hà nội và em đều trong tim anh

51 3 0
                                    

Hà Nội, mùa thu năm ấy, chiến tranh đã phủ lên từng mái nhà, từng con phố một lớp bụi mờ của khói lửa.

Dương đứng trên sân thượng nhà mình, đôi mắt nhìn xa xăm ra phía cuối phố, nơi những ngôi nhà vẫn lặng lẽ tồn tại giữa những tiếng bom rơi, đạn nổ. Anh cảm nhận được sự tĩnh lặng của thành phố, như một cơn giông đang chuẩn bị ập đến. Những ngày này, mọi người đều cố gắng sống chậm lại, như một cách để đối diện với cái chết, nhưng lòng họ vẫn không nguôi hy vọng.

Chiến tranh khiến cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn, và những điều bình thường ngày trước bỗng chốc trở nên quý giá. Dương đã quen với việc mỗi ngày chỉ nghe tiếng còi báo động, rồi lại đi vào những căn hầm trú ẩn mỗi khi có báo động. Những ngày chiến tranh này, tình yêu giữa Dương và Ninh lại càng thêm sâu sắc, dù cả hai đều bận rộn với những trách nhiệm riêng.

Ninh, người bạn thân, người anh em chiến đấu của Dương, vẫn đang ở chiến trường.

Một buổi chiều, khi Dương đang ngồi trong phòng, thì có một lá thư được chuyển đến. Anh nhận ra nét chữ quen thuộc của Ninh ngay khi mở ra, dù chỉ là những dòng chữ ngắn gọn, nhưng nó chứa đựng bao cảm xúc.

"Anh em, chiến trường bây giờ vẫn căng thẳng. Nhưng anh chưa bao giờ quên lời hứa với em. Hà Nội vẫn đang tồn tại, và anh sẽ bảo vệ nó đến cùng. Anh yêu em bằng tất cả trái tim, như yêu chính mảnh đất này, nơi anh đã sinh ra và lớn lên. Cố gắng giữ gìn sức khỏe, đừng để bản thân suy yếu. Anh sẽ về, dù phải trải qua bao nhiêu thử thách."

Dương đọc đi đọc lại những lời ấy. Anh cảm nhận được sự kiên cường trong từng chữ viết, nhưng cũng không giấu được nỗi lo lắng. Cảm giác nhớ nhung càng lúc càng trở nên mạnh mẽ trong lòng Dương. Anh nhớ Ninh, nhớ từng ánh mắt, nụ cười của anh trong những ngày bình yên. Và anh biết, Ninh sẽ quay về, dù chiến tranh có khắc nghiệt đến đâu.

Những ngày sau đó, Dương tiếp tục công việc trong câu lạc bộ văn nghệ, nơi anh vẫn hát và viết những bài ca động viên tinh thần đồng bào. Nhưng mỗi khi đêm xuống, khi tiếng còi báo động lướt qua, anh lại không thể ngừng suy nghĩ về Ninh. Trong tâm trí Dương, hình ảnh của Ninh luôn hiện lên với bộ quân phục xanh, đôi mắt kiên quyết, không chút do dự khi đứng lên bảo vệ Hà Nội. Anh hiểu rằng, dù Ninh đang ở nơi chiến trường, nhưng tình cảm của hai anh em vẫn vững như đá, dù có bao nhiêu sóng gió.

Một đêm, khi Dương đang ngồi trong căn phòng tối tĩnh lặng, có tiếng gõ cửa. Anh mở cửa và thấy một người lính đứng trước mặt. Người lính đó trao cho anh một bức thư khác từ Ninh, lần này là một bức thư dài hơn.

"Anh em, chiến tranh không như chúng ta tưởng. Nhưng anh luôn nhớ về em. Dù chỉ có thể chiến đấu từ xa, nhưng anh biết, dù sao, em cũng luôn ở trong trái tim anh. Anh yêu em như yêu Hà Nội, yêu đất nước này. Hãy chờ anh, anh sẽ trở về."

Dương nghẹn ngào, nhìn lá thư trong tay mà lòng anh như tràn ngập một niềm hy vọng. Dù chiến tranh có thể tước đi mọi thứ, nhưng tình yêu và lòng kiên cường của anh và Ninh sẽ không bao giờ thay đổi. Những lời hứa ấy, dù trong bối cảnh khó khăn, vẫn giữ nguyên giá trị.

Ngày qua ngày, chiến tranh vẫn tiếp diễn.

Nhưng mỗi khi nghe thấy tiếng còi báo động, Dương lại mỉm cười. Dù chiến tranh có tàn khốc đến đâu, dù có bao nhiêu gian khó, anh vẫn tin rằng, một ngày nào đó, Ninh sẽ quay về. Và khi đó, họ sẽ cùng nhau dựng lại Hà Nội, thành phố mà họ yêu, như cách họ đã yêu nhau – kiên cường, mạnh mẽ và không bao giờ từ bỏ.

1 vài mẫu truyện nhỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ