Shamyka POV:
Hindi ko maikaka-ila ang kasiyahan na umaapaw sa damdamin ko.
Matapos ko kasing malaman ang dahilan kung bakit kami narito, ay linibre lahat ni Tyler ang mga batang namumnulubi sa park.
Sobra tuloy akong namamangha sa kanya.
He's now different compared to the Tyler thatI met before. Parang kinain ko tuloy ang mga sinabi ko nung una sa binata. U ko.
"Bakit ganyan ka maka-ngiti Shamyka?"", he asked nang makalapit sa aking gawi.
Katatapos niya palang makipagkwentuhan sa mga bata kaya iniwan niya na ito para lumapit sa pwesto ko.
"Bakit bawal na ba akong ngumiti ha?, turan ko.
"Hindi naman. Iba lang kasi ang datingan ng ngiti mo.", saad niya kasabay ng paglahad nito ng kamay.
"So tara, may pupuntahan pa tayo." pag- aayang sabi ni Tyler.
Kaagad ko namang iginaya ang right hand ko at napatayo.
"Bakit, sa'n ba tayo pupunta?", tanong ko rito.
At this point, naglalakad na ulit kami.
"In my place.", tipid niyang sagot.
'Di na ako nagtanong pa dahil siguro alam ko na ang tinutukoy niya.
I'm thinking about of their house at baka do'n niya ako dadalhin.
Pero maka-ilang hakbang ay bigla kaming napahinto sa isang malaking gate.
The gate have a tarpaulin, where in, nababasa ko kung ano 'yon.
"RED GANG", sambit ko sa malalaking letra.
So dito niya ako dinala?
Sa lugar ng ka-gang niya?
s**t!Ano bang gagawin namin sa lugar na 'to?
Kinakabahan tuloy ako, kung anong mangyayari sa akin.
"just chill shamyka May gusto lang akong sabihin sa kanila", bulong na wika ng binata sa akin.
Unti -unti ng bumukas ang gate kaya pumasok na kaming dalawa.
Kahit may pangangamba, I choose to trust this man beside me.
Makikita ko agad ang mga lalaking may marka sa kani-kanilang dibdib.
Wala kasi itong suot na damit pang-itaas habang nag-eensayo sa pakikipagbakbakan.
"f**k Wear your damn tshirt! My girl is here!", malutong nà mura nito sa lahat.
Agad silang napalingon sa aking gawi at dali- daling sinuot ang mga tshirt.
"King Tyler, himala at napadalaw ka." pangungunang saad ng isang lalaki matapos maisuot ang damit.
"Tsk. May importante lang akong sasabihin sa inyo.", bigkas ni Tyler.
Nagsi-grupo naman ang mga ito at tila excited na mapakinggan ang ibabalita ng kanilang pinuno.
"Hindi ako naparito para sabihin na may labanang magaganap." pagsisimulang wika niya.
Ramdam ko ang pagkadismaya ng karamihan dahil nahalata ko ang reaksyon nila.
Siguro nasanay sila na ito ang laging sinasabi ni Tyler.
Kung sabagay, ano pa ba ang aasahan ko?
Miyembro sila ng Red Gang, kaya natural na sa kanila ang makipagpatayan.
"I am here to quit as your leader. Aalis na ako sa gang na to." he said with a serious voice.
Sa sinabi niya palang, nagkaroon ng samut-saring ingay sa loob. Ang iba
ay nagtataka, ang iba ay nagulat at ang iba nanan ay nalungkot.Pero ako, heto at hindi makapaniwala sa kanyang tinuran.
"King, hindi maaari 'yan, lkaw ang bumuo ng Red Gang na 'to, tapos titiwalag ka? Ano pang saysay ng grupo natin kung aalis ka?", sambit ng poging lalaki.
Actually, lahat sila may itsura at ang gagwapo. Isama mo pana kaakit-akit ang kanilang katawan.
"Oo nga King. Gano'n na lang ba para sa'yo na iwan kami? At saka, isipin mo 'yung mga babaeng nabibiktima ng Demon Gang. Pa'no natin sile maliligtas kung wala ka na?", pasegundang saad ng isa.
Demon Gang?
Nambibiktima ng babae?
So it means, ang gang ni Tyler ay taga-pagtanggol?
"But I promise to my giri na magbabago na ako. And my decision is now final.", turan nito.
"Pero hindi mali ang ginagawa natin We're saving life.", tugon niya kasabay ng pagbaling ng tingin sa akin.
"Miss, 'wag mo naman sanang pagbawalan si King na umalis sa grupo namin. Hindi kami masamang tao. In fact, kami 'tong tumutulong sa mga babaeng nabibiktima ng rape.", pakiki-usap nitong sabi.
Tsk. Just shut up William! Wala ditong kinalaman si shamyka. I'm the one who decide this.", tnalamig na wika niya.
Tyler, it's okay. Tama sila. Hindi mo kailangan na gawin 'to. Ikaw ang inaasahan nila. At naiintindihan ko na rin ang sitwasyon mo. So just stay. Stay with them.", mahinang sambit ko nang pigilan ko siya.
He looked at me directły on my eyes na tila sinusuri kung ayos lang ba talaga sa akin.
"You don't need to change yourself because of me. Sapat na sa akin na makita kong seryoso ka",
"--And you know what, pakiramdam ko, nakikilala na kita ng lubusan Kaya thank you, thank you dahil pinunta mo ako dito.", nakangiti kong litanya muli.
"Ayun naman pala! Edi walang problema!", masayang bigkas ng kasamahan nito.
"Tangina! Mukhang pumapag-ibig ang gago nating leader! HAHAHA",
Malakas na tawanan ang pinakawalan ng mga ka-gang niya dahil sa pabirong saad ng isang miyembro.
l feel comfortable with them right now.
Adik lang sila tingnan, but their heart are soft.Tama nga ang kasabihan na 'Don't judge the person by it's cover
BINABASA MO ANG
My Gangster Boyfriend [COMPLETED]
Storie d'amoreCertified babaero at basagulero ang binatang si Tyler. Hindi na sa kanya bago ang magkaroon ng maraming babae sa isang araw. Pero yung pagiging charming niya, hindi ito tumalab kay Shamyka. Shamyka is a brat girl. Halos ilang beses na rin siyang na...