Chapter 5

110 25 0
                                    

Đến cuối ngày, trận chung kết cuối cùng đã diễn ra, khán giả bên dưới rất háo hức muốn xem màn thể hiện giữa hai trường mạnh nhất.

Ngay khi bình luận viên giới thiệu cả hai đội, rất đông khán giả ở bên dưới phấn khích reo hò cổ vũ. Cả hai đội lần lượt tiến vào khu vực thi đấu điều chỉnh lại thiết bị thi đấu rồi mới tiến hành thi đấu.

Trận chung kết được diễn ra theo thể thức BO5, hai đội được chia thành đội xanh và đội đỏ và được xác định bằng cách tung đồng xu. Mỗi đội đều có ưu điểm khác nhau, nếu chọn đội xanh sẽ được lựa chọn power pick, nếu chọn đội đỏ sẽ là chọn được chọn sau cùng và có thể là lựa chọn counter pick cho người chơi quan trọng nhất. Đội Lan Ngọc là đội thắng trò tung đội xu và lựa chọn đội đỏ.

(Power pick: lượt chọn tướng mạnh nhất theo meta thi đấu)

(Counter pick: lượt chọn tướng có ưu thế hơn so với tướng cùng đường)

Đây không phải là lần đầu tiên thi đấu ở nơi có nhiều khán giả như thế này nhưng Lan Ngọc lại cảm thấy hồi hộp hơn những lần thi đấu trước đó, bởi vì có streamer Libertas đang ngồi ở dưới theo dõi trận đấu này nên Lan Ngọc tự nhắc bản thân không được mất tập trung.

Trong lúc đợi trọng tài và nhân viên kỹ thuật kiểm tra lại thiết bị thi đấu, Lan Ngọc có nhìn xuống ghế ngồi của streamer Libertas ở hàng ghế khách mời nhưng lại không nghĩ rằng bản thân mình lại bắt gặp ánh mắt chị ấy đang nhìn mình. Lan Ngọc quá ngượng ngùng nên lập tức quay mặt đi giả vờ như đang nhìn sang chỗ khác, nhưng không lâu sao đó lại nhìn về phía Libertas ấy thì lại vẫn bắt gặp ánh mắt của chị ấy.

"Không phải chứ ? Chị ấy chỉ vô tình nhìn mình thôi đúng không ?"

Suy nghĩ trong đầu Lan Ngọc bỗng chốc náo loạn cả lên.

"Sao mặt cậu lại đỏ vậy ?"

Đúng lúc này, Dũng quay sang nhìn thì thấy mặt của Lan Ngọc đỏ gay lên.

"Hả...gì ? Làm gì có ?", Lan Ngọc lúng túng nói.

Nhưng tất cả đều đã được Thùy Trang thu vào mắt, cô biết nãy giờ Lan Ngọc vẫn liếc nhìn mình nhưng nếu cô nhìn lại sẽ khiến em ấy ngượng ngùng mà quay mặt đi. Mỗi lần Lan Ngọc xấu hổ là mặt lại đỏ lên. Thùy Trang nhìn mà tủm tỉm cười, cảm thấy cô bé này rất dễ thương.

Trận chung kết được lấy cảm hứng từ trận bán kết giữa T1 vs JDG tại CKTG 2023.

Ván đầu đầu tiên đã được bắt đầu, vì biết rằng bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ của đội bên kia có bể tướng rất rộng nên đội Lan Ngọc đã cấm rất nhiều tướng thuận tay của họ và lượt chọn đầu tiên là Rumble. Nhưng đến cả đội cũng không ngờ rằng đội bên kia đã cấm rất nhiều tướng thuận tay của Lan Ngọc và lựa chọn Rell lẫn Oriana đầu tiên, hai vị tướng rất mạnh theo meta thời điểm này. Điều này buộc Lan Ngọc phải lựa chọn Akali, vị tướng Lan Ngọc chơi không được tốt từ đầu giải đấu đến bây giờ.

Bước vào trận đấu, đội đối thủ áp dụng rất tốt chiến thuật nhất xạ tứ nô (*) khiến đội Lan Ngọc không thể làm chủ được thế trận. Hơn nữa, Akali của Lan Ngọc liên tục bị đối phương chèn ép suốt cả trận đấu dẫn đến ván đầu đầu tiên đã nằm ngoài tầm kiểm soát và dần không thể cứu vãn được nữa.

Thần Tượng Là Bạn GáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ