054

20 2 0
                                    

"Không hổ danh là Liberio số một, Komori đã chặn chuỗi service ace của Atsumu Miya! Nhưng bóng đi hơi ngắn. Liệu EJP có cơ hội lội người dòng hay phải đối mặt với no-touch ace lần nữa?"

Chết tiệt, còn dẻo hơn cả Kiyoomi, một cú đỡ tệ nhất sự nghiệp bóng chuyền, Moyota nheo mày. Song cũng không thể chậm trễ một giây, cậu đã sẵn sàng trong tư thế đỡ bóng.

"Cú chuyền cho Suna Rintarou, hai tay chắn!"

Đường bóng thẳng đã bị chặn, nếu không qua, nó phải là một quả chéo. Mình cần tốc độ, ngay tại đó, mắt Motoya nhanh hơn bao giờ hết, cậu có thể nhìn được mọi chuyển động trên sân. Và- chỉ cần nhón chân---

Nhưng lần này niềm tin đặt vào đồng đội đã không sai. Tiếng còi tuýt lên và cả khán đài vỡ òa một lần nữa.

"Đây rồi, tuyển thủ điều khiển hàng rào chắn - Suna Rintarou!"

"Suna cũng là một cái tên nổi bật trong thế hệ quái vật, có rất nhiều khả năng sẽ được gọi lên tuyển năm nay nếu phong độ giữ nguyên phải không ạ?"

"Vâng, điều thú vị là cậu và Miya Atsumu đã từng là đồng đội khi còn học Cao trung. Giờ đây họ đang đứng trên hai cánh sân trái ngược nhau, nhưng những đòn đánh cho thấy không hề có sự nể nang gì."

Suna nhếch môi vừa như khinh khỉnh đáp lại sự-thật-hiển-nhiên mà bình luận viên phát biểu vừa như ngạo mạn thách thức khiến Atsumu phía bên kia phải nghiến răng tức xì khói. Ánh mắt hắn như bắn ra tia lửa điện, "cứ chờ đấy" nhưng dù thế cũng chẳng khiến Suna một giây bỏ đi nụ cười nửa miệng khó chịu kia. Sao cùng là nhếch môi cười mà lại mang sắc thái khác với Osamu như thế?

Đến lượt EJP giao bóng. Sakusa đỡ được dễ dàng, một quả đẹp trả về đúng vị trí chuyền hai.

"MSBY tổng tấn công---"

Không có gì tuyệt hơn là sử dụng một Ace bình thường.

Bokuto bay người, hàng chắn hai người, không - hai rưỡi. Nhưng anh có trong tay cả hai lựa chọn, xuống vạch sân đấu hay là--- Cơ bắp anh quặn xoắn, những bó thịt siết vào nhau căng cứng, hằn lên sau lớp vải thi đấu, cảm tưởng như có một đôi cánh mở sắp mở bung ra.

"Một cú đập chéo hoàn hảo!"

Dù Washio đã chạm một tay. Bokuto cười lớn, đồng đội anh quá hiểu anh, trách thế nào được.

"Không!!! Motoya đã cứu thua, một pha thần sâu, phải nói thế. Tôi còn không kịp nhìn thấy đường bóng!"

"Bây giờ đến lượt EJP có cơ hội phản công!"

Lúc này Bokuto không cười được nữa. Vẻ mặt không tin được của anh ngược lại hẳn với nét cười mỉm xuất hiện của chàng trai chắn giữa cao lớn kia. "Cậu không qua được đâu", câu nói đó quá thể khó chịu.

Bokuto tung người một lần nữa, vẫn cánh trái. Nhưng chuyền hai EJP dường như đang muốn tận dụng cánh phải, chủ công đội bạn đã sẵn sàng.

Nhưng.

Tiếng bóng chạm sàn kin kít báo hiệu một điểm thua.

"Một màn trả thù thành công từ Bokuto Koutarou!!!"

[Haikyuu - Miyas] insurmountable elegiesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ