Tôn Ngộ Không ăn xong cơm, đang cùng Hạo Thiên ngồi vuốt lông cho nhau, thấy Dương Tiễn đi ra, ánh mắt cậu cứ tránh né, đến khi anh đến trước cậu mới không tránh nữa mà đỏ mặt: "Sư huynh."
"Em thời gian tới muốn tiếp tục nghỉ ngơi hay đóng phim?" Dương Tiễn ngồi xuống trước mặt cậu.
Hạo Thiên thấy bộ dáng chủ nhân như sắp sửa bàn chính sự, liền lập tức ngoan ngoãn bò ra sàn.
"Đóng phim nha!" Lực chú ý của Tôn Ngộ Không lập tức dời đến chủ đề này.
"Đóng điện ảnh hay phim truyền hình?"
"Cái nào cũng được."
"Mấy ngày nay rất nhiều người mời em đóng phim, anh có nhờ chú Dư xem qua rồi chọn vài kịch bản thích hợp, có điện ảnh cũng có truyền hình, em hôm nay cùng anh xem một chút đi."
....
"Người ta đều nhân lúc hot vội vàng nhận thêm vài bộ phim, hai người các cậu lại sung sướng quá, biến mất liền một tuần, nghỉ ngơi đủ chưa? Tôn Ngộ Không không hiểu chuyện, Dương Tiễn cậu cũng thật hồ đồ." Dư Đỉnh vừa trách cứ người vừa đặt kịch bản đã chọn lựa xuống bàn, "đều nói đích danh muốn Tôn Ngộ Không đóng, trong mười mấy cái lựa được ba cái này."
Dương Tiễn cùng Tôn Ngộ Không mỗi người cầm một cuốn giở xem đại khái.
"[Đào Hoa Phiến] lấy bối cảnh giả tưởng cổ xưa, võ thuật xen lẫn ngôn tình. Nam chủ là một công tử lang thang gia cảnh lụn bại, nữ chính là tiểu thư thế gia đã đính ước từ nhỏ với hắn. [Thiên Vấn] là một bộ phim thần thoại, nếu được quay, diễn xuất của diễn viên và hiệu ứng đặc biệt cho phim là 50 – 50, [Vật Dĩ Loại Tụ] (thứ giống nhau tụ tập cùng nhau) có bối cảnh hiện đại, Ngộ Không trong đó diễn vai một thằng oắt giang hồ. Ba kịch bản này đều rất hay, đất diễn rất nhiều, dùng để mở rộng đường diễn xuất của Ngộ Không là không gì tốt hơn."
Hai người xem kịch bản rất nhanh, một chốc đã xem hết ba cuốn.
"Sao hả? Cảm thấy muốn đóng cái nào?"
"[Đào Hoa Phiến]."
"[Vật Dĩ Loại Tụ]."
Dương Tiễn cùng Tôn Ngộ Không cùng lúc trả lời.
Dương Tiễn chau mày nhìn nhìn Tôn Ngộ Không thắc mắc.
"[Đào Hoa Phiến] chỉ có một nam chủ, sư huynh không thể đóng cặp với em mà." Tôn Ngộ Không giải thích.
"Quay phim chứ có phải kết hôn đâu, không lẽ cậu muốn Dương Tiễn đóng phim cả đời với cậu?" Không đợi Dương Tiễn mở miệng, Dư Đỉnh đã cười, "[Vật Dĩ Loại Tụ] cũng không có vai của cậu ta."
"Sư ca không đóng sao?"
"Anh có phim khác." Dương Tiễn lắc lắc đầu.
"Tôi cũng cảm thấy [Đào Hoa Phiến] tốt hơn," Dư Đỉnh xoa xoa cằm, "thử nó trước đi."
"Được," Tôn Ngộ Không đáp ứng.
"Chậc, đúng rồi, Ngộ Không, tôi ở bên nhân sự tìm một người quản lý cho cậu, Tiểu Tiễn không thể cứ đi theo nhọc lòng vì cậu. Người quản lý là một cô nương, tuy nhỏ tuổi nhưng linh hoạt vô cùng, có năng lực cũng có nhãn lực. Chút nữa tôi sẽ gọi cô bé đến tìm cậu."