👨‍🦰👱‍♂️🧑

1.4K 126 9
                                    

"Ồ, ăn cơm chưa?"

"Tôi ăn rồi." Bạch Dương miệng ngậm điếu thuốc, quay lại nhìn người đang lửng thửng bước tới: "Ông bỏ quán à?"

"Hôm nay hơi lười, tao giao cho thằng Sư rồi." Thiên Bình tựa vào lan can sân thượng, đưa tay xin Bạch Dương điếu thuốc: "Mày sắp chiếm luôn cái sân thượng này rồi hả? Lúc nào lên đây cũng thấy mày."

"Chắc vậy." Bạch Dương rút ra một điếu thuốc đưa cho Thiên Bình: "Tôi là đứa con của nghệ thuật mà. Lên đây ngắm trời trăng mây gió đấy."

Nói rồi Bạch Dương đánh mắt ra hiệu Thiên Bình nhìn về phía trước. Đang buổi hoàng hôn, mặt trời như một quả cầu lửa treo lơ lửng, những ráng đỏ loang nửa nền trời.

"Đẹp không?" Bạch Dương thả ra một làn khói, khiến hoàng hôn trước mắt càng thêm mờ ảo.

Thiên Bình gật đầu: "Ở thành phố mà cũng thấy được cảnh này, bất ngờ đấy."

"Quê ông thì sao?"

"Quê tao à, thế thì đẹp hơn nhiều." Thiên Bình nhếch khóe miệng, đầu thuốc cháy trên tay anh tạo thành một đóm lửa nhỏ: "Quê tao ở vùng núi, sáng mày có thể lên núi ngắm bình minh, khung cảnh từ trên núi nhìn xuống, nếu chưa từng đi thì mày không tưởng tượng được đâu. Còn muốn thấy hoàng hôn thì chiều cứ lấy cái ghế ra bắc trước nhà ngồi là được. Không có những tòa nhà hay cột điện che khuất tầm mắt như trên thành phố. Bầu trời cứ thế hiện rõ trước mắt mày thôi."

Cảnh tượng theo lời Thiên Bình mà dần hiện lên trong đầu Bạch Dương, hắn trầm trồ: "Nghe được đấy, lần sau dẫn tôi về quê ông chơi đi."

"Dẫn em đi nữa." Tiếng dép lẹp xẹp vang lên phía sau, người chưa tới mà tiếng đã tới: "Nhưng mà quê em cũng đẹp lắm đó."

Thiên Bình và Bạch Dương quay đầu lại, thấy Cự Giải ôm một thau quần áo.

"Sao giờ mới phơi, tối rồi còn đâu?" Thiên Bình quay hẳn người lại, tựa vào lan can phía sau nhìn Cự Giải treo đống quần áo trong thau vào móc.

"Có mấy bộ thôi, để tới sáng là khô chứ gì."

Cự Giải ngẩng đầu nhìn hai con người mờ ảo trong làn khói: "Ông Bình thì không nói, ổng lâu lâu mới hút. Còn ông đó Bạch Dương, ông thật sự không sợ lủng phổi à, bớt hút thuốc một chút đi."

Nghe câu này, Bạch Dương hơi thất thần. Thằng nhóc phiền phức ấy cũng từng nói thế.

Mọi người chỉ thích yêu cầu người khác mà không chịu trao đổi gì cả.

Bạch Dương cười nhìn Cự Giải: "Nếu mày không thích ông Kết nữa thì tao sẽ bỏ thuốc."

Cự Giải khựng lại, không trả lời ngay.

Thiên Bình bất ngờ: "Gì mày định nghỉ thích ông Kết à?"

"Khùng hả? Thích người ta sao có chuyện muốn là nghỉ được. Mà em sẽ không bao giờ nghỉ đâu, em sẽ thích anh Kết tới chết luôn."

Bạch Dương: "Ồ." Sau đó rít thêm một hơi.

Thiên Bình: "Mấy lời này sao không nói với ổng ấy. Tuyên bố trước tụi tao làm gì."

12cs - bl | tình ca tình taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ