Taeyeon's POV
"Tipanyaaaang!" sigaw ko mula sa canteen.
Bahala na kung pinagtitinginan ako ng mga tao dito.
I really miss my bestfriend.
English to ah! Hahaha!
Tumakbo ako papalapit sa kanya at niyakap siya ng sobrang higpit.
Teka ba't nakapasok dito ang babaeng to?
Sabi kasi nila Sica, bawal daw ang mga outsiders sa university na to.
"Pano ka nakapasok dito?" agad na tanong ko sa kanya pagkatapos naming kumalas sa pagkakayakap.
"Dito kaya ako mag-aaral ng college." sabi niya sakin at ipinakita ang kanyang famous eyesmile.
"Talaga?!"
Hindi kasi kapani-paniwala.
"Yup. Pinilit ko si Mom na dito ako mag-aaral ng college. Pero di tayo magkapareho ng section." malungkot na sabi niya.
"Okay lang yan. Atleast nasa iisang school tayo diba?" nakangitibg sabi ko sa kanya.
Tumango-tango naman siya at niyakap ako ulit.
"Tara sa canteen, ipapakilala kita sa mga bago kong kaibigan. Nandun si Chanyeol."
At hinila ko na siya papuntang canteen.
"Wag na. Nakakahiya." namumulang sabi niya.
Sus! If I know, kinikilig lang yan.
"Ang arte mo! Lika na nga!" at hinila ko na siya patungo sa table nina Sica.
Pagdating namin doon, pinakilala ko siya kina Sica.
Agad naman silang nagkasundo lalo na nina Sooyoung, pano kasi pareho silang matakaw.. I mean... mahilig 'daw' sa pagkain, hindi matakaw.
Pero kahit matakaw sila, sexy pa rin.
"Fany, gusto mo ipalipat ka namin sa Star Section? Kami kami lang naman doob eh." pag-aaya ni Yoona.
Pansin ko lang, kanina pa nakatingin si Sehun kay Yoona.
Siguro crush niya to. Humanda siya mamaya sa bahay at aasarin ko siya!
Mwahahahaha!
"Kung pwede.." sagot ni Panyang.
"Sehunieee, pwede bang lumipat sa section natin si Tiffany? Please." sabi ni Yoona at nagpuppy eyes.
Tingnan ko lang kung matatanggihan niya si Yoona..
"H-ha? Sure." nakangiting sagot ni Sehun.
Alam na! Yes! May pangblackmail na ko sa kanya! Hahahaha!
Aba, si Sehun baba.. Lumalandi na. Mwahahaha!
"Yehey!" sigaw ni Yoona..
Ininterview pa nila si Tiffany ng kung ano-ano.
Pero di pa rin niya maiwasang mamula dahil karamihan sa mga nagtatanong eh si Chanyeol.
Tss. Lumalablayp ang gaga!
~
"Good morbing Sir." bungad namin kay Mr. Oh pagpasok namin ni Luhan sa office niya."Good morning Luhan and Ms. Kim, what can I do for you?" nakngiting bati sa amin ni Mr. Oh.
Ang bait lang ng tatay ni Sehun, pero si Sehun malademonyo ang ugali. Tsk! Tsk!
Pinaupo kami ni Mr. Oh sa upuang nasa harap ng desk niya.
"Sir, bakit niyo po pala ako nilagay sa star section? Eh diba po Business Ad lang ang kinukuha ng mga students doon? At Accountancy po kasi yung sa akin." pagpapaliwanag ko sa kanya.
Alam kong nagtataka kayo kung bakit di na Hotel and Restaurant Management yung course ko no?
Kasi napag-isipan ko na mas gusto kong maging Accountant. Ang astig kaya!
"Ah, dahil merong isang company na gusto kang kunin at magtrabaho doon. And it's all about business." sabi niya sa akin.
"Anong company po?"
"You'll know soon." nakangiting sabi niya sa akin.
--
Paglabas namin sa principal's office, dumiretso na kami sa room namin."Oyy. San kayo nagdate?" tanong samin ni Sooyoung at ngumiti ng nakakaloko.
"Oo nga. Taeyeona! Ikaw ha!" panunukso samin nina Tiffany.
Simula kasi ngayong hapon dito na siya sa star section papasok.
"Ayiieee! Mga damoves mo Luhan." dugtong pa ni Xiumin.
"Pano na ko Taeng?" nakasimangot na tamong sakin ni Baekhyun pagka-upo ko sa seat ko.
"Hahaha. Wala lang yun, sinamahan lang ako ni Luhan sa principal's office." natatawang sagot ko sa kanya.
"Anong ginawa niyo dun?" tanong niya pa. Ang kulit talaga ni Baekhyun.
"Gumawa ng baby!" sigaw ni Chen na nandun lang sa kabilang row.
"Hindi ah!" namumulang sagot namin ni Luhan.
Teka... namula rin siya?!
Does it mean........
Kinikilig siya?! Waaaaaaaah!!
---
A/n: Alam kong walang kwentamg update to. Babawi ako next time. Sorry guys ☺☺
BINABASA MO ANG
His Personal Maid [SeYeon ff]
FanfictionWala ng description! Basahin niyo nalang para malaman niyo. Mwahahahaha!