Chapter 26

85 15 0
                                    

Vòng thi đấu cuối cùng cũng đã diễn ra với tâm điểm là trận đấu của đương kim vô địch GAM và đội tuyển đang là hiện tượng ở mùa giải hiện tại là VKE, đội thắng trận đấu này sẽ nắm chắc vị trị thứ nhất sau khi vòng bảng kết thúc và được một suất vào thẳng chung kết của giải đấu và là đội đầu tiên đại diện Việt Nam tham dự Chung Kết Thế Giới.

Chính vì sức nóng của trận đấu nên vé vào cổng đã bán hết sạch trong nửa tiếng đồng hồ sau khi được mở bán.

Cả đội VKE phải tập luyện đến mức quên ăn quên ngủ vì trận đấu này, ban huấn luyện đã phải chuẩn bị một tinh thần thật ổn định để thi đấu.

Bởi vì lượt đi VKE đã để thua trước GAM nên lượt về này cả đội đã hạ quyết tâm phải đánh bại bằng được GAM, và hơn nữa đường giữa của GAM hiện tại là người cũ của GAM nên Lan Ngọc đã bị cộng đồng đem ra so sánh. Vì trận thua ở lượt đi, Lan Ngọc đã bị đem ra so sánh rất nhiều, mặc dù lỗi không hoàn toàn thuộc về cô.

Lan Ngọc cũng vì trận đấu này mà đã luyện tập rất hăng say, cô quyết tâm phải đánh bại đối thủ này và cùng cả đội kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng.

Trận đấu chuẩn bị bắt đầu,

Ở ván đấu đầu tiên, VKE sẽ chơi bên phía đội xanh, còn GAM sẽ chơi bên phía đội đỏ, trong lúc hai đội điều chỉnh lại thiết bị thi đấu, Lan Ngọc nhìn xuống hàng ghế khán giả, người mà cô mong chờ nhất cũng đã có mặt, Thùy Trang ngồi ở hàng ghế đầu tiên khi bắt gặp ánh mắt của Lan Ngọc nhìn mình thì ngay lập tức mỉm cười nhìn lại đối phương, cũng nhờ nụ cười ấy mà Lan Ngọc đã phấn chấn hơn rất nhiều.

Trân đầu đầu tiên bắt đầu, ở giai đoạn đầu game, cả hai đội chỉ thư thả farm lính. Vào phút thứ thi đấu thứ tám, người đi rừng của VKE đã có một tình huống gank ở đường giữa thành công và Lan Ngọc đã có được một điểm hạ gục. Còn ở đường dưới, bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ của VKE đã có thể lùi về an toàn khi người chơi hỗ trợ của GAM có một pha mở combat không thành công. Trận đấu cứ thế mà tiếp diễn theo chiều hướng có lợi cho VKE, cả đội sau đó cũng đã dành được ván thắng đầu tiên khá dễ dàng.

Hai đội nghỉ giải lao mười phút rồi sau đó bước vào ván đấu thứ hai.

Trong giờ nghỉ giải lao, cả đội Lan Ngọc đều rất thoải mái, huấn luyện viên SOM cũng nhắc nhở mọi người không được vì một ván thắng đầu tiên mà khinh địch.

Ván đấu thứ hai nhanh chóng bắt đầu, lần này GAM đã chơi cẩn thận hơn rất nhiều, những tình huống gank của GAM cũng tốt hơn khi bộ đôi xạ thủ và hỗ trợ của VKE luôn luôn bị người đi rừng hướng tới, cả hai đôi giằng co trận đấu đến phút thi đấu thứ ba mươi, với một pha tranh chấp baron không có lợi thế, cả đội VKE đã thua combat. GAM thừa thắng xông lên phá vỡ nhà chính của VKE.

Với thắng lợi vừa rồi, GAM đã kéo trận đấu về thế cân bằng, hai đội phải cần đến trận đấu thứ ba mới có thể xác định được đội đứng đầu bảng.

Bây giờ, sự căng thẳng đã chuyển về đội VKE, huấn luyện viên SOM đã vẽ lên bảng ở phòng chờ những chiến thuật mà cả đội nên chuẩn bị cho ván đấu thứ ba.

Ván đấu thứ ba bắt đầu,

Đường trên của VKE đã thắng trong một pha đấu tay đôi với đường trên đối phương, bộ đôi đường dưới của VKE lại có được lợi thế sớm khi mà xạ thủ đã có được điểm hạ gục thứ ba khi thời gian thi đấu mới chỉ đi quan được tám phút.

Ở pha giao tranh sứ giả, mỗi đội đều nằm xuống ba người, mặc dù GAM đã có sứ giả, nhưng con sứ giả này lại không hề có tác dụng khi nó đã bị hạ gục trước khi kịp húc vào trụ đường giữa đầu tiên của VKE. Đường giữa và xạ thủ liên tục có lợi thế so với đối thủ cùng đường, ở trận đấu này, VKE chơi chiến thuật bắt chết xạ thủ đối phương, vì người chơi này là nguồn sát thương duy nhất của GAM. Xạ thủ của GAM đã nằm xuống lần thứ ba khi trận đấu chưa bước đến phút thứ hai mươi.

Phút thứ ba mươi bốn, VKE đã phá thành công nhà chính của GAM và giành được thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2 – 1 trước đương kim vô địch GAM. Với chiến thắng này, VKE đã khẳng định họ đang là đội tuyển mạnh nhất giải đấu cho đến hiện tại.

Như vậy, bốn đội bước tiếp vào vòng loại trực tiếp và chọn ra hai đội đại diện Việt Nam thi đấu ở Chung Kết Thế Giới tổ chức ở nước Anh là VKE, GAM, SE và TW. Vì VKE là đội đứng nhất vòng bảng nên họ sẽ được nghỉ ba tuần, còn trận đầu gần nhất sẽ diễn ra giữa hai đội là SE và TW, đội chiến thắng sẽ tiến vào vòng trong thi đấu với GAM.

Và đội chiến thắng ở cặp đấu này sẽ tiến vào trận chung kết và là đại diện thứ hai đến với Chung Kết Thế Giới.

Kết thúc vòng bảng với vị trị đầu bảng, cả độ VKE vui vẻ cùng tổ chức tiệc liên hoan sau đó, Lan Ngọc nói với mọi người mình sẽ đến muộn bởi vì buổi chiều cô sẽ trở về nhà với Thùy Trang.

Tại căn hộ của Thùy Trang,

Vừa mới về đến nhà, Lan Ngọc đã vui vẻ bế bổng Thùy Trang vào trong phòng ngủ, Lan Ngọc cười không ngậm được miệng mà hôn liên tiếp lên mặt của Thùy Trang.

"Bé Ngọc của chị hôm nay thi đấu tốt thật đó, tự hào quá đi", Thùy Trang vòng tay ôm lấy Lan Ngọc vào trong lòng.

"Nhờ có chị đi xem tiếp thêm sức mạnh cho em đó", Lan Ngọc hôn lên môi của Thùy Trang.

Cả hai nằm trên giường đọc tin tức về trận đấu vừa rồi, khi đọc những bình luận cổ vũ và khen ngợi, Lan Ngọc vừa đọc vừa cười như bị hỏng đầu. Thùy Trang nhắc nhở buổi tối đi ăn cùng mọi người nên chỉ cho phép uống một chút đồ uống có cồn, không uống thì càng tốt, nếu như uống quá chén như lần ở công viên thì từ lần sau Lan Ngọc sẽ phải ngủ ngoài sofa. Lan Ngọc cũng ngoan ngoãn nghe lời, sau đó thì đi tắm, còn Thùy Trang thì nằm ở trên giường gọi điện về nhà cho bố mẹ để hỏi thăm tình hình của em trai.

Thần Tượng Là Bạn GáiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ