hè 🏝

400 47 1
                                    


Cả đám lên đường xuất phát về quê Cự Giải. Người nào người nấy đều vác một bị đồ to.

Ma Kết thuê xe 16 chỗ, đủ cho đám giặc hết ngồi lại nằm. Xe bon bon từ con đường láng nhựa đến con đường chòng chành, từ trong màn đêm buông đến khi trời hửng sáng.

Quê Cự Giải ở một vùng ven biển đầy cát trắng. Do chưa được khai phá nên ở đây vẫn mang vẻ đẹp mộc mạc thô sơ. Phần lớn đều là ngư dân, trời chưa sáng hẳn họ đã có mặt ở ven biển. Khi thấy một đám nhóc loai choai xuống, họ niềm nở chào hỏi. Cự Giải như được thả về môi trường sống tự nhiên của mình, vô cùng hồ hởi, cứ tung tăng tung tăng.

Ma Kết vốn định thuê ngôi nhà to to đầu làng cho cả bọn ở. Nhưng bác trưởng làng phất tay bảo đều là người quen, cứ ở thoải mái, dặn dọn dẹp sạch cho bác là được.

Sau khi cả lũ sắp xếp đồ đạc xong thì kéo nhau đến nhà Cự Giải chào hỏi.

Cự Giải đi đầu, chưa thấy người đã thấy tiếng:

"Mẹ ơi con về rồi!!!"

Một người phụ nữ lớn tuổi, da rám nắng bước ra khỏi cửa.

"Thằng nhãi ranh mày cuối cùng cũng chịu lết về rồi à!" Bà vui mừng ôm lấy Cự Giải nhưng vẫn không quên trách: "Cứ tưởng mày chết dí trên đó luôn rồi chứ."

"Con chào dì, lâu ngày không gặp ạ." Ma Kết lên tiếng chào hỏi. Anh đem đống quá biếu trên tay đưa cho bà. 

"Về thăm là mừng rồi, quà cáp gì!" Mẹ Cự Giải cười nhận: "Còn mấy nhóc này là?"

Cự Giải: "Bạn con hết đó."

Cả lũ còn lại cũng lục đục chào hỏi.

"Ừ ừ chào mấy đứa. Đi đường xa mệt lắm phải không? Vào nhà hết đi." Nói rồi bà gọi với vào trong nhà: "Ông ơi ra đây. Thằng Giải với bạn nó về chơi nè! Ra phụ tôi xách đồ vào coi!"

"Ới." Tiếng vọng từ nhà: "Ra ngay ra ngay!"

Bác trai đã lớn tuổi nhưng vẫn còn khỏe khoắn, giọng nói hào sảng: "Mấy đứa ngồi đi. Chú đang mần gà dưới bếp. Lát luộc lên nấu cháo cho mấy đứa."

Sư Tử ngay lập tức đứng lên: "Để con phụ."

Bác trai nhìn Sư Tử trai tráng mạnh khỏe. Ông gật đầu cũng không nói lời khách sáo: "Được. Vậy cậu phụ chú."

Sau đó quay sang nhìn Cự Giải: "Còn thằng nhãi này đứng đó làm gì? Vào phụ cha mày nấu cơm!"

"Con biết rồi. Vô ngay đây!"

Mấy người còn lại cũng nhanh chóng chia ra. Ai nấu ăn được thì vào phụ nấu. Còn lại thì làm chân chạy vặt.

"Nhỏ út đâu rồi mẹ?"

Mẹ Cự Giải đang lặt rau: "Mai nó mới về."

Xử Nữ với Song Tử cũng đang ngồi lặt rau ngay cạnh bà. Song Tử tò mò: "Anh Cự Giải có em hả cô?"

Bác gái cười: "Ừa. Em nó nhỏ hơn nó 3 tuổi. Giờ đang học cấp 3 trên tỉnh. Ở kí túc xá trên đó luôn. Khi nào được nghỉ mới về." Bà tự hào: "Em nó học giỏi lắm. Không như thằng nhãi này đâu!"

12cs - bl | tình ca tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ