Bài thuốc hoàn thành rồi.

93 14 0
                                    

Họ trở về sau khi chạm trán với nhóm kiếm sĩ tuần tra, Muzan đợi họ ở sảnh, ánh mắt sắc lạnh quét qua cả hai. Akaza biết liền cố ý lùi lại giữ khoảng cách với Giyuu.

Như muốn nhìn thấu mọi bí mật, Muzan khi thấy Akaza và Giyuu trở về hắn không giấu nổi sự nghiêm khắc trong ánh mắt, hơi nhướn mày, tỏ vẻ không hài lòng.

   -Chạm mặt rồi nhỉ?  ._Hắn hỏi ngắn gọn, cả Giyuu và Akaza điều hiểu ý nghĩa của câu hỏi này.

    -Chỉ là sự cố, lần sau chúng tôi sẽ cẩn thận.   ._Akaza nói, đầy kính trọng và kinh hãi.

    -Lẽ ra ta không nên để ngươi hộ tống Giyuu đi.  ._Muzan lạnh lùng nhìn, cau mày giận dữ.   -Akaza, tất cả là lỗi của ngươi.

Giyuu nhìn vào tình huống, chỉ biết khẽ thở dài và siết chặt những gói dược liệu vào lòng, anh chớp mắt rồi cố gắng bình tĩnh nói.

   -Được rồi, Muzan, đừng trách anh ta. Là tôi không chú ý nên mới để họ phát hiện trước, hoàn toàn là lỗi của tôi.  ._Giyuu đứng giữa họ, chắn trước Akaza đang quỳ để bảo vệ anh ta.

Muzan nhìn anh đầy ẩn ý với một chút tò mò, hắn có chút ghen và thất vọng khi thấy Giyuu đứng ra gánh vác tội lỗi thay Akaza nhưng hắn cũng không thể mù quáng chiếm hữu Giyuu - giống như Tanjirou ở kiếp trước bị hắn giam giữ trong Pháo Đài. Hắn nghĩ đến rồi lại thở dài thất vọng, chỉ phất tay rồi nói.

     -Xem như ta rộng lượng, tha thứ cho hắn.   ._Muzan nói rồi khoanh tay trước ngực quay người rời đi, tiếng giày da khẽ vang vọng khắp pháo đài khi hắn từng bước rời đi.

Sau khi rời đi Giyuu và Akaza mới thở phào nhẹ nhõm coi như thoát được một kiếp nạn, Akaza đứng dậy nhìn Giyuu với ánh mắt ái ngại.

    -Cậu không cần làm như vậy đâu...  ._Akaza ngập ngừng, giọng nhỏ dần, dường như không biết diễn tả sự biết ơn hay lo lắng cho Giyuu.

    -Không sao đâu, chuyện nhỏ thôi.  ._Giyuu đáp khẽ, mắt nhìn thẳng phía trước, cố giữ cho tâm trạng không dao động.  -Chỉ cần từ giờ cẩn thận hơn là được, Muzan là người rất khó đoán.

Akaza chỉ khẽ gật đầu rồi cùng Giyuu đi trên hành lang tối, họ cùng nhau tách ra đi về nơi của riêng mình. Akaza về võ đường trong Pháo Đài còn Giyuu thì đi đến phòng thí nghiệm.

Không biết vì sao kể từ khi Giyuu giúp Muzan trong việc tạo ra loại thuốc được gọi là 'thuốc trường sinh bất tử' hay được gọi với cái tên khác là 'chinh phục mặt trời' thì anh đã làm bạn với chiếc phòng thí nghiệm nhiều hơn số lần anh dùng nhà bếp trong Pháo Đài.

Đi đến chiếc bàn trong phòng thí nghiệm, Giyuu đặt những gói dược liệu mà mình đã mua xuống mặt bàn, cẩn thận xem xét đến quy trình tiếp theo để hoàn thành bài thuốc này. Anh bỏ áo choàng lên móc treo rồi mặc tạp dề trắng vào, ngồi ở bàn làm việc trong phòng thí nghiệm anh đọc lại tất thẩy tất cả tài liệu để có thể tạo ra bài thuốc đạt hiệu quả tốt nhất.

Giyuu ngồi ở bàn làm việc, tập trung vào đống tài liệu được trải rộng trước mặt. Ánh sáng từ ngọn đèn dầu chiếu rọi những dòng chữ, phản chiếu một quyết tâm mạnh mẽ trong đôi mắt xanh thẳm của anh. Kể từ khi bắt tay vào việc nghiên cứu và phát triển loại thuốc ‘trường sinh bất tử’, tâm trí anh đã không ngừng suy nghĩ về những khả năng mà nó mang lại.

[AllGiyuu] Vì Yêu Sinh Hận.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ