Thời gian nhàn nhã thì nhanh trôi. Đến ngày thứ 3, cả đám chia ra. Ai muốn đi đâu thì đi.Sáng sớm Nhân Mã đã lôi đầu Song Ngư dậy đi ngắm bình minh. Giữa đường gặp Xử Nữ với Sư Tử đang chạy bộ. Bốn người nhìn nhau rồi quyết định dựng cả bọn còn lại ra hít không khí hít gió biển ngắm đất trời trong lành buổi sớm.
Có đứa vui vẻ chạy ra, có đứa ngáp ngắn ngáp dài sau đó bị gió biển thổi cho tỉnh ngủ.
Mặt trời dần nhô cao. Ánh nắng rải một lớp vàng ónh ánh lên mặt biển.
Em gái Cự Giải mang theo máy ảnh, bảo mọi người xếp thành hàng. Hào hứng chụp cho cả đám vài tấm ảnh với đủ góc độ khác nhau.
Song Ngư thấy chơi vui nên mượn máy ảnh, bắt đầu đi chụp từng tấm cho từng người.
Sư Tử thấy một bà lão đang đẩy một xe hàng to thì đi đến phụ. Kim Ngưu cũng đi theo. Nghe bà bảo bà đẩy ra chợ bày sạp. Cả hai quyết định giúp bà dọn hàng rồi sẵn đi dạo chợ.
Ma Kết đã lâu không về đây nên dự định ghé thăm bác trưởng làng hỏi thăm đôi câu. Cự Giải nghe vậy liền chạy về lấy ít trái cây hôm qua vừa hái để đem tặng.
Thiên Bình thấy trời mát mẻ nên mượn xe của em gái cọc cạch chở Bảo Bình đi vòng quanh.
Song Tử và Nhân Mã bụng kêu rột rột. Xử Nữ hỏi em gái Cự Giải chỗ nào ăn sáng ngon. Cô bé liền vui vẻ dẫn 3 người kéo theo Song Ngư đến một tiệm bún cá gần đó.
Mặt trời vẫn chưa lên cao hẳn. Bạch Dương và Thiên Yết đi dạo dọc ven biển. Lâu lâu lại chào hỏi với ngư dân đang làm việc tại đó.
Mùi biển mằn mặn, không khí trong lành. Lâu lâu vài cơn gió lại thổi tới, như có thể thổi bay tất cả sầu lo.
---
Gần nhà Cự Giải có một cột lưới cao được cha cậu khi cậu còn nhỏ giăng cho cậu chơi bóng chuyền.
Đến trưa, sau khi ăn uống no say Cự Giải vào nhà lấy quả bóng chuyền được cậu cất kỹ.
Hào hứng rủ cả bọn ra chơi.
Trưa hè nắng nóng, mồ hôi nườm nượp cũng không thể làm tan đi sức sống tràn trề của đám thanh niên này.
À, trừ Ma Kết.
Ma Kết không tham gia mà làm trọng tài. Khi thấy tụi nó có vẻ mệt anh lại đem một thùng dưa hấu đã được bác gái cắt sẵn chia cho từng đứa.
Tới hơn 2 giờ. Mặt trời treo đỉnh điểm. Vài đứa bỏ cuộc mà tìm chỗ núp hoặc đánh một giấc.
Ma Kết ôm cuốn album mượn của em gái Cự Giải trở về nhà xem. Bác gái đã qua nhà hàng xóm chơi, còn bác trai thì ngủ trưa trong phòng.
Ma Kết lật từng trang album, xem kỹ từng ảnh. Như muốn khắc ghi từng dáng vẻ mà anh đã bỏ lỡ của cậu nhóc nhà anh.
Tới khi anh lật xem lần thứ 3 và chụp xong hết những tấm ảnh này vào máy của mình. Cự Giải cả người mồ hôi chạy vào.
Anh đưa ca nước kế bên cho cậu. Cự Giải uống từng ngụm to.
"Nóng quá nóng quá, em đi tắm cái đã." Nói rồi liền chạy biến mất.