Một lời giải thích...

80 15 3
                                    

Sau khi cả nhóm làm nhiệm vụ trở về và báo cáo với Chúa Công nhiệm vụ bảo vệ hành khách trên chuyến tàu Mugen đã hoàn thành và thành công suôn sẻ. Dù những người tham gia đều bị thương chút ít nhưng vẫn còn sống sót, vậy là tốt rồi - Chúa Công khen ngợi.

Khi báo cáo đầy đủ họ lại rời khỏi phủ Chúa Công rồi đi đến khuôn viên của gia tộc Ubuyashiki, ngồi trên hiên nhà và trò chuyện với nhau. Các Hashira khác bao gồm Shinobu, Sanemi, Iguro, Uzui, Muichirou còn có cả Himejima cũng đi đến. Vừa mừng vừa lo cho người tham gia nhiệm vụ lần này, rất may là không có người thiệt mạng nếu không thì Sát Quỷ Đoàn lại mất đi một người tài.

Cả nhóm nói chuyện rôm rả trong khi đó Sabito chỉ đứng dựa lưng vào một bên tường, không mấy an tâm vào tình huống hiện tại, chiến thắng đến với họ quá dễ dàng. Anh lại siết chặt chiếc áo choàng được gắp lại ngay ngắn trong lòng bàn tay không khỏi suy nghĩ về những điều mà anh đang lo lắng. Zenitsu trong nhóm cũng nhìn thấy và đi đến bên cạnh Sabito, cả hai không nói gì âm thầm mà rời khỏi đám đông đi đến góc khuất trong khuôn viên, họ nhìn quanh để đảm bảo không có một ai nghe lén, cuối cùng Sabito thở dài không mang sự nhẹ nhõm.

   -Agatsuma, nhiệm vụ lần này cậu cũng bày tỏ sự bất an của mình, đúng không?  ._Sabito nói, giọng nghiêm túc.

   -Phải, em có thể nghe được một âm thanh, âm thanh mà ngay cả em cũng không thể hiểu được...   ._Zenitsu trầm giọng trả lời, gương mặt thể hiện sự nghiêm túc, kể từ khi sống lại kiếp này cậu đã trở nên rất trầm lặng và bình tĩnh, không còn là cậu bé hở ra là khóc và nhút nhát.

   -Này, cậu có nghĩ nó liên quan đến... Giyuu?   ._Sabito nheo mắt, đôi mắt tím khẽ loá lên một tia khó chịu.

    -Có thể, em đã nghe được lần trước nhóm đã chạm trán với Tomioka nhưng anh ấy bị miên hành và điều khiển vô số quỷ để tấn công mọi người. Và lần này... anh ấy lại hợp tác với Akaza... không thể nói là không có khả năng...   ._Zenitsu tay đưa lên cằm suy luận và phân tích.

   -...   ._Sabito lại càng tránh khỏi sự bực bội và thất vọng trong lòng, cuối cùng anh nói.   -Tôi không hiểu tại sao cậu ấy lại làm như thế, rõ ràng đây là Giyuu tôi không quen biết...

   -Em cũng biết là như vậy, Sabito-san nhưng đây là con đường mà Tomioka chọn trong kiếp này, em tin rằng đằng sau đó còn một lí do gì đó mà anh ấy vẫn che giấu chúng ta.   ._Zenitsu giọng an ủi, đặt tay lên vai Sabito.

Sabito khẽ nhắm mắt, cố gắng kìm nén cảm xúc, anh nhớ đến Giyuu trước kia, người bạn đồng hành thầm lặng nhưng luôn kiên định. Cả hai đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, và Sabito từng tin rằng mình hiểu rõ Giyuu hơn bất kỳ ai. Nhưng giờ đây trước sự thay đổi lạ lùng trong hành vi của Giyuu ở kiếp này khiến anh không khỏi đau lòng.

  -Tôi chỉ không thể chấp nhận việc Giyuu lại trở thành kẻ đứng về phía quỷ. Những gì cậu ấy đã làm, dù có lý do gì, cũng khiến tôi khó hiểu và khó có thể tha thứ được...    ._Sabito thở dài, ánh mắt trĩu nặng suy tư.

Zenitsu nhìn Sabito, đồng cảm với nỗi đau ấy, dù bản thân cũng rất hoang mang về hành động của Giyuu nhưng sâu trong lòng, Zenitsu vẫn tin rằng người từng là Thủy Trụ không thể dễ dàng thay đổi như vậy. Anh ấy tuy lạnh lùng nhưng cũng rất mạnh mẽ, hi sinh vì người khác và người mình yêu quý, nghĩ đến đây, Zenitsu lại có một suy đoán mà ngay cả chính cậu cũng cảm thấy đau lòng.

[AllGiyuu] Vì Yêu Sinh Hận.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ