Nhân Mã ghé bên đường mua một hộp cơm sườn lại ghé mua thêm vài lon bia.

Phòng bếp không bật đèn, nhóc đầu xanh thì vẫn lấp ló sau màn hình máy tính. Âm thanh rùng rợn, bầu không khí chắc cũng sánh ngang với nhà ma lần trước đi.

Nhân Mã bật đèn, nhìn người bị chói mà nhắm mắt lại, đem đồ trong tay đặt lên bàn:

"Cậu chưa ăn gì đúng không?"

Song Ngư gật đầu, mái tóc xanh lòa xóa che hết mặt.

"Anh mua cơm sườn chả đó. Không hành." Nhân Mã lấy hộp hộp cơm ra, lại lấy sợi chun buộc hộp cơm đưa Song Ngư: "Buộc tóc đi rồi ăn."

Song Ngư cầm chun túm đám tóc mái và phía sau đầu thành một cục rồi buộc đại. Nhìn không khác gì trên đầu có thêm một nhúm lông gà, rối tung rối mù.

"..." Nhân Mã cạn lời: "Cậu còn tệ hơn anh nữa đó."

Nhân Mã ra phòng khách, phút chốc đã trở lại với cây lược. Anh tháo nhúm lông gà xuống, cẩn thận chải lại mái tóc rối của ai đó.

Mái tóc bị thằng nhóc này hành hạ như vậy mà vẫn mềm mại. Đúng là kì tích.

Song Ngư để mặc người phía sau muốn làm gì thì làm. Cậu mở hộp cơm, chang nước mắm lên rồi bắt đầu ăn.

"Tóc cậu mau dài thật. Tới vai rồi này."

"Ừ. Rảnh tui đi cắt." Mà không biết chừng nào mới "rảnh".

Nhân Mã túm gọn phần mái và một phần tóc sau, buộc nửa đầu cho Song Ngư. Anh nhìn nhìn rồi nhận xét.

"Cậu để tóc dài cũng đẹp mà."

Song Ngư một miếng cắn nửa miếng chả. Gật đầu: "Ok. Vậy không cắt."

Nhân Mã đi lấy hai cái ly, ra tủ lạnh bỏ đá. Một ly rót pepsi đem ra cho Song Ngư.

Đặt ly lên bàn. Còn ly mình thì Nhân Mã tự khui bia rót đầy.

"Thank you." Song Ngư ngậm một họng cơm, lúng búng nói.

"Ăn xong rồi nói."

Phim trong lap top đang tới đoạn ma nữ dụ dỗ chàng trai vào quan tài nằm.

Song Ngư nhai cơm. Nhân Mã uống bia. Cả hai chăm chú coi. Tới đoạn kinh dị, chàng trai chặt đầu bạn mình tặng ma nữ. Song Ngư nín thở sau đó khều Nhân Mã, thì thào kêu.

"Tắt đèn. Sáng quá không có không khí gì hết."

"..." Nhân Mã đứng dậy tắt đèn.

Tới đoạn kết phim, chàng trai và ma nữ nắm tay nhau xuống mồ. Song Ngư vỗ vỗ ngực.

"Sợ thiệt."

Nhân Mã nhìn đôi mắt lóe sáng của cậu, im lặng.

Không thấy cậu sợ chỗ nào luôn đó?

Nhân Mã gom mấy vỏ lon bia và hộp cơm Song Ngư đã ăn xong giục thùng rác. Sau đó ra tủ lạnh lấy chai pepsi cỡ lớn và vài lon bia chẳng biết của ai, nhưng cứ thó thôi.

Song Ngư đã mở tiếp bộ phim khác. Bộ này hình như về trường học và xác sống. Nhân Mã quay lại vừa đúng lúc cây gậy đập vào đầu một Zombie, óc bay tung tóe. Anh lại uống một ngụm bia.

12cs - bl | tình ca tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ