Vào hôm thượng triều đầu tiên sau tiết Thượng tỵ, Minhyeong cứ nghĩ hôm ấy sẽ là buổi "yến tiệc" định tội dành riêng cho hắn.
Nhưng không có một ai nhắc gì đến sự kiện đáng tiếc đã xảy ra.
Bá quan văn võ vẫn dâng những tấu chương như mọi ngày, vẫn những chủ đề chung chung như thời tiết mưa thuận gió hòa, dân chúng an yên hay đi xa hơn là gần đến mừng thọ của hoàng thượng, mọi người cần chuẩn bị những gì.
Ở trên cao, bệ hạ vẫn giữ thái độ hòa nhã như thường lệ, khóe môi cong lên không lộ ra bất kỳ cảm xúc nào, nghiêm túc lắng nghe từng lời quần thần nói, kiên nhẫn trả lời từng tấu chương mà mọi người dâng lên, không phớt lờ bất cứ một lời nói nào.
Đến khi mặt trời đã ngả sang chiều, hoàng thượng một lần nữa nhắc lại, "Còn ai có ý kiến gì nữa không? Nếu không ai còn ý kiến gì, buổi thượng triều sẽ kết thúc ở đây."
Lúc này, Moon Hyeonjoon từ trong hàng ngũ Hổ tộc đi ra, quỳ gối trước mặt hoàng thượng, cụp mắt nói.
"Hoàng thượng... Thần có đôi lời muốn trình bày."
Hoàng thượng phẩy tay áo, ngắn gọn ra lệnh, "Nói đi."
Hyeonjoon liếc đáy mắt qua phía Minhyeong, trông thấy hắn nhìn gã, gã hít một hơi thật sâu, móc hết ruột gan ra mà trình bày một hơi không ngừng nghỉ.
"Tướng quân Lee Minhyeong có ý khi quân phạm thượng, bội ân phụ quốc, tác oai tác quái, cố ý gây hiểu lầm cho bá tánh! Mong bệ hạ thẳng tay trách phạt để làm gương cho thiên hạ!"
Lời vừa dứt, ai nấy có mặt đều đồng loạt kinh hãi.
"Đại nhân Moon vừa nói cái gì vậy?"
"Không phải đại nhân Moon và tướng quân là huynh đệ tình thâm sao?"
Hoàng thượng bất động trong vài giây, hỏi lại lần nữa, "Ý khanh là...?"
Hyeonjoon nuốt nước bọt cái ực, lời nói chắc như đinh đóng cột.
"Hiện tại, tướng quân nắm lượng lớn binh mã trong tay, lực lượng lại hùng hậu, tuy mang chức trách phò tá triều đình nhưng lại sơ sẩy dấy lên hoài nghi trong dân chúng, làm nhiễu cương triều thần. Hoàng thượng, tội này không thể dễ dàng bỏ qua, kính mong hoàng thượng anh minh suy xét!"
Theo sau Hyeonjoon là một nhóm quan khác cũng lần lượt lên tiếng.
"Hoàng thượng, mong ngài hãy nghiêm trị tướng quân, tránh để ngài ấy lạm quyền dẫn đến sa ngã!"
"Khởi bẩm hoàng thượng, xin bệ hạ hãy phạt tướng quân thật nặng, làm gương cho dân chúng!"
Mọi người bắt đầu xầm xì to nhỏ với nhau.
"Cái gì vậy? Sao lại..?"
"Không phải hoàng thượng đã có ý không trách phạt tướng quân rồi sao, đại nhân Moon, hà cớ gì phải nhắc lại?"
"Chuyện này là thế nào?"
"Đại nhân Moon Hyeonjoon, đại nhân... sao ngài lại làm như vậy?"
Nội tâm Hyeonjoon: Các người đừng hỏi ta nữa... Ta cũng không biết đâu...
Hoàng thượng giơ tay lên, không muốn nghe thêm lời định tội nào về Minhyeong, mệt mỏi gọi tên hắn.
YOU ARE READING
[GURIA] Long yểm Hồ tiên
FanfictionThể loại: OOC, huyền huyễn, hài trước ngược sau, HE (?) Beta: @sunrisein_youreyes Nội dung: Câu chuyện về chú rắn tự luyến và tiểu hồ ly ngây ngô.