---Tác phẩm của Trạm chỉ đăng trên Wat.t.pad, trang Facebook và Tiktok cùng tên----
Hành lang thật dài được trải thảm nhung đỏ mềm mại. Trần nhà cao cùng đèn pha lê trang trí sang trọng, hai bên tường treo đầy những bức ảnh được lồng khung mạ vàng rực rỡ. Một biệt thự toát ra đầy mùi tiền.
Nếu là bình thường tôi nhất định sẽ phải ngắm nghía xuýt xoa một phen. Còn bây giờ tất cả những gì tôi nghĩ được trong đầu đều là chạy.
Thể lực của tôi rất tốt, chẳng mấy mà chạy vượt cả Linh, từ bị kéo thành kéo tay cô ấy mà lao đi.
Căn biệt thự thực sự rất to lớn, hết đoạn hành lang dài này lại tiếp đến một đoạn hành lang khác.
Tôi quay đầu nhìn về sau lưng, thấy nữ quỷ đã bị bỏ xa, hơi an tâm hơn kéo Linh chạy dọc theo hành lang gặp được hành lang liền lập tức chạy xuống.
Cảm nhận người phía sau giống như đuối sức, bước chân dần chậm lại. Tôi đành phải chọn lấy một căn phòng đẩy cửa tiến vào.
Mồ hôi lạnh ướt lưng áo, ngực căng lên phát đau, tôi cúi người hít từng ngụm khí.
Tôi buông tay Linh ra. Nhìn cô ấy ngồi thụp xuống mặt đất thở dốc. Đợi cô ấy thở đủ, mới quay sang sợ hãi nhìn tôi.
"Cô... cô là ai thế?"
"Giờ hỏi cái này có quan trọng không?" Tôi vuốt mặt, thở hắt ra một hơi nén xuống cảm giác kích thích do andrenalin tiết ra khi vận động mạnh.
"Vậy cô là con người à?" Linh rụt rè hỏi.
"Ừ." Tôi gật đầu, nắm bàn tay của cô ấy đặt lên lồng ngực vẫn đang đập loạn nhịp chưa nguôi của mình.
Linh thở phào một hơi, sắc mặt trắng bệch cũng dịu xuống.
"Thế, cô có quen biết nữ quỷ kia không? Cô ta gọi Linh, là tên của cô đúng không?" tôi ngồi xuống cạnh cô ấy hỏi.
Linh chần chừ một chút rồi khẽ gật đầu, ánh mắt đau buồn, "Thứ kia... Cô ta có khuôn mặt với người dì đã mất tích của tôi."
Tôi khẽ nhíu mày nhưng không nói gì.
Linh tiếp tục nói, "Dì tôi mất tích từ khi tôi còn nhỏ xíu, tôi chẳng có ấn tượng gì về dì ấy cả. Tôi chỉ từng thấy qua trong ảnh thôi."
Cô ấy ôm mặt, giọng nói đầy hối hận, "Cô ta bắt đầu bám theo tôi từ hôm qua. Từ con sông gần nhà tôi cùng đám bạn đến chơi."
Dì à? Hừm, tôi khẽ miết nhẹ ngón tay.
Quỷ cũng nhận người thân à? Cơ mà bao nhiêu năm không xuất hiện, sao giờ đột nhiên lại mò đến? Tôi buột miệng, "Cô chơi cầu cơ cùng bạn đấy à?" chứ không sao đột nhiên gặp quỷ?
Vốn chỉ là một câu thuận miệng thốt ra vì nghĩ đến phim kinh dị, lại không ngờ nhìn thấy sắc mặt khó coi cùng biểu cảm như muốn chết của Linh.
"..." Thật biết cách tự tìm chết mà.
Tôi rất ghét mấy trò liên quan đến tâm linh. Tôi không theo đạo, không tin quỷ thần nhưng cũng sẽ tuyệt đối không mạo phạm đến. Còn chưa kể những cơn ác mộng của tôi có rất nhiều lần đều là thấy quỷ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Linh dị] Vivid Dream
TerrorTác giả: Đa Diện Chung Danh - Là người Việt Nam ạ! Thể loại: Viễn tưởng, không gian, kinh dị. Giới thiệu: Vivid Dream, là một hiện tượng mà sau khi thức dậy, bạn có thể nhớ rất rõ ràng và chi tiết giấc mơ của mình. Giấc mơ ấy chân thực và sống động...