Tối qua, dù cả hai không ngủ sớm, nhưng sau khi hóa giải được những khúc mắc trong lòng, họ đã có một giấc ngủ ngon lành cho đến khi tiếng chuông báo thức buổi sáng đánh thức hai vợ chồng.
May thay, tối qua Nhạc Thanh Thời đã kịp mang đồ ăn khuya đến, nên sắc mặt của Cố Hành Dã trông đã đỡ hơn. Dưới ánh mắt hài lòng của chú Đào, anh vẫn điềm nhiên dùng xong bữa sáng.
Vì Nhạc Thanh Thời vẫn chưa có tài xế riêng, nên hôm nay Cố Hành Dã lại tiếp tục đưa cậu đến lớp trước khi đi làm.
Ngồi ở ghế sau, cậu thiếu niên ngoan ngoãn ngồi yên một bên, lặng lẽ không làm phiền đến người đàn ông đang bận xem báo cáo tài chính buổi sáng. Cậu chỉ tự mình kiểm tra lại chiếc ba lô nhỏ, xác nhận xem đã mang đủ đồ chưa.
Sau khi chắc chắn rằng cuộn tranh được gấp gọn gàng nằm ngay ngắn trong ngăn giữa của ba lô, Nhạc Thanh Thời mới yên tâm.
Đây là bức tranh cậu vẽ tối qua để mang đến trung tâm, dự định thay thế cho bức tranh bị hư hại.
Người ta có nhận hay không là chuyện khác, nhưng thái độ của cậu thì phải đúng mực. Dù gì, cậu cũng đã trở thành con dâu của nhà họ Cố, lời nói và hành động đều đại diện cho nhà chồng, cậu không thể để chồng mất mặt.
Cố Hành Dã liếc mắt thấy cảnh đó, sắc mặt lập tức trầm xuống, đôi mắt xám đậm lấp lánh chút nghi ngờ.
Chỉ là một bức tranh cho bạn học thôi, có cần phải trân quý đến vậy không?
Nhưng nghĩ đến việc vừa mới làm lành với cậu thiếu niên nghịch ngợm này, Cố Hành Dã cũng không muốn nói điều gì phá hỏng không khí, sợ cậu hiểu lầm rằng mình đang nghi ngờ cậu có quan hệ mờ ám bên ngoài, nên anh cố gắng nhịn.
Suốt chặng đường không nói câu nào, cho đến khi chiếc Maybach bóng bẩy dừng lại trước tòa nhà trung tâm.
Nhạc Thanh Thời lập tức nhặt đồ lên, không còn lóng ngóng như trước nữa, cậu nhẹ nhàng tháo dây an toàn và ngoan ngoãn nói: "Tạm biệt ông xã."
Cách người hiện đại thể hiện lời tạm biệt thật đáng yêu, nói ra thôi cũng đã thấy như mang theo hy vọng cho lần gặp sau. Dường như trong từng lời "tạm biệt" đều chứa đựng một chút tình cảm, Nhạc Thanh Thời rất thích điều này.
Cũng đúng thôi, với phương tiện giao thông hiện nay, việc gặp lại bạn bè hay người thân trở nên dễ dàng hơn nhiều, không giống thời đại của cậu, khi lời tạm biệt còn đầy sự buồn bã.
Chẳng hạn như từ trung tâm đến tập đoàn Cố chỉ mất mười mấy phút lái xe, nhưng nếu ở thời Gia Hòa, đi bằng xe ngựa thì phải mất cả một giờ đồng hồ!
Cố Hành Dã trong lòng bỗng thấy trĩu nặng, nhìn cậu thiếu niên với vẻ mặt rạng rỡ, anh vẫn im lặng không nói.
Nhạc Thanh Thời kéo kéo cửa xe, hả? Không mở được.
Cậu ngơ ngác nhìn về phía bác tài, ngạc nhiên nói: "Cháu đến nơi rồi mà, chú Triệu."
Bác tài Triệu căng thẳng đến mức gần như làm phẳng những nếp nhăn trên mặt, cười nói: "À đúng, đúng..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL] VỢ TÔI LÀM GÌ CÓ Ý XẤU CHỨ?
RomanceVỢ TÔI LÀM GÌ CÓ Ý XẤU CHỨ? Tác giả: Lộ Vãn Tinh Truyện hoàn và editor đang lếch