Nerdy turn's into a famous 20

1.7K 66 1
                                    

3:00 A.M in the morning?

Grabe umaga na pala ako nagising. First time ko kase magising ng umaga, minsan hapon na ko nagigising o Gabi na. Tumayo na ko sa Kama para maligo. Because may pupntahan ako, 

LATER MUCH!

Tapos nako maligo? At nagbihis na ko ng pangalis kase Pupunta ako sa Korea suplies para sa school sa monday? Bumili ako ng 5 notebook Two pencil, and 1 ballpen? yun lang para tipid! After ko bumili pumunta ako sa isang coffee shop para bumili ng tea para makainom namn ako. Biglang may tumawag? At sinagot.

Oh si Rodict pala. bkit kaya sya napatawag?

Me: Hello,

Rodict: Hello, Sammy can we meet at the Hotel later?

Me: Bkit,

Rodict: basta, mamayang 5:00 Ok ba.

Me: Geh,

Then he hang out the phone! bakit kaya nya ako pinapapunta sa Hotel. Hay! makauwi na nga....... Naka-uwi na ko sa bahay then i saw Hana? With Max. Grabe parang madalas na sila magkasama ah. mukhang may relasyon na tong dalawa? Bkit Hana and Max why are you here in my house. Sammy come with me dali. Wait sabi ko, Bkit sabi nila. i can't go? Bkit sammy may pupuntahan kaba. Yap my cousin is waiting for me in the hotel i must go now baka mag worrie pa yun? Next time nalang ah? Pero Sammy sorry Hana gonna go? Tumakbo na ko papuntang Bus stop. Para sumakay? Grabe ang tagal ng bus late nako? Hindi na ko sumakay ng bus actually tumakbo na ko papuntang Hotel malapit lang namn mga 5m palayo sa bahay?O________________O So pagod?

2Min later? nakarating nako sa hotel pawispawisan nga ako. at nakita ko si Rodict naka bantay sa Door? Nagmadali syang kunin ako at pinunta kung saan saan? Pumunta kami sa mga damit, sa spa? grabe ano kaya ang binabalak nito. Oh sabi nya, ano to sabi ko? suotin mo nalang, Kinuha ko yung paper bag to wear the dress? Actually kulay red pa ang binili nya. san ba kase kami pupunta sa party ba o sa patay! Sinuot kona ang red dress na binili nya sakin then pinakita sa kanya. Binigyan nya ko ng malaking  Ok? Teka nga Rodict san ba kase tayo pupunta? Basat makikita mo. Nilagyan nya ko ng blindfold. at sinakay sa kotse nya? Were are we going ba sabi ko. Pero ang lagi nyang sinasabi SECRET?

Were here sabi nya? Lumabas na ko sa kotse, At narinig ang maingay na mga tao, Asan ba tayo. Take off you blindfold sabi nya, Tinanggal ko namn to. Nagulat ako kung bkit nandito ako sa star award? teka nga Rodict why are we here. Hindi mo ba alam Patner kita noh? Pero Rodict hindi ako Actress para pumunta dito? Dati yun Hindi na ngayon. What! sabi ko. Congrat's Sammy your a actress and a singer? ! WHAT! pano nangyari yun sabi ko. Tumawa lang sya. Hindi mo kase alam na nilagay ko yung video mo sa star news. Anong video sabi ko? Yung! sabi nya. Teka wag mong sabihin na yung video kong kumakanta? Hhahaha got you? Oo nilagay ko sa internet yung video mong yun at mamaya tatawagin ka sa stage para bigyan ng award? Grabe ka talaga Rodict hindi mo sinasabi sakin yung tungkol dito? Then i saw my Idol it's Lee Min Ho? #SOMUCHKILIG? Rodict si Idol ba yun? sino dun sabi nya? si lee min ho. ah ung pinaka idol mo. Oo parang gusto ko syang puntahan oara mag-papicture?

Edi pumunta ka sabi nya! Eh wag na mamaya nlang pag tapos ng Award? Bahala ka! hinila ako ni Rodict. papunta sa isang actor? Pero nakatalikod ako! nung marinig ko yung pangalan ng actor lumingon agad ako? At sinabing Oh ikaw pala Alex. Teka Sammy why are you here! Ewan ko ba kay Rodict teka alex who's your patner ngayon? Ah yun ba si Kris ang patner ko ikaw sino sau? Si Rodict ang patner ko? ah ganun ba Geh! Actually it's ok for me kung patner nya si Kris! 

START OF THE AWARD?

Tinawag na si Rodict for the speach! Grabe ang galing nya mag salita. Next ako na pala ang tinawag Pls welcome are new Actress and singer MS. SAMMY HAN? grabe kinakabahan ako? ang sabi ko sa award nabinigay sakin. Thank's for the award that you gave me, and thank you for the respect that you welcome me! real thank you? Nakuha ko na yung award ko? grabe nakaka-kaba yung speach sa stage? Grabe ang pogi talaga ni Idol. Yung isang actor na sunod kay idol ay si Alex. actually magaling din sya sa mga speach? Actually he start talking, grabe magaling talaga sya dito sa mga speach!

Then i got out from the Studio dahil may natawag sakin. It was my mom?

Mom: Hello, sammy were are you.

Me: ma, nasa star award ako?

Mom: pano ka napunta jan eh hindi ka namn actress.

Me: ewan ko nga ma eh? basat may award akong natanggap gaw akse ni Rodict nilagay sa star news yung video kong kumakanta?

Mom: hahaha ganun ba pero, i am really proud of you dahil actress kana ngayon anak?

Me: thank's mom.

Mom: sige na anak go ahead hinihintay ka na yata?

Me: bye,

Mom: bye nak

Binaba na ni mama ang phone nya then i go back to the star award building? Tinawag ako ni Rodict for eating dessert. then i eat it? hehehehe tawa lang kami ng tawa!

IF YOU LIKE THE STORY PLS COMMENT OR VOTE THANK YOU AND SARANGHE <3

NEXT CHAPTER: SORRY OF ALEX, IS SAMMY WILL FORGAVE HIM! LET SEE AT NERDY TURN'S INTO A FAMOUS 21?


NERDY Turn's Into A FAMOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon