CHAPTER 22

45 10 0
                                    

Shamyka POV:

Si Tyler, ikakasal din siya sa taong hindi niya pa kilala.

Parang katulad ko, I was also engage with someone else.

Halo-halong emosyon tuloy ang nararamdaman ko ngayon. Malungkot na may kasamang excitement. Malungkot dahil unti-unti na akong nahuhulog sa binata.

I'm falling for him and I don't even know the reason.

Siguro gano'n talaga ang totoong pag-ibig, mamahalin mo na lang bigla ang isang tao sa 'di malaman na dahilan.

At excitement dahil may konting pag-asa ang pumukaw sa aking puso na baka siya ang lalaking pakakasalan ko.

Malay natin diba?

Malay natin na kami palang dalawa ang tinadhana?

"Smiling while eating?", curious na tanong ni Tyler.

Nandito na kami sa loob ng kanyang bahay at kumakain na ako sa mga oras na 'to.

And guess what, siya 'tong nagluto ng ulam na nakahain sa mesa.

To be honest, hindi ko inexpect na marunong pala s'yang magluto ng adobo.

Sino ba kasing mag aakala na yung gago tingnan, May ambag din pala sa lipunan.

"Alam mo Shamyka, kung hindi lang kita mahal. Iisipin kong nababaliw ka na. ", he chuckled.

"Grabe ka naman sa akin, ngumiti lang, baliw agad?", natatawang tugon ko.

"-Hindi ba pwedeng inlove lang", patuloy kong saad kasabay ng aking pagyuko

"Iniove? Kanino? Kay Steven?", panghuhulang Sambit niya.

"of course not. Hindi ko nga type si Steven, inlove pa kaya." pagtatanggi kong wika

"Then who'se that f ****g man?, tanong nito ha may nakakatakot na boses

"Secret. Hindi ko sasabihin", mahina kong turan.

Nagsalubong ang kilay ni Tyler habang urmiigting ang kanyang panga.

Naganahan tuloy akong asarin siya.

"Basta gwapo ang lalaking 'yon. Makisig ang katawan at may mahabang espada sa pantalon." pilyang bigkas ko na mas lalong kina-pikon niya.

"I'm asking you who 'se that bullshit man?! Mahirap  bang sagutin 'yon ha?", muling tanong ni Tyler.

"Bakit, kapag sinagot ko ba ang tanong mo, anong gagawin mo sa tao?" panghahamon na saad ko.

"He will received this.", seryoso niyang sabi at pinakita ang kamao.

"Then you should punch yourself now, Tyler.", hagikhik kong saad.

"What?",

"I said, punch yourself. Kasi yung lalaking tinutukoy ko, walang iba kundi ikaw. Because I'm inlove with you.", banat kong wika.

"Can you please say it again, Shamyka. Baka kasi nabingi lang ako.", hirit nitong pahayag.

Bahagya akong napatawa dahil sa ka-cutan ng mukha niya.

"I think, I must change the term, para maging malinaw sayo. So yeah, I love you Tyler.", ngiti kong litanya.

"You love me? f**k! Yes! Woahh! Mahal na ako ni Shamyka! s**t!" pagsisigaw nito habang tumatalon at kinakalampag ang mesa.

Tyler, hoyy! Ang O.A mo na. Hahaha.",

"I don't care Shamyka. I'm just really happy.", tugon ng binata.

Matapos n'yang ilabas ang kasiyahan, bigla itong lumapit sa akin.

Nagulat naman ako nung buhatin niya ako na parang pangkasal.

"I love you too. Kaya hindi ko mapigilan ang sarili ko na 'di ka halikan. So can I kiss you, ny girl?", pagpapaalam niya.

Marahan akong tumango bilang pagpayag

Until, I felt his soft lips on mine. And he kissed me passionately.

Dalawang minuto ang tinagal ng halikan namin ni Tyler.

Ako na 'tong kusang humiwalay dahil baka sa'n pa mapunta ang halik na 'yon.

Mahirap na, manyak pa naman ang lalaking kasama ko.

"Akin ka lang Shamyka ha? Akin ka lang.", bigkas niya habang magkalapit pa rin ang aming mukha.

"0o Tyler. Sayong-sayo lang ako.", turan ko sa binata.

"--So baka naman, pwede mo na akong ibaba.", natatawa kong patuloy.

"'Sorry, nasarapan akong buhatin ka.", saad niya at dahan-dahan akong tinayo muli.
"Ang engot mo talaga!", gigil kong sabit kasabay ng pagkurot ko sa kanyang pisngi.

"At least gwapo.", habol na sambít nito.

"Ewan ko sayo. Mabuti pang i-tour mo na lang ako sa mancion. Masyado akong naiintriga eh.", pag-iibang usapan ko.

"'Sure Babe, walang problema.", kindat na litanya ni Tyler.

Gaya ng sinabi nito, tinour niya ako sa bawat sulok ng mancion.

Halos nakanganga lang ang bibig ko habang tinitingnan ang kaloob-looban.

"This is our room Shamyka. Kapag naging asawa na kita, dito ka na rin titira.",

"Asawa ka d'yan. Engage ka na kaya, remember?", pagpapaalala ko sa binata.

"Kahit na. Nasisiguro ko pa rin na ikaw ang magiging asawa ko." pagmamatigas n'yang sabi.

"Hindi pa nga kita sinasagot, nakarating ka na agad sa pag-aasawa." iling kong saad.

Ibang klase rin 'tong si Tyler eh. Bilib din ako sa amats na bitbit niya sa katawan.

"Do'n rin naman ang punta natin diba? Mahal mo ako at mahal kita, kaya ina -advance ko na ang relasyon  nating dalawa. Dahil alam kong darating ang araw, apelyido ko na ang gagamitin mo.", pahayag ng akirng katabi.

"Pero may babae ng nakatakda sayo. I'm sure, magagalit ang dad mo kapag hindi mo sinunod ang gusto niya.",

"Then I don't care. Magalit na siya kung magalit, basta gusto ko, ikaw lang", wika nito sa akin.

Palihim akong kinilig sa banat na sinambit niya.

Nakakaturn-on din minsan ang ugaling pinapakita ni Tyler, mahahalata ko talaga na seryoso siya sa pagmamahal.

"You are so lucky Shamyka, dahil sayo lang ako naging baliw. Baliw na baliw ako, to the point na nagiging paranoid ako.", turan ng lalaki kasabay ng  pagpulupot niya ng braso sa bewang ko.

Niyayakap niya ako mula sa likuran habang ang mukha nito nakasandal sa aking balikat.

Ramdam ko sa leeg tuloy ang mainit nitong paghinga.

"B-akit ka naman nagiging paranoid?", curious kong tanong

"Because I'm afraid of loosing you. Takot ako na baka kunin ka ng iba. Takot ako na baka agawin ka nila at lumayo ka sa akin Takot akong mawala ka. Hindi lang yon halata, pero talagang takot na takot ako." pag-aamin niya.

Kaya ang ginawa ko, mas lalo kong hinigpitan ang pagkakayakap nito.

Hindi na ako nagsalita pa, kasi sinusulit ko ang  ganong posisyon.

Ang sarap din pala sa pakiramdam na yung lalaking kaaway mo noon ay unti-unti mo ng minamahal ngayon.

My Gangster Boyfriend [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon