Kim Ngưu tỉnh dậy, nhìn căn phòng vừa lạ vừa quen.Lạ là đây không phải phòng của cậu. Còn quen vì dạo này cậu rất hay đến đây làm phiền chủ nhân phòng này.
Kim Ngưu đau đầu ngồi dậy, sầu lo không biết tối qua mình có làm gì mất mặt không nữa?
Như để đáp lại nỗi lo của Kim Ngưu, ký ức đêm qua lũ lượt kéo về. Cả bọn ăn uống nhậu nhẹt, múa may quay cuồng. Hết hát hò tới làm khùng làm điên. Với tửu lượng đỉnh của chóp của mình, chỉ sau vài lượt rượu, cậu đã say bét nhè.
Kim Ngưu nhớ lại hình ảnh mình gục lên gục xuống nhưng vẫn nhất quyết ôm chặt chân Sư Tử không buông, khiến người ta chỉ có thể bế cậu về phòng.
Kim Ngưu ôm mặt. Tự lẩm bẩm cái đứa mất mặt đêm qua là đứa nào đấy chứ không phải mình.
May thay Sư Tử hiện không có trong phòng, Kim Ngưu thấy bớt nhục hơn. Cậu chà chà mặt, dự định lủi nhanh về phòng.
Nhưng trời không chiều lòng người, cửa mở. Sư Tử chào hỏi.
"Tỉnh rồi à? Có đau đầu không?"
Kim Ngưu đơ mặt, gật đầu.
Sư Tử đưa ly nước ấm trong tay cho cậu.
"Uống chút nước ấm đi."
Cổ họng cậu hơi khàn. Uống một ngụm nước ấm khiến cậu thoải mái hơn. Kim Ngưu tỉnh táo hơn chút, cậu lí nhí hỏi.
"Hôm nay anh không đi làm ạ?"
"Ừ. Nay chủ nhật."
Chủ nhật rồi sao. Nhanh thế.
Kim Ngưu hé con mắt lén nhìn Sư Tử, ngượng ngùng nói.
"Em xin lỗi. Tối qua làm phiền anh rồi."
"Không sao. Không phiền." Sư Tử bổ sung: "Cậu say ngoan hơn hẳn đám người kia." Trừ việc hơi dính người thôi.
Kim Ngưu đỏ tai, lí nhí dạ, lại uống nửa ly nước.
Sư Tử nhìn người đã tỉnh táo phần nào.
"Cậu tỉnh rồi thì tôi đi tắm."
Kim Ngưu lại gật đầu, vẫn ngồi trên giường không nhúc nhích.
"Dạ."
"..." Sư Tử đành bảo: "Cậu cần về phòng rửa mặt không?"
Kim Ngưu lúc này mới phản ứng kịp. Quên mất mình đang chiếm dụng phòng người ta. Cậu đỏ mặt, lắp bắp đáp dạ rồi nhanh chóng chạy mất.
Sư Tử nhìn bóng lưng hấp tấp nọ, khẽ cười.
----
Với quyết tâm không gặp người hôm nay. Kim Ngưu dự định sẽ chôn mình trong phòng, dù ai nói gì cũng sẽ không bước ra khỏi cửa.
Kim Ngưu mở máy tính, gõ chữ bùm bùm. Cậu sẽ viết cảnh lễ hội, ý đồ để nhân vật chính say rồi tấu hề, để con trai mất mặt gấp 10 lần cậu đêm qua thì càng tốt.
Điện thoại "ting " "ting" vang lên tiếng tin nhắn.
Sư Tử -> Kim Ngưu