26

358 38 6
                                    

Trung tuần tháng giêng (*) trời đông giá rét, cuối cùng sau chuỗi ngày chờ đợi, triều đình cũng gửi chiếu chỉ đến.

"Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, tướng quân Lee Minhyeong văn võ song toàn, tài đức cao vời tựa non xanh, công lao uy phong, chức cao nhưng không kiêu ngạo, bổng lộc cao nhưng không khoe khoang, xứng đáng được phong tước vị, ban chức nhị phẩm "Quang Lộc đại phu", làm trụ cột quốc gia, chức trách không đổi."

"Dược sư Ryu Minseok, tinh thần gan dạ, tài trí thông minh, kiến thức uyên bác, dốc lòng phò tá triều đình, hết mình vì bá tánh, công lao như núi khó dời, xứng đáng được phong tước vị, ban chức tứ phẩm "Học sĩ Dược sư Hàn Lâm Viện", làm trụ cột kiến thức cho quốc gia, chức trách vẫn không đổi. Lập tức thực thi!"

"Đa tạ hoàng ân!"

Ngoài Minhyeong và Minseok ra, Kim Kwang-hee và Choi Wooje, cũng như các tướng sĩ đã có công lao to lớn trong cuộc chiến này đều được thưởng bổng lộc và phong hàm. Theo sau đó, hoàng đế đặt ba quận mới lần lượt tên là Hà Lạc, Kinh Sương và cuối cùng là Hạ Thành. Trong đó, Kwang-hee là người được đích thân bệ hạ giao trách nhiệm đóng quân canh giữ vùng đất mới.

Tiếp theo, tấu chương báo cáo tình hình dân chúng từ khắp nơi được dâng lên đều ca ngợi cảnh nhân dân thái bình, chính trị ổn định, sóng lặng gió yên. Tiền tuyến cũng đã cất lên khúc ca khải hoàn, tin mừng thắng trận đã được truyền đi khắp dân gian, không ai là không biết.

Nhân dịp đi đâu cũng đều nghe tin vui, hoàng thượng dưới sự đốc thúc của các trọng thần trên triều, nhân dịp vào dịp thượng tỵ tiết (**) đích thân rời hoàng cung vi hành, muốn tận mắt chứng kiến bá tánh đang như thế nào.

Theo thông tin mọi người nhận được, hoàng thượng cùng binh đoàn sẽ đi bằng đường hàng không do Điểu tộc đảm nhận. Sau đó trên đường từ Kinh Sương trở về, Lee Minhyeong cùng binh lính của hắn sẽ hộ tống hoàng thượng về lại kinh thành bằng đường bộ.

Điều đó có nghĩa là... ít ngày nữa, nhóm Minhyeong, Minseok, Wooje và Kwang-hee sẽ chia tay ở đây.

Vài ngày trước thời điểm phải rời đi, Minhyeong tổ chức một buổi lễ tri ân, hắn chuẩn bị rất nhiều rượu ngon cùng đồ ăn thượng hạng để chiêu đãi tất cả binh lính, quân y cùng toàn thể những người có mặt ở đó. Hắn lấy danh nghĩa người thay mặt triều đình, đứng giữa buổi tiệc nâng chén tuyên bố.

"Nếu không nhờ hoàng thượng một lòng từ bi, tạo hồng phúc cho muôn dân, giải thoát bá tánh khỏi cảnh bị áp bức bóc lột, tất cả chúng ta sẽ không thể lấy thiện thắng ác, quy phục được lòng dân, đánh đâu thắng đó!"

"Và nếu không nhờ các binh lính cùng quân y bất chấp nguy hiểm, vì ta mà không ngại lao vào biển lửa, một lòng cứu ta ra khỏi Quỷ Môn Quan, Lee Minhyeong ta đã không thể toàn mạng đứng ở đây, ân tình này tướng quân ta suốt đời không quên!"

"Cầu chúc cho đất nước mãi mãi trường tồn! Tất cả chúng ta vạn sự như ý! Cạn chén!"

Ở một góc riêng, Minseok cũng đang bị một nhóm binh lính vây lấy.

"Dược sư Minseok, ngài cũng có công rất lớn, mời ngài!"

"Đại nhân Ryu, ngài không uống là không nể mặt bọn ta đó!"

[GURIA] Long yểm Hồ tiênWhere stories live. Discover now