Chapter 3

132 25 1
                                    

Chủ nhật cuối tuần, giải đấu giữa các trường trung học phổ thông chính thức khởi tranh. Vì có sự tham gia của toàn bộ các trường trung học trong địa bàn thành phố nên quy mô là không hề nhỏ. Đặc biệt, giải đấu được các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại chuyện nghiệp cùng đứng ra tổ chức để tuyển chọn các tài năng trẻ. Tiền thưởng của giải đấu cũng rất lớn và người đạt FMVP của đội dành chiến thắng sẽ được streamer Libertas phỏng vấn riêng.

Cùng đội với Lan Ngọc và Dũng còn có bốn người khác học cùng khối. Họ là sáu người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc nhất trong trường. Trong mắt người khác, chơi game lúc nào cũng là xấu, nhưng nếu chơi tốt và được các đội tuyển chuyên nghiệp chú ý và chiêu mộ thì chắc chắn sẽ nhận được mức lương hậu hĩnh và được cọ xát với những giải đấu trong nước và quốc tế.

Từ sáng sớm, cậu bạn Dũng đã nhắn tin cho Lan Ngọc nhắc cô mau chuẩn bị để đến địa điểm thi đấu. Cả hai sẽ đi nhờ xe của anh họ Lan Ngọc. Mọi người đều hẹn nhau từ sớm để kiểm tra thiết bị thi đấu và thử tay trước khi thi đấu.

Giải đấu này có rất nhiều trường đến tham dự, trong đó, cũng có vài trường có đến hai hoặc ba người tham dự. Các đội sẽ phải thi đấu vòng loại trước, sau đó mới thi đấu ở các vòng chính thức. Vòng loại sẽ thi đấu theo thể thức Thụy Sĩ (1), đội nào thắng ba trận sẽ được đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Các trận đấu ở vòng loại chính thức sẽ được thi đấu theo thể thức BO3 đến khi tìm ra được tám đội xuất sắc nhất. Sau đó, các vòng bán kết, tứ kết và chung kết sẽ thi đấu theo thể thức BO5 để tìm ra đội thắng cuộc.

Địa điểm thi đấu là nhà thi đấu lớn nhất thành phố. Trong đó, tấng cao nhất được đầu tư xây dựng để thi đấu thể thao điện tử với các thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, xung quanh còn có khu vực cổ vũ và một màn hình theo dõi rất lớn. Diễn biến của trận đấu sẽ được chiếu trên chiếc màn hình lớn này để khán giả xung quanh có thể quan sát được rõ nhất.

Đây là giải đấu có quy mô rất lớn và được giới truyền thông rất quan tâm nên quản lý nhà thi đấu đã mời bình luận viên về để tạo thêm nhiệt cho giải đấu. Ông ấy cũng đã nhiều lần đứng ra tổ chức nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau nên mối quan hệ của ông với những bình luận viên tương đối tốt.

Đội tuyển trường Lan Ngọc lấy tên MAX, mỗi người tham gia phải để tên thi đấu là tên đội của trường và tên thi đấu của bản thân và phải đăng ký với ban tổ chức. Trong giải đấu này, Lan Ngọc sẽ đi đường giữa, còn Dũng đi rừng.

Còn hơn một tiếng nữa mới đến giờ khai mạc vậy mà khán giả đã ngồi chật kín ở bên dưới khu vực cổ vũ, điều này cũng một phần là nhờ có streamer Libertas tham gia, một phần do quy mô giải đấu rất lớn.

Streamer Libertas được bình luận viên của giải đấu mời lên sân khấu, tất cả mọi người đều reo hò cuồng nhiệt, người hâm mộ lần lượt giơ điện thoại lên chụp hình nàng. Hôm nay Libertas mặc một bộ váy trắng dài đến đầu gối, mái tóc hồng dài uống xoăn phần đuôi tóc được nàng thả gọn ra đằng sau, nàng trang điểm rất nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để khiến nàng trở thành tâm điểm của cả giải đấu.

Đội trường Lan Ngọc dễ dàng đánh bại đội đối thủ để tiếng vào vòng tỏng, vị tướng Syndra trong tay cô đã trở thành cơn ác mộng của đội đối thủ, cô khiến người chơi xạ thủ và đường giữa không được chơi game trong suốt ván đấu.

Sau khi trận đấu kết thúc, những đội tuyển đi tiếp đã dần lộ diện. Trong lúc ngồi trong phòng chờ, Lan Ngọc cũng ngồi xem các trận đấu của những trường khác cùng với cả đội. Cả đội đều thán phục trước kỹ năng của những người chơi khác, xem ra những đối thủ ở giải đấu này đều không tầm thường.

Trong lúc Lan Ngọc còn đang mải mê theo dõi những trận đấu khác, thì mootj ánh mắt chăm chú khác nhìn cô từ lâu, người ấy chính là streamer Libertas hay có tên thật là Nguyễn Thùy Trang. Nàng hôm nay đến đây ngoài tư cách là khách mời ra còn muốn đến gặp mặt một người bạn mới quen qua vài trận đấu gần đây. Nàng không ngờ cả hai lại gần nhau đến như vậy.

Game thủ nữ trong giải đấu này không chỉ có mỗi mình Lan Ngọc mà cón có vài bạn nữ khác, nhưng khi mọi người bàn tán về người đi đường giữa của đội MAX, Thùy Trang nghe ngóng được mới biết Nhoiuoi tên là Lan Ngọc. Khi bình luận viên giới thiệu Thùy Trang đến khán giả, Lan Ngọc và đồng đội vẫn còn trong phòng chờ bàn chiến thuật nên vẫn chưa nhìn thấy Libertas.

Thùy Trang sau khi biết người bạn mình quen qua game là ai từ đó đôi mắt nàng liên tục nhìn vào người ấy. Khoảnh khắc Lan Ngọc đeo tai nghe lên, chính lại chiếc kính cận của mình, tay trái đặt lên bàn phím, đôi mắt to tròn có phần dễ thương nhưng khi tập trung vào trận đấu lại toát lên vẻ lạnh lùng, cực kỳ tập trung không kém gì những đồng đội nam bên cạnh.

"Nhoiuoi là em ấy sao ? Ngầu thật đó, đôi mắt còn đẹp nữa, thật sự là ngầu quá đi !"

Đây là lần đầu Thùy Trang bị người khác hút hồn đến như vậy. Thùy Trang ở bên dưới quan sát Lan Ngọc, trên miệng nở nụ cười tồn tại rất lâu, nhìn điệu bộ chơi game của Lan Ngọc, nàng không thể tự ngăn được tâm trạng vui vẻ lâng lâng trong người.

Sau khi hỏi cổ động viên bên cạnh, Thùy Trang mới biết người con gái hay chơi game cùng với cô mấy hôm nay tên là Lan Ngọc, từng tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, Thùy Trang còn biết người đi rừng trong đội của Lan Ngọc rất hay xuất hiện bên cạnh Lan Ngọc, nhiều người còn đồn rằng cả hai là một cặp.

"Em ấy có bạn trai rồi sao ?"

Nghĩ đến đây, bỗng dưng Thùy Trang lại có chút hụt hẫng mà chính bản thân nàng cũng không hiểu vì sao.

Ngồi ở khu vực khán đài, Thùy Trang vừa ký tặng vừa chụp ảnh với người hâm mộ, nhưng chỉ cần một chút rảnh rỗi nàng lại nhìn về phía Lan Ngọc. Bỗng một hồi vì có quá nhiều người vây quanh khiến Thùy Trang không thể nhìn rõ Lan Ngọc được nữa, cô cố gắng hoàn thành công việc của mình một cách nhanh nhất có thể nhưng khi nhìn lên khu vực thi đấu lại không thấy Lan Ngọc đâu, đội em ấy đã hoàn thành trận đấu và đã đi vào phòng chờ.

Khuôn mặt của Thùy Trang bỗng nhiên trầm xuống, nàng hơi buồn bã trong lòng, nhưng khi đối mặt với khán giả, nàng vẫn phải mỉm cười.

Rất nhiều người lướt qua, bỗng nhiên một người hâm mộ lại đứng yên không hề mở lời như người khác, Thùy Trang đang cặm cụi ký tên mà cảm thấy người này quá yên lặng, không giống như những người khác.

Thùy Trang kí tên vào một tấm hình nàng cosplay thành một nhân vật trong game xong, trên tay cô cầm tấm ảnh định đưa cho bạn hâm mộ ấy nhưng đôi tay lại dừng lại ngay giữa không trung. Người trước mặt nàng chính là Lan Ngọc, cả hai cứ như vậy bốn mắt nhìn nhau.

Thần Tượng Là Bạn GáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ